Renault phạm sai lầm trong việc thiết lập động cơ
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Renault thừa nhận họ quá hăng trong cách thiết lập động cơ ở chặng đua GP Mexico nên đã khiến cho 4 tay đua sử dụng động cơ của hãng này phải bỏ cuộc. Dù cho Max Verstappan đã mang về chiến thắng cho Redbull trên chiếc xe RB13 chạy bằng động cơ Renault nhưng có tới […]

Renault thừa nhận họ quá hăng trong cách thiết lập động cơ ở chặng đua GP Mexico nên đã khiến cho 4 tay đua sử dụng động cơ của hãng này phải bỏ cuộc.
Dù cho Max Verstappan đã mang về chiến thắng cho Redbull trên chiếc xe RB13 chạy bằng động cơ Renault nhưng có tới 4 tay đua khác sử dụng sản phẩm của hãng này phải bỏ cuộc là Daniel Ricciardo, Nico Hulkenberg, Brendon Harley và Carlos Sainz.
Ngoài ra, trước khi cuộc đua diễn ra, Pierre Gasly cũng phải thay mới động cơ và bị trừ bậc xuất phát.
Sau chặng dua, giám đốc điều hành của đội Renault Cyril Abiteboul thừa nhận rằng hãng sản xuất nước Pháp đã không chuẩn bị một động cơ thích hợp cho một chặng đua ở địa thế cao như ở thành phố Mexico.
Ông nói: “Trong giai đoạn chuẩn bị, chúng tôi đã phán đoán sai khi tính toán sự cân bằng giữa tốc độ và độ ổn định. Các bạn có thể thấy rõ tốc độ của chiếc xe, nhiều đội đua đến đây có sự tinh toán chính xác khi xử lý được các thông số của động cơ và của khung gầm. Chúng tôi đã cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng ngược lại, chúng tôi không thể thiết lập đúng độ ổn định tương ứng với tốc độ đó.”
“Đó là do khí hậu, chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi đã đua 2 năm ở đây. Chúng tôi biết nên chờ đợi cái gì. Nên không có lý do gì lại sai lầm như vậy.”
Trong khi đó ông chủ của Redbull, Christian Horner cho biết đội đua của ông rất lo lắng và đã làm tất cả để bảo vệ động cơ của Verstappen.
“Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là quản lý nhiệt độ của chiếc xe của Max và giữ cho chúng mát nhất có thể. Vì thế chúng tôi điều chỉnh dòng chảy nhiên liệu thấp xuống một chút. Chúng tôi chỉnh đến gần mức đáy đến nỗi nhiệt độ xe được giữ ở mức thấp như ở GP Nhật Bản.”
Nhưng Horner cũng không quên tán dương tay đua của mình: “Cậu ấy đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình là giữ cho mọi thứ ở trong tầm kiểm soát.”
#cungtuy