Ferrari lại phải chuyển hàng lỗi về Maranello, tự tin đã giành lại ưu thế sau khi pit sớm

Những chia sẻ của đội trưởng Ferrari Mattia Binotto sau chặng đua GP Azerbaijan mà Ferrari đã không ghi được thêm điểm số nào.

Mattia Binotto ở chặng đua GP Azerbaijan 2022

Tai họa đã ập xuống đội đua Ferrari ở cuộc đua chính GP Azerbaijan 2022 hôm qua. Cả 2 tay đua của họ là Carlos Sainz và Charles Leclerc đều phải bỏ cuộc do hư xe. Ngoài ra thì còn có 2 khách hàng của họ, một tay đua Alfa Romeo là Chu Quán Vũ và một tay đua Haas là Kevin Magnussen cũng không thể hoàn thành cuộc đua vì sự cố kỹ thuật.

Như một thói quen, đội trưởng Mattia Binotto cho biết phải gửi hàng lỗi về trụ sở chính Maranello để kiểm tra:

‘Chúng tôi cần phải kiểm tra và phân tích. Tôi nghĩ mọi người đều thấy 2 chiếc xe gặp 2 sự cố khác nhau. Carlos bị hệ thống thủy lực. Còn Charles thì rõ ràng là động cơ, nó bốc khói.

‘Đây có phải là sự cố mà chúng tôi đã từng bị hay không? Tôi không nghĩ vậy. Nhưng chắc chắn là chúng tôi sẽ phải kiểm tra lại. Chúng tôi cũng sẽ xem tình trạng của các khách hàng nữa.’

‘Tôi không nghĩ chỉ cần nhìn dữ liệu đua thì sẽ có câu trả lời. Chúng tôi cần chuyển linh kiện về Maranello để phân tích và cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất.’

Tất nhiên là các tifosi lo lắng cho tình trạng của Charles Leclerc hơn cả. Cách đây 2 chặng đua, ở Barcelona tay đua người Monaco cũng đã phải bỏ cuộc vì hư động cơ. Thêm chiếc động cơ này bị hư nữa, có nghĩa là Leclerc gần như sẽ bị phạt bậc xuất phát khi sử dụng động cơ mới.

Tạm quên đi nỗi thất vọng ở Baku, Mattia Binotto nhìn về mặt tích cực của chiếc động cơ Ferrari năm nay (so với năm ngoái):

‘Nhưng tôi tin rằng, nếu đánh giá hiệu suất củ động cơ, thì chúng tôi đã làm tốt với chiếc động cơ đã được thiết kế lại này (so với năm ngoái). Tất nhiên, chúng tôi mới chỉ sử dụng nó có vài chặng đua, nên có rất ít thông tin. Và tôi nghĩ chúng tôi vẫn cần nâng cao độ ổn định cho động cơ.’

Leclerc bỏ cuộc khi đang dẫn đầu, nhờ việc vào pit sớm trong thời gian có tín hiệu xe an toàn ảo (VSC). Trước đó thì anh đã bị mất ưu thế vào tay Sergio Perez vì xuất phát chậm hơn đối thủ. Binotto tin rằng quyết định đưa Leclerc vào pit đã giúp họ giành lại lợi thế (cho đến khi bị hư động cơ):

‘Tôi nghĩ chúng tôi đã phản ứng tốt ở tình huống VSC lần thứ 1. Chúng tôi đã gọi Charles vào pit ngay lập tức bởi vì lúc đó cậu ấy cũng chạy gần cửa pitlane.’

‘Chúng tôi đã hành động rất nhanh. Charles cũng vậy. Tôi nghĩ ở thời điểm đó thì chúng tôi đã giành lại ưu thế. Nhưng tất nhiên cuộc đua vẫn còn rất dài, chúng tôi sẽ đối mặt với thử thách kiểm soát lốp.’

‘Cho đến trước khi Charles gặp sự cố thì bộ lốp Cứng của cậu ấy hao mòn rất ít. Nên tôi nghĩ nếu cậu ấy giữ được lốp thì chiến thuật của chúng tôi sẽ chính xác. Nhưng rõ ràng, bây giờ chúng tôi không có câu trả lời.’

Thảm bại ở chặng đua này, Leclerc tiếp tục để rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Ít hơn 2 tay đua Red Bull lần lượt 34 điểm (so với Verstappen) và 13 điểm (so với Sergio Perez).

#Nguồn: Motorsport

Chủ đề:                            
Tiêu điểm:    

Slogan Thể thao tốc độ

Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
Tử vong cũng chẳng tiếc gì
Một đời tốc độ mấy khi an toàn

---Lương Châu Từ---
---Phiên bản Thể thao tốc độ---

>>Đua xe >>Xe đạp >>Video >>Thư viện tốc độ >>Fan tốc độ