Renault bảo vệ quyết định không đua Q2

Có tới năm tay đua không tham gia Q2, ba trong số đó bị phạt từ trước, còn lại hai tay đua của Renault thì được giải thích rằng họ làm vậy là do yếu tố chiến thuật. Ba tay đua bị phạt là Max Verstappen, Daniel Ricciardo và Pierre Gasly. Cho nên việc họ […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Có tới năm tay đua không tham gia Q2, ba trong số đó bị phạt từ trước, còn lại hai tay đua của Renault thì được giải thích rằng họ làm vậy là do yếu tố chiến thuật.

sainz hulkenberg

Ba tay đua bị phạt là Max Verstappen, Daniel Ricciardo và Pierre Gasly. Cho nên việc họ không tham gia Q2 là điều dễ hiểu vì đằng nào thì họ cũng bị đẩy xuống cuối đoàn đua.

Trái lại, Renault bị chỉ trích vì đã cho các tay đua của mình nghỉ sớm. Carlos Sainz và Nico Hulkenberg sẽ được đôn lên vị trí 11 và 12 do ánh phạt của ba người kia.

Các đội đua nhóm trung bình thường cho rằng việc vào Q3 là điều bất lợi đối với họ, vì họ phải sử dụng lốp cũ ở Q2. Trong khi các tay đua bị loại ở Q2 được sử dụng lốp tùy ý.

Đội trưởng của Renault-Cyril Abiteboul thừa nhận là hôm nay ông có ý đồ như vậy:

“Cách làm như vậy (nghỉ Q2) là hơi kỳ lạ, chúng tôi có hơi lúng túng khi quyết định sẽ không cố gắng hết sức (để vào Q3).”

“Nhưng đó là kết quả sau khi chúng tôi đánh giá tình hình, xem xét các yếu tố như án phạt (của Redbull và Gasly) và lốp xe sẽ được dùng khi bắt đầu cuộc đua ngày mai.”

“Nếu ai có ý kiến gì, thì hi vọng việc này sẽ gửi đi một thông điệp nhỏ cho những người làm luật.”

“Chúng tôi đã bàn về vị trí thứ 11 và 12 từ lâu. Đó là các vị trí xuất phát có lợi.”

“Ở các chặng khác, dù chúng tôi muốn có vị trí này (khi phân hạng) nhưng rất khó có được.”

“Nhưng hôm qua là lần đầu tiên, chúng tôi có cơ hội làm được việc này.”

Theo quy định thì với các tay đua không chạy ở bất cứ vòng phân hạng nào thì vị trí của họ sẽ là vị trí của phiên chạy trước đó. Ở Q1 thì Sainz và Hulkenberg xếp thứ 14 và 15, nên dù cho có một đội khác (ví dụ như Sauber) cũng không chạy thì họ cũng sẽ xếp trên Renault.

Abiteboul khẳng định rằng nếu chiếc xe Renaul có đủ sức mạnh để về thứ P5 thì ông sẽ không làm như vậy:

“Nếu thực sự chúng tôi có thể xuất phát từ P5 thì rõ ràng tốt hơn P11. Không may là tốc độ của chúng tôi không đủ để làm việc đó. Do đó tốt nhất là chiếm lấy P11 và P12.”

“Ở Singapore, chúng ta đều thấy các tay đua xuất phát từ P11, P12 và P13 đã kết thúc ở vị trí P7, P8 và P9. Rõ ràng có sự khác biệt rất là lớn.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ