Chủ đề: Honda

Shuhei Nakamoto – Chúng tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng

icon

nakamoto_box

Ông Shuhei Nakamoto, quản lí của đội Repsol Honda Team đã chia sẻ về những sai lầm và khó khăn đã khiến cho đội đua hùng mạnh của Nhật phải trải qua một mùa giải không thành công…

Phó chủ tịch HRC kiêm lãnh đạo đội Repsol Honda – Shuhei Nakamoto nói rằng sai lầm lớn nhất của Honda trong mùa giải MotoGP 2015 đã diễn ra ngay từ chặng đua đầu tiên. Thời điểm then chốt nhất xảy ra tại đợt thử nghiệm xe tại Sepang hồi tháng hai, khi Honda sử dụng động cơ phiên bản 2015 đã được chỉnh sửa sau các phản hồi từ đợt thử nghiệm ở Valencia cuối năm 2014. Khi đó, các tay đua của Honda đã phản hồi tại Malaysia rằng những vấn đề về sự ‘bốc’ quá mức của động cơ đã được giải quyết. Nhưng sau đó thì Marc Marquez và đồng đội Dani Pedrosa đã gặp rất nhiều khó khăn với độ bám của bánh sau và bị trượt khi nhập góc trong suốt cả mùa giải vừa qua.

Ông Nakamoto xác nhận:”Kết quả năm nay đã không tốt như mong đợi. Vấn đề chính là đặc tính của động cơ năm nay. Tôi nhớ năm ngoái ở Valencia (2014), Dani và Marc đã không hài lòng với động cơ mới (2015). Họ không vui chút nào vì động cơ mạnh hơn nhưng khó kiểm soát hơn. Trong mùa đông, chúng tôi đã cố gắng thử nhiều thứ và mang đến những động cơ mới ở Sepang. Hầu hết các tay đua đã nói:’Vâng, động cơ này có thể chấp nhận được’. Cả Marc và Dani đều đã đua thử các phiên đua dài, các bài thử nghiệm đều diễn ra bình thường và vì vậy, ở thời điểm đó thì chúng tôi đã thấy hài lòng.”.

Ông Nakamoto nói tiếp:”Nhưng đó là sai lầm lớn nhất của chúng tôi trong năm nay. Vì như mọi người đều biết, nhiệt độ ở Sepang là rất cao và độ ẩm cũng vậy. Thông thường thì động cơ sẽ hoạt động với công suất thấp hơn ở các điều kiện đó. Chúng tôi đã không kiểm tra chiếc xe ở điều kiện bình thường, có nghĩa là ở nhiệt độ môi trường khoảng 20 độ… Khi chúng tôi đến Qatar, các tay đua đã gặp lại cảm giác xấu với động cơ.

Vì các điều luật ‘đóng băng’ động cơ, Honda đã buộc phải cố gắng giải các quyết vấn đề về động cơ theo một cách gián tiếp. Phó chủ tịch HRC nói:”Chúng tôi đã thay đổi bướm ga, ống xả và Marc thì đổi thêm khung xe năm 2014 [từ chặng Assen]. Dù sao đi nữa thì động cơ cũng đã gây khó khăn cho tất cả các tay đua Factory của Honda, từ Marc, Dani, Cal (Crutchlow) và cả Scott (Redding).

Ông Nakamoto cũng nói về Marc Marquez và Dani Pedrosa:”Đối với Marc, cậu ấy đã giành được hai danh hiệu rồi nhưng vẫn còn trẻ. Cậu ấy muốn giành chiến thắng nhiều chặng đua, cậu ấy đã rất cố gắng và cũng bị ngã nhiều lần. Marc vẫn cần thêm một chút kinh nghiệm và cậu ấy đã học được rất nhiều điều trong năm nay. Còn với Dani, anh ấy đã gặp vấn đề về hội chứng “arm-pump”, cậu ấy thích sử dụng các đĩa phanh 320mm. Nhưng vì chấn thương nên đôi khi Dani đã phải sử dụng đĩa 340mm mặc dù cậu ấy không thích. Vào cuối mùa giải trước, Dani đã đến một số bệnh viện để khám. Lúc đó các bác sĩ đã nói rằng cậu ấy không cần phải phẫu thuật. Nhưng một lần nữa tại Qatar, cánh tay của Dani lại trở nên rất, rất xấu, cánh tay cậu ấy đã bị biến dạng vào lúc đó. Chúng tôi đã nói chuyện với Dani và quyết định cần phải phẫu thuật. Như mọi người đều biết, Dani đã có một sự trở lại mạnh mẽ ở nửa sau mùa giải, cậu ấy đã giành được hai winner và bốn podium và tôi rất vui khi nhìn thấy cậu ấy trở lại.

Ông Nakamoto kết luận:”Chúng tôi đã không giành được bất cứ danh hiệu nào [tay đua, đội đua và nhà sản xuất] nhưng chúng tôi đã học được rất nhiều điều trong năm nay. Sang năm 2016, chúng tôi sẽ chế tạo lại một động cơ mới và tôi tin mọi chuyện sẽ tốt hơn năm nay.”.

(Theo Peter McLaren)

-iker-

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Shuhei Nakamoto – Chúng tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin