MotoGP Italia 2019-Danilo Petrucci chiến thắng
Trải qua 8 mùa giải MotoGP với 124 chặng đua, cuối cùng Danilo Petrucci đã đạt được cảm giác mà mọi tay đua đều khao khát có được: đó là đứng trên đỉnh bục trao thưởng. Để có được niềm vui tột cùng này, PetruX đã đánh bại 3 ứng cử viên vô địch là […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trải qua 8 mùa giải MotoGP với 124 chặng đua, cuối cùng Danilo Petrucci đã đạt được cảm giác mà mọi tay đua đều khao khát có được: đó là đứng trên đỉnh bục trao thưởng.
Để có được niềm vui tột cùng này, PetruX đã đánh bại 3 ứng cử viên vô địch là Marc Marquez, Andrea Dovizioso và Alex Rins. Sau 23 vòng đua, khoảng cách giữa 4 người chỉ là 0,535 giây.
Tình huống gay cấn nhất diễn ra ở đoạn thẳng chính của vòng đua cuối cùng. Petrucci là người đầu tiên chạy vào cung đường này, ngay sau anh là đồng đội Dovizioso, rồi đến Marquez và Rins.
Trước khi đến góc cua số 1-San Donato-Dovi và Marquez nhanh chóng tận dụng slipstream để qua mặt Petrucci. Số 93 tuy giành được vị trí dẫn đầu, tuy nhiên ưu thế lại thuộc về Dovizioso vì anh này chiếm được góc trong. Có lẽ lúc này mọi người đều nghĩ Petrucci đã trở thành ‘khán giả’ xem trận chiến cuối cùng giữa kẻ đã thống trị làng MotoGP các mùa giải vừa qua.
Nhưng không. Tay đua sinh năm 1990 cũng chơi tất tay vì anh biết rằng nếu để thua ở góc cua này thì cơ hội chiến thắng cũng không còn. Đó là xúc tác cho pha bẻ lái cực kỳ ngoạn mục ‘hạ đo ván’ cả 2 ông kẹ kia.
Số 09 không phạm sai lầm nào trong quãng đường còn lại để giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp sau 41m33.794s thi đấu.
Mugello tiếp tục là đất lành của các tay đua mới của Ducati. Bên cạnh việc họ đã có 3 chiến thắng liên tiếp thì năm ngoái, Jorge Lorenzo cũng có chiến thắng đầu tiên cho đội đua xứ Boglona ở đây.
Song Dovizioso không thể cán đích P2 như năm ngoái. Lý do là anh bị chính đồng đội Petrucci ‘ép’ ở tình huống nói trên.
Để mất P2 vào tay Marquez cũng khiến cho Dovi bị đối thủ kéo dãn khoảng cách điểm trên BXH tổng lên thành 12 (115-103).
P4 thuộc về Alex Rins.
Cũng phải nói thêm rằng, ở cuộc đua này, vị trí dẫn đầu thay đổi khá thường xuyên. 6 vòng đầu nó thuộc về Marquez. Đáng tiếc là tay đua xứ Catalunya có pha xử lý lỗi nên bị tụt xuống tận P5.
Dovizioso sau đó chiến thắng cuộc đấu nội bộ Ducati và giành được ngôi đầu cho đến khi Alex Rins ‘phá đám’ ở vòng 11.
Chiếc xe màu xanh duy nhất trong nhóm đầu cũng chỉ giữ được vị trí này chưa đến 1 vòng thì bị Petrucci cướp mất.
Chưa hết, hai chiếc Desmosedici GP19 lại đảo vị trí tới 2 lần ở vòng 21.
Còn về các tay đua khác:
Trong giai đoạn đầu cuộc đua, những người có thể theo kịp tốc độ của 4 tay đua về đầu là Cal Crutchlow, Jack Miller và Francesco Bagnaia.
Thế nhưng hai tay đua Pramac lần lượt đo đường vòng 11 và 15.
Crutchlow (P8) cũng mất dần tốc độ, để cho Takaaki Nakagami (P5), Maverick Vinales (P6) và Michele Pirro (P7) vượt qua.
Ngôi sao của ngày phân hạng hôm qua là Fabio Quartararo và Franco Morbidelli thì bị tụt hạng từ pha xuất phát. Quartararo vất vả ở vị trí thứ 10 sau Pol Espargaro (P9). Còn Morbidelli ngã xe ở vòng 5. Cùng cảnh ngộ với anh là ‘sư phụ’ Valentino Rossi-crash ở vòng 7.
Trong số những người ghi điểm còn lại, ngoài Aleix Espargaro (P11), Joan Mir (P12), Jorge Lorenzo (P13) và Andrea Iannone (P15) thì còn có Karel Abraham (P14).
Như vậy, tất cả các tay đua chính thức của mùa giải này đều đã ghi được điểm số.
Kết quả GP Italia 2019 (23 vòng):
Stt. | Tay đua | Xe | Kết quả | Xuất Phát |
1 | Danilo Petrucci | Ducati | 41:33.794 | 3 |
2 | Marc Márquez | Honda | +0.043 | 1 |
3 | Andrea Dovizioso | Ducati | +0.338 | 9 |
4 | Álex Rins | Suzuki | +0.535 | 13 |
5 | Takaaki Nakagami | Honda | +6.535 | 10 |
6 | Maverick Viñales | Yamaha | +7.481 | 7 |
7 | Michele Pirro | Ducati | +13.288 | 12 |
8 | Cal Crutchlow | Honda | +13.937 | 6 |
9 | Pol Espargaró | KTM | +16.533 | 11 |
10 | Fabio Quartararo | Yamaha | +17.994 | 2 |
11 | Aleix Espargaró | Aprilia | +20.523 | 15 |
12 | Joan Mir | Suzuki | +20.544 | 20 |
13 | Jorge Lorenzo | Honda | +20.813 | 17 |
14 | Karel Abraham | Ducati | +27.298 | 16 |
15 | Andrea Iannone | Aprilia | +28.051 | 23 |
16 | Miguel Oliveira | KTM | +30.101 | 22 |
17 | Johann Zarco | KTM | +41.857 | 19 |
Ret | Jack Miller | Ducati | Accident | 5 |
Ret | Francesco Bagnaia | Ducati | Accident | 8 |
Ret | Hafizh Syahrin | KTM | Retired | 21 |
Ret | Valentino Rossi | Yamaha | Accident | 18 |
Ret | Franco Morbidelli | Yamaha | Accident | 4 |
Ret | Tito Rabat | Ducati | Electronics | 14 |
#curtis