Pirelli giải oan cho Raikkonen, nói lốp xe ở GP nước Anh 2020 bị nổ nhiều là do sử dụng quá lâu

Chỉ mất hơn một ngày điều tra, Pirelli đã tìm ra nguyên nhân ba vụ nổ lốp của Valtteri Bottas, Carlos Sainz và Lewis Hamilton ở GP nước Anh 2020 cuối tuần rồi. Họ giải thích những bộ lốp C1 ở những vòng cuối đã phải chịu những áp lực lớn chưa từng thấy trong […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Pirelli tìm ra nguyên nhân lốp xe bị nổ hàng loạt ở GP nước Anh 2020

Pirelli tìm ra nguyên nhân lốp xe bị nổ hàng loạt ở GP nước Anh 2020

Chỉ mất hơn một ngày điều tra, Pirelli đã tìm ra nguyên nhân ba vụ nổ lốp của Valtteri Bottas, Carlos Sainz và Lewis Hamilton ở GP nước Anh 2020 cuối tuần rồi. Họ giải thích những bộ lốp C1 ở những vòng cuối đã phải chịu những áp lực lớn chưa từng thấy trong lịch sử F1 do vừa bị mòn, vừa phải hoạt động ở tốc độ cao.

Cả ba tay đua nói trên (và nhiều người khác) đều chuyển sang lốp C1-được gọi là lốp Cứng ở chặng đua này- từ khoảng vòng 12-13, thời điểm có xe an toàn lần thứ 2 bởi tai nạn của Daniil Kvyat.

‘Lý do chính là vì diễn biến của cuộc đua, làm cho lượt chạy thứ hai trở nên rất dài.’

‘Trong thời gian có xe an toàn lần 2, hầu như tất cả đội đua đều vào pit và thực hiện một lượt chạy rất dài cho đến cuối, khoảng 40 vòng, tức là hơn 3/4 tổng số vòng của cuộc đua (52 vòng). Mà đây lại là một trong những trường đua khốc liệt nhất (với lốp xe) ở mùa giải năm nay.’

‘Một lý do khác đó là tốc độ của chiếc xe 2020 đã tăng hơn năm trước, làm cho lốp xe cực kỳ vất vả ở những vòng chạy cuối cùng. Kết quả là lốp xe đã phải chịu những áp lực lớn chưa từng thấy gây ra bởi những chiếc xe F1 nhanh nhất trong lịch sử.’

Kết luận này của Pirelli giúp cho các thành viên Red Bull bớt ‘lăn tăn’ vì phương án vào pit mà họ chọn cho Max Verstappen là chính xác. Nếu tính tốc độ trung bình thì tay đua người Hà Lan chỉ kém 2 chiếc Mercedes.

Ngoài ra, Pirelli không nhắc gì đến sự cố gãy cánh trước của Kimi Raikkonen.

Ở chặng đua GP 70 năm cũng ở Silverstone cuối tuần này, lốp C1 không được sử dụng. Các tay đua chỉ được dùng lốp C2-C3-C4.

Điều đáng nói là chặng đua vừa rồi cũng có tay đua bị nổ lốp C2-chính là Daniil Kvyat ở tình huống dẫn đến xe an toàn lần 2 nói trên, nhưng sự cố đơn lẻ đó không được Pirelli  ‘quan tâm’.

Nguồn: Formula1

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ