Sebastian Vettel bảo vệ chiến thuật của Ferrari

Sebastian Vettel cho biết Ferrari không còn lựa chọn chiến thuật nào khác dù cho nó khiến anh mất đi vị trí trên podium. Ferrari gây ngỡ ngàng cho người hâm mộ của họ khi gọi Vettel vào pit lần 2 ở vòng 41. Thời điểm này Vettel đang khá thoải mái ở vị trí […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

sebastian vettel
Sebastian Vettel cho biết Ferrari không còn lựa chọn chiến thuật nào khác dù cho nó khiến anh mất đi vị trí trên podium.

Ferrari gây ngỡ ngàng cho người hâm mộ của họ khi gọi Vettel vào pit lần 2 ở vòng 41. Thời điểm này Vettel đang khá thoải mái ở vị trí thứ 2 và mới chỉ sử dụng lốp Trung bình có 24 vòng.

Hậu quả là Vettel bị Valtteri Bottas (chạy 19 vòng lốp Mềm, 47 vòng lốp Trung bình) và Max Verstappen (34 vòng lốp Mềm, 32 vòng lốp Trung bình) vượt qua.

Sau cuộc đua, Chủ lực của Ferrari thừa nhận anh không có cảm giác tốt với chiếc xe nên không kiểm soát được bộ lốp trước:

“Chúng tôi gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân bằng của chiếc xe. Nó làm cho tôi vật lộn với bánh trước.”

Trong khi tay lái còn lại của Ferrari là Kimi Raikkonen trước khi bỏ cuộc đã sử dụng lốp Mềm 25 vòng thì Vettel phải vào pit lần 1 ở vòng 17. Khi được hỏi liệu đây có phải là một sai lầm chiến thuật hay không thì tay đua 4 lần vô địch cho biết anh không có lựa chọn khác:

“Lốp xe của tôi không thể chạy lâu như những người khác, vì thế tôi không thể sử dụng chiến thuật giống họ. Tôi phải vào pit một lần nữa và đã mất 2 vị trí. Nhưng việc chạy tiếp không phải là một lựa chọn trong cuộc đua này.”

Điều thất vọng hơn nữa là ở cuối cuộc đua, dù có lốp mới và chiếc xe lành lặn nhưng Vettel không thể dí kịp Verstappen (bị hư cánh trước) chứ chưa tính đến việc đòi lại vị trí.

“Nói chung chúng tôi nhanh hơn một chút, lốp xe cũng mới hơn, nhưng ở các vòng đó chúng tôi lại không có đủ tốc độ. Lốp xe chưa đạt trạng thái hoạt động hiệu quả dù còn mới.”-Vettel lý giải.

Ở GP Tây Ban Nha, Pirelli đã điều chỉnh kết cấu của các loại lốp. Gân lốp đã được vuốt mỏng đi 0.4mm. Vettel cho rằng đó là lý do khiến cho chiếc Ferrari trở nên nhạy cảm hơn với lốp:

“Có lẽ các thay đổi ở chặng đua này đã tác động xấu đến chúng tôi so với các đội khác. Vì vậy tôi rất vui vì ở Monaco, lốp xe trở lại bình thường. Chúng tôi ít gặp vấn đề với những lốp này.”

“Do đó tôi thấy không có lý do gì mà tôi không thể lạc quan về chặng đua tiếp theo.”

#cungtuy

 

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]