Team Radio: Silverstone 2015
Vòng Người gọi Người nghe Nội dung tin nhắn CB Nas Craig Gardiner Xe của Nasr dừng lại trên đoạn đường thẳng Hangar trong vòng chuẩn bị.Hay là về mo nhể ? Em bị kẹt ở số 6. CB Craig Gardiner Nas Gay quá ! Thử nhả ly hợp xem có ăn thua gì không, […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Vòng | Người gọi | Người nghe | Nội dung tin nhắn |
CB | Nas | Craig Gardiner | Xe của Nasr dừng lại trên đoạn đường thẳng Hangar trong vòng chuẩn bị.Hay là về mo nhể ? Em bị kẹt ở số 6. |
CB | Craig Gardiner | Nas | Gay quá ! Thử nhả ly hợp xem có ăn thua gì không, sau đó về số. Mà chú có lên số được không hả ? |
CB | Nas | Craig Gardiner | Người ta đang hỏi có về mo được không mà. |
CB | Craig Gardiner | Nas | Chú cử thử xem sao nhưng anh nghĩ không giải quyết vấn đề gì đâu. |
CB | Nas | Craig Gardiner | Chờ có gã hậu cần nào ra đẩy xe không. |
CB | Craig Gardiner | Nas | Đừng tắt máy xem thế nào. |
CB | Nas | Craig Gardiner | Thôi xong, mo cũng không về nổi cơ. |
CB | Craig Gardiner | Nas | Giữ nút đề đi. |
CB | Nas | Craig Gardiner | Vẫn không ăn thua. Có lẽ ta cần mấy cha hậu cần ra để đẩy xe em về pit. |
CB | Craig Gardiner | Nas | Tắt máy, chờ 10s sau đó khởi động lại. Rồi lại giữ nút đề tiếp. |
CB | Tony Ross | Ros | Cận thận có cờ vàng kép ở T15, tay Nasr đang dãi thẻ ở đấy. |
CB | Nas | Craig Gardiner | Em vẫn kẹt ở số 6.Sau đó Nasr không thể tham dự chặng đua vì hộp số hỏng. |
CB | Tom Stallard | But | Tên Alonso đã tìm được cài đặt cân bằng phù hợp, tôi đã cho thợ máy hạ cánh trước xuống như cậu yêu cầu. Giời vẫn khô ráo nhưng vẫn có 30% triển vọng đổ mưa. |
CB | Gianpiero Lambiase | Kvy | Ngay khi chú lùi xong là phải giữ vòng tua máy cao để còn sạc pin nhé. Sau T2 thì cố đồng bộ hết tất cả các cấp số, nếu không thì buộc phải làm vậy sao T6. Nghe chửa ? |
LN | Ham | Không rõ | Xe bứt tốc rất kém, bị trượt bánh quá nhiều luôn. |
LN | Tony Ross | Ros | Triển vọng đề pa thế nào ? |
LN | Ros | Tony Ross | Quá trình gài số chưa mượt cho lắm.Trong vòng chạy làm nóng, lái xe sẽ lần lượt gài tất cả các số để làm nóng ly hợp, hộp số để chuẩn bị cho cú xuất phát. Nếu như bánh đà của động cơ và đĩa ly hợp được khóa cùng một thời điểm thì gài số sẽ thấy rất “mượt” do toàn bộ năng lượng từ động cơ đã được ly hợp giải phóng hết. Nếu không, khi đề pa sẽ gặp rất nhiều khó khăn do không thể chuyển số được đúng thời điểm lý tưởng.Trong “Nhật ký Silverstone” chúng ta đã biết nguyên nhân cú đề pa hỏng của Hamilton. Và đoạn tin nhắn này đã lý giải tại sao Rosberg cũng bị bộ đôi của Williams đánh bại rất dễ dàng khi xuất phát. |
LN | Ham | Không rõ | Độ bám kém quá trời ! Giống hôm qua.Đây là lý do khiến Hamilton trượt bánh rất nhiều khi đề pa, như chúng ta đã biết. |
1 | Gro | Julien Simon-Chautemps | Một thằng nước tăng lực đã ám sát tôi. |
1 | Julien Simon-Chautemps | Gro | Alô, có bị nặng lắm không, trong này không nhìn thấy gì hết. |
1 | Alo | Mark Temple | Cánh trước có bị sứt mẻ tí chút, có khi nặng hơn. Tôi vào pit đây, các ông sửa sang thế nào thì sửa. |
4 | Josh Peckett | Ste | Mặt đường ở T6 và T7 trơn tuột đấy, coi chừng ! |
4 | Xevi Pujolar | Ves | Verstappen mất lại tại khúc cua Farm.Mày thử lùi xe lại đi cháu, chắc là sẽ quay lại đua được tiếp đấy mà. |
4 | Xevi Pujolar | Ves | Hạ vòng tua máy xuống và thử lùi lại lần nữa xem. |
4 | Ves | Xevi Pujolar | Xe không lùi được ạ. |
5 | Ham | Peter Bonnington | Độ bám hôm nay là thứ quá là xa xỉ luôn… |
5 | Ves | Xevi Pujolar | Xe đơ rồi bác ạ. |
5 | Xevi Pujolar | Ves | Alô, thế thì tắt máy đi. |
5 | Peter Bonnington | Ham | Alô, lốp đang có vẻ ổn. Nhiệt độ lốp trước là 120 độ, sau là 113. Để ý nhớ. |
6 | Sai | Marco Matassa | Cả làng đang gặp khó khăn với lốp sau. |
6 | David Greenwood | Rai | Alô, phanh trước bên phải đã ngon rồi, giờ làm nguội phanh trước bên trái đê. |
6 | Rai | David Greenwood | Tau mà làm mát phanh bây giờ là mấy thằng phía sau sẽ thịt tau ngay ! |
7 | Dave Robson | Mas | Bảo vệ lốp trước bên trái ! |
7 | Simon Rennie | Ric | Đường đã được dọn dẹp, tình hình lốp liếc thế nào ? |
7 | Ric | Simon Rennie | Hiện tại thì độ bám quá kém, lốp sau đỡ hơn chút đỉnh nhưng nói chung thì không ăn thua ! |
8 | Tony Ross | Ros | Giữ lốp trước bên trái ! |
8 | Hul | Brad Joyce | Cân bằng xe quá tệ hại luôn, nhất là lốp trước bên trái. |
8 | Tim Wright | Per | Tên Nico đang chạy một mình một đường và vừa làm một vòng hết 1’40,2s. Để ý lốp trước bên trái ! |
9 | Dave Robson | Mas | Alô, ta tạm tha cho tay đồng đội của cậu cái đã, để cắt đuôi hai tên Mercedes. |
9 | Jonathan Eddolls | Bot | Lệnh cấm vận: Tạm tha cho gã Massa ! |
9 | Bot | Jonathan Eddolls | Tui nhanh hơn hắn cơ mà ! |
9 | Jonathan Eddolls | Bot | Đừng lằng nhằng ! Nói là phải nghe ! Cấm cãi ! |
11 | Bot | Jonathan Eddolls | Ở vòng 10 Bottas tấn công Massa dữ dội tại khúc cua Stowe sau đoạn đường thẳng thứ 2.Tôi có thể xử lý hắn gọn gẽ ở đường thẳng ! Nên hòa hay nên đánh ? |
11 | Jonathan Eddolls | Bot | Đánh ! Đánh ! Đánh ! |
11 | Bot | Jonathan Eddolls | Hả, gì cơ ? |
11 | Jonathan Eddolls | Bot | Đấy, thịt hắn đi ! |
11 | Bot | Jonathan Eddolls | Quá muộn rồi ! |
11 | Jonathan Eddolls | Bot | Muốn làm gì hắn thì làm, nhưng phải đảm bảo cả hai đứa sẽ lành lặn sau cú vượt. Và sau khi vượt xong là phải lập tức cắt đuôi hắn ! |
11 | Dave Robson | Mas | Alô, tên Valtteri sẽ gây hấn với cậu trên đường thẳng. Bảo trọng nhé ! |
12 | Ham | Peter Bonnington | Tôi không thể đuổi kịp hai gã kia ! |
12 | Vet | Riccardo Adami | Có một đoàn tàu nè, và tôi là…toa cuối. Nên đánh giá cân bằng xe hơi khó.Ý Vettel nói anh đang bị kẹt sau nhiều chiếc xe khác do vậy hít trọn dòng không khí nhiễu loạn từ các xe này. |
13 | Peter Bonnington | Ham | Tình hình cân bằng thế nào ? |
13 | Ham | Peter Bonnington | Văng đuôi nhẹ. |
15 | Alo | Mark Temple | Alô, tôi không khoái chạy lâu trên bộ lốp này, chậm lắm. |
15 | Mark Temple | Alo | Alô, được. Để xem mấy gã khác vào pit thế nào đã rồi tính tiếp. |
16 | Mark Temple | Per | Checo, lốp liếc thế nào ? |
16 | Per | Mark Temple | Đang vật vã vì bị quá nhiệt đây. |
16 | Mark Temple | Per | Ấn nút chia lực phanh về cầu sau một phát xem. |
18 | Dave Robson | Mas | Lốp ? |
18 | Mas | Dave Robson | Sau bám nhiều hơn trước ! |
19 | Peter Bonnington | Ham | Pit pit pit, nhanh ! |
19 | Ham | Peter Bonnington | Hay là vào sau bọn chúng ? |
19 | Peter Bonnington | Ham | Vớ vỉn ! Pit ngay ! Đường vào pit hơi trơn. Sau khi rời pit ta cần chạy hết sức trong một vòng. |
20 | Peter Bonnington | Ham | Chặng trước Hamilton bị phạt vì lấn vạch trắng ở lối ra pit.Thoát chế độ Race Start. Nào, nào, để ý cái vạch, ta sẽ đụng độ tên Perez khi ra pit. |
20 | Tony Ross | Ros | Tăng tốc hết cỡ ngay !!! |
21 | Dave Robson | Mas | Massa rời pit trong tư thế chạy song song với Rosberg. Làm tất cả mọi thứ để nhích lên, ngay, không ta sẽ để sổng mất tay Hamilton ! |
22 | Ham | Peter Bonnington | Cập nhật tốc độ của mấy gã đằng sau cho tôi ! |
22 | Peter Bonnington | Ham | Tên Massa phía sau, 3.2s, đừng quên là vượt nhau rất khó ở đây… |
23 | Tony Ross | Ros | Mercedes quyết định dùng chiến thuật 2 pit để giúp Rosberg có cơ hội qua mặt hai chiếc Williams, nên anh được thông báo không cần phải giữ lốp.Ta sẽ dùng kế hoạch B, nên cứ chạy hết sức đi. |
24 | Dave Robson | Mas | Bottas chậm hơn hẳn so với Massa khi chuyển sang lốp cam.Alô, hay quá, cắt đuôi tay Valtteri nào ! |
25 | Ham | Peter Bonnington | Nếu cần cho mấy gã phía sau ngửi thêm khói thì ới tôi một tiếng nhớ ! |
25 | Peter Bonnington | Ham | Giờ ưu tiên của ta là chạy được hết chặng trên bộ lốp này. Giời có thể sẽ mưa trong tầm nửa tiếng nữa. |
25 | Peter Bonnington | Ham | Ta đã gặp vấn đề với bánh trước bên trái ở bộ lốp trước nên lần này phải giữ gìn nó nhé, còn ba chục vòng nữa. |
27 | Bot | Jonathan Eddolls | Hắn nhanh ra phết đấy, nhưng bảo hắn đừng vội mừng, anh đây chưa thèm chạy nhanh hơn đâu, anh giữ lốp đấy thôi !Đang nói về Massa. |
27 | Jonathan Eddolls | Bot | Lo gì, đầu chặng hắn chậm như rùa ấy mà. Biết đâu cuối chặng ta vượt được hắn đấy. |
28 | Ham | Peter Bonnington | Sao giời tối thế nhửa ? Có khi nào mưa trước khi hết chặng không ? |
28 | Peter Bonnington | Ham | Chắc thế. |
28 | Tony Ross | Ros | Ta đang chạy vòng thứ 28, khả năng 15 phút nữa sẽ có mưa. |
29 | Tim Wright | Per | Có lẽ sẽ có mưa nhẹ trong tầm 15 phút tới, sau đó khoảng 30 phút thì sẽ nặng hạt hơn. |
31 | Marco Matassa | Sai | Sainz được cảnh báo về lỗi chạy ra ngoài giới hạn đường đua tại T9.Khúc cua số 9. Mấy vòng rồi đấy ! Không thèm nói gì thì thôi, cứ tưởng hay ! |
32 | Peter Bonnington | Ham | Trời sẽ mưa trong khoảng 6-9 vòng nữa. |
32 | Dave Robson | Mas | Rất có thể sẽ có mưa trong tầm 15 phút nữa. Khi nào giời bắt đầu đổ mưa thì báo về đây nhé, xem mưa to nhỏ thế nào ! |
32 | Tony Ross | Ros | Ông chạy như đang đua phân hạng cho tôi !Trong Q, các tay lái đều cố gắng chạy nhanh hết sức. Còn cuộc đua thì rất ít khi, vì còn phải giữ lốp, tiết kiệm xăng… |
32 | Gianpiero Lambiase | Kvy | Hiện tại đang dự sắp có mưa rất nhỏ. Ở T17 tới T1,T2. Để ý những chỗ ấy nhớ ! |
33 | Mark Temple | Alo | Mưa sẽ bắt đầu rơi trong khoảng 5 phút nữa. Khả năng phần đường chỗ qua pit sẽ ướt đầu tiên. |
35 | David Greenwood | Rai | Tình hình mưa gió thế nào ? |
35 | Rai | David Greenwood | Chưa có gì, lắc rắc vài hạt ở T9 thôi. |
35 | David Greenwood | Rai | Đó là nơi ta đoán sẽ bắt đầu mưa, rất nhẹ thôi, cứ chạy tiếp đã. |
35 | Rai | David Greenwood | Để ý xem mấy thằng ở trên chúng nó làm gì ! |
35 | David Greenwood | Rai | Chưa thấy có chuột bạch. |
35 | Jonathan Eddolls | Bot | Để ý trên màn hình để biết khi nào thì hết xe an toàn ảo nhé ! |
36 | Tony Ross | Ros | Mưa nhẹ đấy, khán giả bắt đầu dùng ô rồi. |
36 | Ham | Peter Bonnington | Tôi thấy bắt đầu có nước đọng trên kính mũ rồi này. |
36 | Bot | Jonathan Eddolls | Chỗ nào cũng thấy lắc rắc có hạt mưa, có lẽ ta nên thay lốp. |
36 | Jonathan Eddolls | Bot | Bọn tôi nghĩ vẫn là quá sớm nếu pit luôn. Chưa nặng hạt mà, nhưng vẫn cần phản hồi. Ta thành bại hôm nay là ở thời điểm này đây. |
36 | Bot | Jonathan Eddolls | Nhìn đâu cũng thấy mưa này. |
37 | Kvy | Gianpiero Lambiase | Mưa rất nhẹ, nhìn qua kính mũ cũng thấy. |
37 | Mas | Dave Robson | Bắt đầu nặng hạt hơn rồi đấy. |
37 | Ham | Peter Bonnington | Đến giờ mới chịu dừng lại. |
37 | Peter Bonnington | Ham | Làm gì có cha nào dừng lại đâu ? |
37 | Ham | Peter Bonnington | Người ta bảo dừng là mưa dừng ! |
37 | Jonathan Eddolls | Bot | Đã tạnh ở đoạn start/finish. |
37 | Bot | Jonathan Eddolls | Ở đoạn đường thẳng kia cũng thế. Nhưng T7 vẫn thấy mưa. |
38 | Bot | Jonathan Eddolls | Ta cần pit thôi. |
38 | Peter Bonnington | Ham | Các xe đang thi nhau lao ra ngoài tại T6 và T7. Xem thế nào chỉnh cân bằng phanh đi. T6 và T7 trơn đấy. |
38 | Tony Ross | Ros | Chú ý T6, trơn tuột, có mấy xe đang tranh nhau mất lái tại đó. |
39 | Ham | Peter Bonnington | T7 như bôi mỡ, những đoạn khác lại khô cong ! |
39 | Peter Bonnington | Ham | Alô, đường chỗ khô chỗ lại ướt nhẹp. Ta có thể chạy thêm vòng nữa, chờ ý kiến của chú xem sao. |
39 | Ros | Tony Ross | Làm thế nào để tăng áp suất phanh đây ? |
39 | Tony Ross | Ros | HPP 4.HPP – High Performance Powertrain: là một trong 3 núm xoay trên vô lăng xe W06 với các mức độ từ 1-12 để chỉnh một số thông số khác nhau như độ tiêu thụ nhiên liệu, thời gian đốt cháy nhiên liệu… cho những mục đích khác nhau, bao gồm cả khi đua mưa. |
39 | Rai | David Greenwood | Alô, thằng Seb vừa vượt tôi. Vào pit đây ! |
39 | Peter Bonnington | Ham | Alô, mưa đã ngớt nhưng chắc tầm 5 phút nữa lại có mưa nhẹ. |
39 | Dave Robson | Mas | Có vài gã đã chuyển sang lốp trung gian. |
39 | Bot | Jonathan Eddolls | Có cho ông pit không thì bảo ? |
39 | Jonathan Eddolls | Bot | Phần còn lại của đường đua vẫn khô, mưa cũng đã tạnh, pit bây giờ ra vài vòng khéo cháy bố hết lốp. |
40 | Ham | Peter Bonnington | Khiếp, chạy T7 nguy hiểm ghê không tưởng ! Nhưng tôi vẫn cố thêm được. |
40 | Tony Ross | Ros | Mưa có thể nặng hạt thêm sau tầm 5 phút nữa. |
43 | Rai | David Greenwood | Ta pit tiếp hay chờ giời mưa thêm rồi pit một thể vì đằng nào thì lốp tau cũng mòn hết rồi ? Nếu mầy thấy mưa không to hơn thì tau sẽ pit. Tùy mầy đấy ! |
43 | David Greenwood | Rai | Ờ, từ trong pit thì chỉ thấy mưa nhẹ thôi. Không biết ông phá lốp đến đâu rồi.Raikkonen vào pit quá sớm, trên mặt đường vẫn còn những chỗ khô nên lốp trung gian mòn rất nhanh. |
43 | Rai | David Greenwood | Bộ này vứt đi là vừa đấy. Nhưng nếu giờ thay lốp khô thì kiểu gì cũng phải pit tiếp. |
43 | Ham | Peter Bonnington | Không còn tí độ bám nào nữa rồi, các bố ! |
43 | Peter Bonnington | Ham | Nghe rõ, vậy ta đã sẵn sàng để… |
43 | Ham | Peter Bonnington | Pit vòng này, pit vòng này ! |
GL550