Trường đua Austin lắp thêm gờ đường để tránh sự cố Verstappen năm ngoái
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Giám đốc trường đua của FIA-Charlie Whiting xác nhận trường đua COTA sẽ lắp thêm gờ để ngăn các tay đua cố tình chạy quá vạch đường. Ở chặng đua nước Mỹ năm ngoái, Max Verstappen đã vượt Kimi Raikkonen ở vòng đua cuối cùng để cán đích thứ 3. Tuy nhiên các giám sát […]

Giám đốc trường đua của FIA-Charlie Whiting xác nhận trường đua COTA sẽ lắp thêm gờ để ngăn các tay đua cố tình chạy quá vạch đường.
Ở chặng đua nước Mỹ năm ngoái, Max Verstappen đã vượt Kimi Raikkonen ở vòng đua cuối cùng để cán đích thứ 3. Tuy nhiên các giám sát xác định Verstappen đã chạy ngoài trong pha vượt này. Do đó, anh bị phạt cộng thời gian nên phải trả vị trí cuối cùng trên podium cho Raikkonen.
Tay đua người Hà Lan bước ra khỏi phòng chờ trong tâm trạng cực kỳ giận dữ.
Để tránh tình huống này tái diễn cũng như ngăn chặn hành vi chạy ra ngoài, FIA đã cho phép trường đua Austin gắn thêm một vài thanh gờ mới và thấp.
Charlie Whiting cho biết FIA luôn cố gắng tìm biện pháp buộc các tay đua chạy đúng phần đường:
“Chúng tôi không có thay đổi cách làm. Chúng ta đã thấy ở Mexico năm 2016, Hamilton đã có tình huống cắt góc ở góc cua đầu tiên nhưng đến năm 2017 thì việc này đã không tái diễn vì chúng tôi đã đặt thêm gờ ở đó.”
“Tôi nghĩ ở tất cả các trường đua, chúng tôi đều đã dần loại bỏ được hành vi này. Ở COTA cũng vậy, sẽ có vài thanh gờ thấp được đặt ở vị trí mà Max lách ra hồi năm ngoái, chúng đủ mấp mô như những thanh gờ được đặt ở vị trí thoát góc cua đầu tiên.”
Mùa giải năm ngoái còn có một tranh cãi về việc tay đua chạy ra ngoài để chiếm ưu thế.diễn ra ngay ở chặng đua cuối cùng Abu Dhabi.
Nico Hulkenberg trong pha tranh chấp với Sergio Perez đã chạy ra ngoài. Tay lái Renault không trả lại vị trí cho Perez mà chấp nhận bị phạt 5 giây. Với đặc tính khó vượt của trường đua này, Hulkenberg dễ dàng tạo được khoảng cách trên 5 giây để trung hòa án phạt và giữ được vị trí thứ 6.
“Chúng tôi có một vấn đề ở Abu Dhabi, Hulkenberg đã chạy ra ngoài để chiếm lợi thế nhưng sau đó không trả lại vị trí. GIữ được vị trí ở phía trước và chịu phạt 5 giây vẫn có lợi cho tay đua. Chúng tôi đang xem xét trường hợp này.”
#cungtuy