Maurizio Arrivabene-Ferrari ký hợp đồng với Charles Leclerc trước GP nước Bỉ

Đội trưởng của Ferrari Maurizio Arrivabene khẳng định việc đôn Leclerc lên làm tay đua chính vào năm sau là một phần của một kế hoạch dài hơn. Học tập mô hình của Redbull và Mclaren, Ferrari bắt đầu xây dựng chương trình đào tạo tay đua trẻ cho riêng mình từ năm 2009. Các […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

GP ABU DHABI F1/2016
Đội trưởng của Ferrari Maurizio Arrivabene khẳng định việc đôn Leclerc lên làm tay đua chính vào năm sau là một phần của một kế hoạch dài hơn.

Học tập mô hình của Redbull và Mclaren, Ferrari bắt đầu xây dựng chương trình đào tạo tay đua trẻ cho riêng mình từ năm 2009.

Các tay đua từng tham gia Ferrari Driver Academi đang đua F1 gồm có Sergio Perez, Lance Stroll và Charles Leclerc.

Ngoài ra còn có thể kể thêm Esteban Gutierrez và Jules Bianchi.

Các tay đua trẻ thường được Ferrari gửi gắm cho một số khách hàng (tiêu biểu là Sauber) để thử lửa ở trình độ cao nhất, nếu đủ điều kiện mới triệu hồi về đội đua mẹ.

Song 10 năm kể từ khi Ferrari Driver Academi được thành lập, Charles Leclerc là tay đua đầu tiên hoàn thành quy trình này. Các tay đua khác như Perez hay Stroll thì đã chấm dứt mối quan hệ với Ferrari từ lâu.

Trong buổi họp báo của các đội trưởng, Arrivabene không giấu được sự tự hào khi nói về Leclerc:

“Chúng tôi đã thay đổi cách vận hành Ferrari Driver Academy cũng như cách phát triển các tài năng trong tường lai.”

“Charles Leclerc không phải là bất ngờ lớn, cậu ấy là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất F1.”

“Cám ơn Chúa là cậu ấy đã phát triển đúng hướng cùng với sự hỗ trợ của chúng tôi. Cậu ấy sẽ tiếp tục sự nghiệp với chúng tôi, chí ít đến năm 2022.”

“Khi bạn quyết định chọn một tay đua như vậy thì bạn không thể chỉ hướng đến ngắn hạn, mà phải hướng đến dài hạn.”

Ở buổi họp báo trước đó, Kimi Raikkonen cho biết anh biết thông tin Ferrari chọn Leclerc ở Monza.

Về vấn đề thời điểm, Arrivabene làm rõ hợp đồng với Leclerc được hoàn tất trước GP nước Bỉ chứ không liên quan gì đến kết quả tệ hai của Ferrari ở GP Italia (Raikkonen giành pole nhưng bị Hamiton vượt còn Vettel chỉ về thứ 4 sau khi tông Hamilton ở đầu chặng đua).

Ông còn nói rằng lý do chưa thông báo cho Kimi Raikkonen ngay vì cho rằng đó là thời điểm không phù hợp (Vettel chiến thắng, Raikkonen bỏ cuộc):

“Thử nghĩ xem nếu tôi báo tin cho anh ta khi mà Sebastian chiến thắng thì có hợp lý không? Tôi nghĩ nếu báo tin cho anh ta ở Bỉ là một sai lầm.”

“Hôm thứ Ba sau chặng đua ở Monza, tôi đã báo tin cho anh ta. Tôi cũng cảm thấy cậu ấy không vui vì dù sao cậu ấy đã giành pole hôm thứ Bảy tuần trước. Nhưng cậu ấy đã hành xử rất chuyên nghiệp.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ