Arai: động cơ Honda sẽ khai thác hết hiệu suất ERS

arai button

Giám đốc thể thao của Honda Yasuhisa Arai cho biết nhà cung cấp động cơ Nhật Bản đặt mục tiêu hệ thống phục hồi năng lượng ERS sẽ hoạt động hiệu quả hoàn toàn ở chặng đua Hungary cuối tuần này.

Mới quy trờ lại F1 vào đầu năm nay nên Honda gặp nhiều khó khăn để khác thác tối đa hiệu quả của công nghệ động cơ mới được áp dụng từ năm ngoái và thường xuyên gặp những vấn đề về độ ổn định của động cơ.

Một trong những nguyên nhân là họ không khai thác triệt để ERS, thiết bị được tạo thành từ 2 máy phát: MGU-K và MGU-H vì đây là thành phần quan trọng của động cơ thế hệ mới.

“Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc nửa đầu mùa giải chúng tôi có thể quản lý hoàn toàn nguồn năng lượng của động cơ và khai thác tối đa hiệu quả của ERS để cho phép cho các tay đua toả sáng trên trường đua.”, ông Arai cho biết.

“Trường đua Hungaroring là một trường đua uốn lượn, hầu hết là các góc cua tốc độ thấp và trung bình và có sự thay đổi độ cao; nên rất khó để vượt nhau ở đây. Mỗi góc cua đều rất hẹp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật, do đó nó rất khác so với những chặng đua 1 pitstop khác.

“Do đặc tính không có những đoạn thẳng dài và các khu vực đạp ga tối đa, nên nó ít đòi hỏi sức mạnh của động cơ so với các trường đua khác. Tuy nhiên, địa hình nhấp nhô uốn lượn của nó đòi hỏi các tay đua phải kiểm soát chính xác năng lượng của động cơ và sử dụng các số thấp đúng thời điểm và thoát cua chính xác.”

Budapest là một địa điểm đặc biệt với Honda và Button; năm 2006 Button có thiến thắng F1 đầu tiên trong sự nghiệp ở Hungary GP trong màu áo đội đua Honda.

-cungtuy-

>>Chủ đề: gp hungary, Honda, Mclaren,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Arai: động cơ Honda sẽ khai thác hết hiệu suất ERS". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....