Miguel Oliveira: Trời đổ mưa tạo điều kiện cho Marc Marquez kiểm soát cuộc đua
Miguel Oliveira đã thực sự trở thành một mối đe dọa nghiêm túc đối với tất cả các tay đua MotoGP hiện nay. Tay lái KTM đã có lần thứ 3 liên tiếp lên podium ở một trong hai vị trí cao nhất và lần thứ hai liên tiếp anh đánh bại Fabio Quartararo một […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Miguel Oliveira đã thực sự trở thành một mối đe dọa nghiêm túc đối với tất cả các tay đua MotoGP hiện nay. Tay lái KTM đã có lần thứ 3 liên tiếp lên podium ở một trong hai vị trí cao nhất và lần thứ hai liên tiếp anh đánh bại Fabio Quartararo một cách sòng phẳng.
Và chỉ thiếu một chút nữa là anh đã có thể hạ bệ được Marc Marquez ngay ở Sachsenring nếu điều kiện thi đấu thuận lợi hơn. Tay đua người Bồ Đào Nha nhận xét rằng việc trời đổ mưa nhẹ ở đầu cuộc đua mang đến ưu thế cốt lõi cho đối thủ:
‘Yeah, tôi rất vui với màn trình diễn của mình.’
‘Tôi nghĩ bước ngoặt của cuộc đua đó là khi trời bắt đầu đổ mưa. Chúng ta cũng biết là Marc luôn thích nghi rất nhanh với mặt đường trơn. Và đó là giai đoạn mà anh ấy đã tạo được khoảng cách.’
Nửa cuối cuộc đua, các fan hâm mộ của số 93 hẳn vô cùng lo lắng khi thần tượng của họ bị Oliveira liên tục thu hẹp khoảng cách qua từng vòng. Tuy nhiên ở góc nhìn của Oliveira thì Marquez mới chính là người đã kiểm soát cuộc đua nên anh không thể về đích cao hơn vị trí thứ 2:
‘Còn tôi lúc đó thì đang kẹt phía sau mấy tay đua khác. Sau khi vượt lên P2, tôi đã cố gắng bám theo anh ta. Nhưng lúc đó thì lốp xe của tôi đã không còn ở trong tình trạng tốt nhất bởi vì tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt lên vị trí đó.’
‘Tôi nghĩ Marc đã hoàn toàn kiểm soát cuộc đua này. Khi tôi không còn gì trong tay (lốp xe) thì anh ấy lại nới rộng khoảng cách lên. Nhưng điều đó giúp cho tôi có quyết định dễ dàng hơn, đó là tôi chấp nhận vị trí thứ 2, chỉ cố gắng mang xe về đích an toàn ở vị trí này.’
Như đã nêu ở trên, số 88 đã có 3 podium liên tiếp-1 chiến thắng-2 lần về nhì. Trả lời câu hỏi tại sao KTM lại có thể lột xác ngoạn mục như vậy, Oliveira đánh giá cao công sức của đội ngũ thử xe nói riêng, và tinh thần làm việc của các thành viên KTM nói chung:
‘Chúng tôi đã rất khó khăn ở những chặng đua đầu tiên. Nhưng may mắn là chúng tôi nhận được sự hỗ trợ đúng lúc của đội thử xe. Chúng tôi đã phối hợp với nhau rất tốt. Chúng tôi làm việc với cả 4 tay đua, với cả Dani Pedrosa. Bây giờ thì anh ấy chỉ là người quan sát nhưng anh ấy đã có những đóng góp rất có giá trị.’
‘Đây là một giải đua vô cùng cạnh tranh, khoảng cách giữa các tay đua rất sát nhau. Nên nếu bạn có thể hiểu cách khai thác tối đa tiềm năng của chiếc xe thì có thể giúp cho bạn vượt lên phía trước.’
Nguồn: Crash