MotoGP Australia 2019-Marc Marquez chiến thắng

Diễn biến MotoGP nước Úc 2019 Pha xuất phát Valentino Rossi vượt lên dẫn đầu. Ở Turn-2, Danilo Petrucci mất lái bị chiếc xe hất tung về phía trước, đụng vào Fabio Quartararo, cả hai đều phải bỏ cuộc Thứ tự sau vòng 1: Rossi P1, Crutchlow P2, Iannone P3, Marquez P4, A.Espargaro P5, Vinales […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Diễn biến MotoGP nước Úc 2019

Pha xuất phát

Valentino Rossi vượt lên dẫn đầu. Ở Turn-2, Danilo Petrucci mất lái bị chiếc xe hất tung về phía trước, đụng vào Fabio Quartararo, cả hai đều phải bỏ cuộc

Thứ tự sau vòng 1: Rossi P1, Crutchlow P2, Iannone P3, Marquez P4, A.Espargaro P5, Vinales P6, Miller P7, Dovizioso P8, Rins P9, P.Espargaro P10.

Marc Marquez-chiến thắng (Lốp Cứng/Mềm)

Xuất phát bị rơi xuống 1 bậc từ P3 xuống P4.

Những vòng đầu tiên Marquez khuất phục được Andrea Iannone, Valentino Rossi và Cal Crutchlow nhưng phải ‘nhường nhịn’ Maverick Vinales.

Từ vòng 10, cả hai bắt đầu tách tốp, Marquez sử dụng chiến thuật núp gió, đến vòng cuối mới tấn công, đoạt được vị trí dẫn đầu ở đoạn thẳng xuất phát.

Vinales cố gắng lấy lại vị trí nhưng lại để bị ngã xe ở Turn-9. Marquez thoải mái về nhất.

Maverick Vinales-Bỏ cuộc (Lốp Mềm/Mềm)

Xuất phát không tốt, từ pole rơi xuống tận P6, đến vòng 10 mới lấy lại được vị trí dẫn đầu.
Vòng cuối cùng thì bị Marquez vượt rồi để ngã xe.

Cal Crutchlow-P2 (Lốp Cứng/Cứng)

Sau pha xuất phát thì Cal Crutchlow có vị trí thứ 2. Đến vòng 4, anh vượt Valentino Rossi để lên P1.

Vòng 9, Crutchlow bị Vinales và Marquez vượt, từ đó chạy ‘một mình’ ở vị trí P3.

Do Vinales bỏ cuộc nên Crutchlow cán đích thứ 2.

Jack Miller-P3 (Lốp Trung bình/Cứng)

Bốn vòng đầu Miller chạy ở vị trí thứ 7 (lên hai bậc so với vị trí xuất phát). Sau đó anh bị Alex Rins và Andrea Dovizioso đẩy xuống P9.

Từ vòng 13, Miller bắt đầu tăng tốc độ. Lần lượt vượt qua hai chiếc xe Aprilia (Iannone và A.Espargaro), Rossi và Rins.

Đến vòng 25, Miller tiếp tục đánh bại hai chiếc Ducati (Dovizioso và Francesco Bagnaia) để lên vị trí thứ 4 rồi thứ 3 sau tai nạn của Vinales.

Francesco Bagnaia-P4 (Lốp Trung bình/Cứng)

Bagnaia có chặng đua xuất sắc nhất kể từ khi lên MotoGP. Từ vị trí xuất phát P15, đến vòng 9, Bagnaia dần leo lên P10 để tạo thành một group Ducati (với Dovizioso và Miller).

Bộ ba này vừa chiến với nhau, vừa liên tục vượt qua các tay đua khác.

Vòng 23, Bagnaia là người chạy trước Miller và Dovizioso. Nhưng đến vòng áp chót, anh bị họ (cùng với Joan Mir) ép xuống P7.

Ở vòng cuối, Baganaia kịp vượt được Dovizioso và Mir, nhưng không thể làm gì Miller.

Joan Mir-P5 (Lốp Trung bình/Cứng)

Mặc dù cán đích thứ 5 nhưng Joan Mir không để lại nhiều ấn tượng. Đến vòng 19 Mir vẫn bị mắc kẹt ở vị trí thứ 10.

Sau đó, những cú vượt Rossi, Rins, Iannone, Dovizioso đều không được lên TV.

Andrea Iannone-P6 (Lốp Cứng/Mềm)

Bất ngờ lớn nhất của chặng đua này là việc Andrea Iannone từ vị trí xuất phát thứ 8 đã nhảy tót lên P2 ở vòng 5. Rồi anh có nhiều pha phòng ngự quyết liệt trước nhà vô địch Marc Marquez.

Từ vòng 10 đến vòng 16, Iannone trôi dần xuống P9 rồi lại ngược dòng lên P6.

Andrea Dovizioso-P7 (Lốp Trung bình/Cứng)

Dovizioso chính là kẻ cầm đầu băng Ducati đánh cướp vị trí của Rossi, Rins, Iannone ở giai đoạn giữa của cuộc đua.

Về cuối, không những Dovi hụt hơi so với hai đàn em Miller và Bagnaia, mà còn bị Joan Mir và Iannone phản công.

Valentino Rossi-P8 (Lốp Trung bình/Mềm)

Như đã nói ở trên, Rossi có pha xuất phát thần thánh đưa anh lên vị trí dẫn đầu trong ba vòng đua đầu tiên, tự biến mình thành miếng mồi ngon cho những người chạy phía sau. Từ vòng 4 đến vòng 7, Rossi mất liền 7 bậc, xuống P8.

10 vòng đua tiếp theo chứng kiến sự cố gắng vượt bậc của số 46. Anh vượt Dovizioso, Rins, A.Espargaro và Iannone để lên P4.

Song đó cũng là giới hạn của tay đua 40 tuổi. 10 vòng cuối, anh lại bị họ ‘đánh hội đồng, trở lại vị trí thứ 8.

Alex Rins-P9 (Lốp Trung bình/Cứng)

Từ vòng 6 trở đi, Rins và Rossi dính nhau cứ như hình với bóng. Kết quả của số 42 vì thế cũng không khá hơn lão tướng người Italia.

Aleix Espargaro-P10 (Lốp Trung bình/Mềm)

Vòng đầu tiên, Aleix Espargaro có vị trí thứ 5. Vòng cuối cùng, anh về đích thứ 10.

Người anh nhà Espargaro là người cuối cùng của top cạnh tranh podium (chỉ kém Miller-P3 khoảng 2 giây).

Nhóm sau gần như không được lên hình bao gồm: Franco Morbidelli-P11, Pol Espargaro-P12, Johann Zarco-P13, Karel Abraham-P14 và Hafizh Syahrin-P15.

#curtis

Tin liên quan:

Fabio Quartararo ngã mạnh ở FP1, không thể tham gia FP2

Fabio Quartararo ngã mạnh ở FP1, không thể tham gia FP2

Ngày đua thứ Sáu của Fabio Quartararo kết thúc sớm sau cú ngã highside ở góc cua số 6. Tân binh xuất sắc nhất năm được chuyển ngay đến phòng y tế. Tay đua người Pháp ngã khi phiên chạy sắp kết thúc. Anh xếp thứ 7 FP1. Kết quả kiểm tra cho thấy anh […]

Marc Marquez và những cuộc đua đáng quên ở Phillip Island

Marc Marquez và những cuộc đua đáng quên ở Phillip Island

Là một trường đua cua trái nhiều hơn cua phải, nhưng không giống như Austin, Sachsenring hay Aragon, Phillip Island để lại cho Marc Marquez một sự ám ảnh dai dẳng. Từ các án phạt… (Úc 125cc 2008) Chắc ít ai còn nhớ giải đua 125cc 2008 diễn ra như thế nào. Đó là giải […]

MotoGP Nhật Bản 2019-Marc Marquez chiến thắng

MotoGP Nhật Bản 2019-Marc Marquez chiến thắng

Thành tích 54 chiến thắng cho Honda của Mick Doohan đã bị Marc Marquez bắt kịp ngay trên sân nhà Twin Ring Motegi. Với tâm lý thoải mái vì đã hoàn thành mục tiêu lớn nhất trong mùa giải, Marc Marquez tiếp cận GP Nhật Bản theo cách cởi mở hơn nhiều so với GP […]

Marc Marquez lần đầu giành pole MotoGP ở Motegi

Marc Marquez lần đầu giành pole MotoGP ở Motegi

Trong một ngày mà tốc độ của những chiếc Yamaha bị cơn mưa buổi sáng cuốn đi thì Marc Marquez vẫn vững tay lái để lần đầu giành pole ở Motegi kể từ khi anh lên đua MotoGP. Nhà tân vô địch khống chế cuộc chơi ngay từ vòng đầu tiên (1m46.980). Ở bốn vòng […]

Shop Tốc độ