Pirelli giải oan cho Raikkonen, nói lốp xe ở GP nước Anh 2020 bị nổ nhiều là do sử dụng quá lâu
Chỉ mất hơn một ngày điều tra, Pirelli đã tìm ra nguyên nhân ba vụ nổ lốp của Valtteri Bottas, Carlos Sainz và Lewis Hamilton ở GP nước Anh 2020 cuối tuần rồi. Họ giải thích những bộ lốp C1 ở những vòng cuối đã phải chịu những áp lực lớn chưa từng thấy trong […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Chỉ mất hơn một ngày điều tra, Pirelli đã tìm ra nguyên nhân ba vụ nổ lốp của Valtteri Bottas, Carlos Sainz và Lewis Hamilton ở GP nước Anh 2020 cuối tuần rồi. Họ giải thích những bộ lốp C1 ở những vòng cuối đã phải chịu những áp lực lớn chưa từng thấy trong lịch sử F1 do vừa bị mòn, vừa phải hoạt động ở tốc độ cao.
Cả ba tay đua nói trên (và nhiều người khác) đều chuyển sang lốp C1-được gọi là lốp Cứng ở chặng đua này- từ khoảng vòng 12-13, thời điểm có xe an toàn lần thứ 2 bởi tai nạn của Daniil Kvyat.
‘Lý do chính là vì diễn biến của cuộc đua, làm cho lượt chạy thứ hai trở nên rất dài.’
‘Trong thời gian có xe an toàn lần 2, hầu như tất cả đội đua đều vào pit và thực hiện một lượt chạy rất dài cho đến cuối, khoảng 40 vòng, tức là hơn 3/4 tổng số vòng của cuộc đua (52 vòng). Mà đây lại là một trong những trường đua khốc liệt nhất (với lốp xe) ở mùa giải năm nay.’
‘Một lý do khác đó là tốc độ của chiếc xe 2020 đã tăng hơn năm trước, làm cho lốp xe cực kỳ vất vả ở những vòng chạy cuối cùng. Kết quả là lốp xe đã phải chịu những áp lực lớn chưa từng thấy gây ra bởi những chiếc xe F1 nhanh nhất trong lịch sử.’
Kết luận này của Pirelli giúp cho các thành viên Red Bull bớt ‘lăn tăn’ vì phương án vào pit mà họ chọn cho Max Verstappen là chính xác. Nếu tính tốc độ trung bình thì tay đua người Hà Lan chỉ kém 2 chiếc Mercedes.
Ngoài ra, Pirelli không nhắc gì đến sự cố gãy cánh trước của Kimi Raikkonen.
Ở chặng đua GP 70 năm cũng ở Silverstone cuối tuần này, lốp C1 không được sử dụng. Các tay đua chỉ được dùng lốp C2-C3-C4.
Điều đáng nói là chặng đua vừa rồi cũng có tay đua bị nổ lốp C2-chính là Daniil Kvyat ở tình huống dẫn đến xe an toàn lần 2 nói trên, nhưng sự cố đơn lẻ đó không được Pirelli ‘quan tâm’.
Nguồn: Formula1