
Miguel Oliveira đã thực sự trở thành một mối đe dọa nghiêm túc đối với tất cả các tay đua MotoGP hiện nay. Tay lái KTM đã có lần thứ 3 liên tiếp lên podium ở một trong hai vị trí cao nhất và lần thứ hai liên tiếp anh đánh bại Fabio Quartararo một cách sòng phẳng.
Và chỉ thiếu một chút nữa là anh đã có thể hạ bệ được Marc Marquez ngay ở Sachsenring nếu điều kiện thi đấu thuận lợi hơn. Tay đua người Bồ Đào Nha nhận xét rằng việc trời đổ mưa nhẹ ở đầu cuộc đua mang đến ưu thế cốt lõi cho đối thủ:
‘Yeah, tôi rất vui với màn trình diễn của mình.’
‘Tôi nghĩ bước ngoặt của cuộc đua đó là khi trời bắt đầu đổ mưa. Chúng ta cũng biết là Marc luôn thích nghi rất nhanh với mặt đường trơn. Và đó là giai đoạn mà anh ấy đã tạo được khoảng cách.’
Nửa cuối cuộc đua, các fan hâm mộ của số 93 hẳn vô cùng lo lắng khi thần tượng của họ bị Oliveira liên tục thu hẹp khoảng cách qua từng vòng. Tuy nhiên ở góc nhìn của Oliveira thì Marquez mới chính là người đã kiểm soát cuộc đua nên anh không thể về đích cao hơn vị trí thứ 2:
‘Còn tôi lúc đó thì đang kẹt phía sau mấy tay đua khác. Sau khi vượt lên P2, tôi đã cố gắng bám theo anh ta. Nhưng lúc đó thì lốp xe của tôi đã không còn ở trong tình trạng tốt nhất bởi vì tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt lên vị trí đó.’
‘Tôi nghĩ Marc đã hoàn toàn kiểm soát cuộc đua này. Khi tôi không còn gì trong tay (lốp xe) thì anh ấy lại nới rộng khoảng cách lên. Nhưng điều đó giúp cho tôi có quyết định dễ dàng hơn, đó là tôi chấp nhận vị trí thứ 2, chỉ cố gắng mang xe về đích an toàn ở vị trí này.’
Như đã nêu ở trên, số 88 đã có 3 podium liên tiếp-1 chiến thắng-2 lần về nhì. Trả lời câu hỏi tại sao KTM lại có thể lột xác ngoạn mục như vậy, Oliveira đánh giá cao công sức của đội ngũ thử xe nói riêng, và tinh thần làm việc của các thành viên KTM nói chung:
‘Chúng tôi đã rất khó khăn ở những chặng đua đầu tiên. Nhưng may mắn là chúng tôi nhận được sự hỗ trợ đúng lúc của đội thử xe. Chúng tôi đã phối hợp với nhau rất tốt. Chúng tôi làm việc với cả 4 tay đua, với cả Dani Pedrosa. Bây giờ thì anh ấy chỉ là người quan sát nhưng anh ấy đã có những đóng góp rất có giá trị.’
‘Đây là một giải đua vô cùng cạnh tranh, khoảng cách giữa các tay đua rất sát nhau. Nên nếu bạn có thể hiểu cách khai thác tối đa tiềm năng của chiếc xe thì có thể giúp cho bạn vượt lên phía trước.’
Nguồn: Crash
MotoGP Đức 2021: Chiến thắng ấn tượng-Marc Marquez bảo vệ vững chắc thành trì Sachsenring
Cập nhật kết quả chặng đua MotoGP Đức 2021 ở trường đua Sachsenring:
Kết quả đua chính: Marc Marquez ‘bất ngờ’ giành chiến thắng, bảo vệ thành công lãnh địa Sachsenring
Sau pha xuất phát Marc Marquez vượt lên P2. Mất thêm vài vòng để anh vượt Aleix Espargaro để vượt lên dẫn đầu. Ở nửa cuối cuộc đua, Marquez duy trì được khoảng cách tương đối an toàn với Miguel Oliveira để giành chiến thắng đầu tiên sau 2 năm, chiến thắng đầu tiên trong năm 2021 và là chiến thắng thứ 11 ở Sachsenring.
Miguel Oliveira tiếp tục có một cuộc đua xuất sắc nữa, đánh bại trực tiếp Fabio Quartararo và Johann Zarco để cán đích thứ 2.
Như thường lệ thì Quartararo luôn vất vả ở những vòng đầu và để tụt khá sâu, chỉ khác là lần này do Marquez và Oliveira quá vượt trội nên tay đua người Pháp chỉ có thể vượt lên P3.
Trong khi đó Pole-man Johann Zarco càng đua càng đuối. Ngược lại thì Francesco Bagnaia, ở vòng 1 để bị tụt xuống tận P15, cuối cùng vẫn vượt được Zarco và Jack Miller để trở thành tay đua Ducati có thứ hạng cao nhất.
Stt.
|
Điểm
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
1
|
25
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
41’07.243
|
2
|
20
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
+1.610
|
3
|
16
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
+6.772
|
4
|
13
|
Brad BINDER
|
KTM
|
+7.922
|
5
|
11
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
+8.591
|
6
|
10
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
+9.086
|
7
|
9
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
+9.371
|
8
|
8
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
+11.439
|
9
|
7
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
+11.625
|
10
|
6
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
+14.769
|
11
|
5
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
+16.803
|
12
|
4
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
+16.915
|
13
|
3
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
+19.217
|
14
|
2
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
+22.300
|
15
|
1
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
+23.615
|
16
|
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
+23.738
|
17
|
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
+23.946
|
18
|
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
+24.414
|
19
|
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
+24.715
|
|
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
25 Laps
|
|
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
26 Laps
|
|
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
26 Laps
|
Kết quả Warm-up: Fabio Quartararo nhanh nhất
Stt
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’21.341
|
|
2
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’21.404
|
0.063 / 0.063
|
3
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’21.420
|
0.079 / 0.016
|
4
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’21.522
|
0.181 / 0.102
|
5
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’21.648
|
0.307 / 0.126
|
6
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’21.736
|
0.395 / 0.088
|
7
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’21.761
|
0.420 / 0.025
|
8
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.859
|
0.518 / 0.098
|
9
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’21.870
|
0.529 / 0.011
|
10
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’21.874
|
0.533 / 0.004
|
11
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’21.880
|
0.539 / 0.006
|
12
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’21.952
|
0.611 / 0.072
|
13
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’21.981
|
0.640 / 0.029
|
14
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’22.158
|
0.817 / 0.177
|
15
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’22.212
|
0.871 / 0.054
|
16
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’22.296
|
0.955 / 0.084
|
17
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’22.337
|
0.996 / 0.041
|
18
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’22.342
|
1.001 / 0.005
|
19
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’22.367
|
1.026 / 0.025
|
20
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’22.404
|
1.063 / 0.037
|
21
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’22.536
|
1.195 / 0.132
|
22
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’22.855
|
1.514 / 0.319
|
Kết quả Q2: Johann Zarco giành pole xong rồi đo đường
Johann Zarco đã cắt mạch pole liên tiếp của Fabio Quartararo trong mùa giải 2021, đồng thời cắt luôn mạch pole liên tiếp của Marc Marquez ở Sachsenring nhưng phải trả giá bằng một cú ngã khá mạnh ngay sau đó.
Fabio Quartararo P2, Aleix Espargararo xuất sắc giành được vị trí thứ 3. Còn Marc Marquez sẽ phải bảo vệ mạch chiến thắng Sachsenring của mình từ vị trí xuất phát thứ 5 lạ lẫm.
Stt
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’20.236
|
|
2
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’20.247
|
0.011 / 0.011
|
3
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’20.447
|
0.211 / 0.200
|
4
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’20.508
|
0.272 / 0.061
|
5
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’20.567
|
0.331 / 0.059
|
6
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’20.589
|
0.353 / 0.022
|
7
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’20.617
|
0.381 / 0.028
|
8
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’20.659
|
0.423 / 0.042
|
9
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’20.810
|
0.574 / 0.151
|
10
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’20.811
|
0.575 / 0.001
|
11
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’20.949
|
0.713 / 0.138
|
12
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.135
|
0.899 / 0.186
|
Kết quả Q1: Alex Rins đi tiếp, Maverick Vinales chìm nghỉm
Stt.
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’20.644
|
|
2
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’20.700
|
0.056 / 0.056
|
3
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’20.736
|
0.092 / 0.036
|
4
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’20.864
|
0.220 / 0.128
|
5
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’20.953
|
0.309 / 0.089
|
6
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’20.972
|
0.328 / 0.019
|
7
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’21.014
|
0.370 / 0.042
|
8
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’21.091
|
0.447 / 0.077
|
9
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’21.137
|
0.493 / 0.046
|
10
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’21.154
|
0.510 / 0.017
|
11
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’21.165
|
0.521 / 0.011
|
12
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’21.411
|
0.767 / 0.246
|
Kết quả FP4: Johann Zarco nhanh nhất
Stt
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’21.397
|
|
2
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’21.480
|
0.083 / 0.083
|
3
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’21.554
|
0.157 / 0.074
|
4
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’21.558
|
0.161 / 0.004
|
5
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.661
|
0.264 / 0.103
|
6
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’21.686
|
0.289 / 0.025
|
7
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.767
|
0.370 / 0.081
|
8
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’21.912
|
0.515 / 0.145
|
9
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’21.924
|
0.527 / 0.012
|
10
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’22.047
|
0.650 / 0.123
|
11
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’22.070
|
0.673 / 0.023
|
12
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’22.073
|
0.676 / 0.003
|
13
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’22.185
|
0.788 / 0.112
|
14
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’22.352
|
0.955 / 0.167
|
15
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’22.401
|
1.004 / 0.049
|
16
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’22.407
|
1.010 / 0.006
|
17
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’22.436
|
1.039 / 0.029
|
18
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’22.455
|
1.058 / 0.019
|
19
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’22.506
|
1.109 / 0.051
|
20
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’22.523
|
1.126 / 0.017
|
21
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’22.617
|
1.220 / 0.094
|
22
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’22.736
|
1.339 / 0.119
|
Kết quả FP3: Fabio Quartararo nhanh nhất, Marc Marquez kịp vào thẳng Q2
Stt.
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’20.348
|
|
2
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’20.404
|
0.056 / 0.056
|
3
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’20.433
|
0.085 / 0.029
|
4
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’20.451
|
0.103 / 0.018
|
5
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’20.451
|
0.103
|
6
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’20.501
|
0.153 / 0.050
|
7
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’20.560
|
0.212 / 0.059
|
8
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’20.564
|
0.216 / 0.004
|
9
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’20.662
|
0.314 / 0.098
|
10
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’20.682
|
0.334 / 0.020
|
11
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’20.707
|
0.359 / 0.025
|
12
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’20.749
|
0.401 / 0.042
|
13
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’20.887
|
0.539 / 0.138
|
14
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’20.889
|
0.541 / 0.002
|
15
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’20.903
|
0.555 / 0.014
|
16
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’20.961
|
0.613 / 0.058
|
17
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’20.978
|
0.630 / 0.017
|
18
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’20.988
|
0.640 / 0.010
|
19
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’21.270
|
0.922 / 0.282
|
20
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’21.415
|
1.067 / 0.145
|
21
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’21.447
|
1.099 / 0.032
|
22
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’21.669
|
1.321 / 0.222
|
Kết quả FP2: Miguel Oliveira nhanh nhất FP2, Marc Marquez tụt sâu
Stt.
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’20.690
|
|
2
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’20.910
|
0.220 / 0.220
|
3
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’21.023
|
0.333 / 0.113
|
4
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’21.077
|
0.387 / 0.054
|
5
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’21.108
|
0.418 / 0.031
|
6
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’21.131
|
0.441 / 0.023
|
7
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’21.143
|
0.453 / 0.012
|
8
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’21.181
|
0.491 / 0.038
|
9
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’21.192
|
0.502 / 0.011
|
10
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’21.228
|
0.538 / 0.036
|
11
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’21.282
|
0.592 / 0.054
|
12
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.291
|
0.601 / 0.009
|
13
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.293
|
0.603 / 0.002
|
14
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’21.398
|
0.708 / 0.105
|
15
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’21.426
|
0.736 / 0.028
|
16
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’21.453
|
0.763 / 0.027
|
17
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’21.568
|
0.878 / 0.115
|
18
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’21.595
|
0.905 / 0.027
|
19
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’21.702
|
1.012 / 0.107
|
20
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’21.878
|
1.188 / 0.176
|
21
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’21.968
|
1.278 / 0.090
|
22
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’22.211
|
1.521 / 0.243
|
Kết quả FP1: Marc Marquez nhanh nhất FP1
Stt.
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.660
|
|
2
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’21.828
|
0.168 / 0.168
|
3
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’21.936
|
0.276 / 0.108
|
4
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’22.010
|
0.350 / 0.074
|
5
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’22.040
|
0.380 / 0.030
|
6
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’22.051
|
0.391 / 0.011
|
7
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’22.076
|
0.416 / 0.025
|
8
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’22.148
|
0.488 / 0.072
|
9
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’22.172
|
0.512 / 0.024
|
10
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’22.253
|
0.593 / 0.081
|
11
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’22.260
|
0.600 / 0.007
|
12
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’22.324
|
0.664 / 0.064
|
13
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’22.364
|
0.704 / 0.040
|
14
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’22.381
|
0.721 / 0.017
|
15
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’22.477
|
0.817 / 0.096
|
16
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’22.537
|
0.877 / 0.060
|
17
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’22.612
|
0.952 / 0.075
|
18
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’22.646
|
0.986 / 0.034
|
19
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’22.678
|
1.018 / 0.032
|
20
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’22.691
|
1.031 / 0.013
|
21
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’22.728
|
1.068 / 0.037
|
22
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’22.969
|
1.309 / 0.241
|
Nguồn: Tổng hợp, Wikipedia