GP Mexico 2019-Lewis Hamilton chiến thắng
Đến vòng 15 hai chiếc Ferrari vẫn ung dung dẫn đầu vậy mà không ai có thể cán đích đầu tiên. Một loạt sai lầm mang tính hệ thống đã khiến đội đua màu đỏ phải làm khán giả chiêm ngưỡng chiếc xe màu trắng bạc được đặt ngạo nghễ trên bục podium. Tất cả […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Đến vòng 15 hai chiếc Ferrari vẫn ung dung dẫn đầu vậy mà không ai có thể cán đích đầu tiên. Một loạt sai lầm mang tính hệ thống đã khiến đội đua màu đỏ phải làm khán giả chiêm ngưỡng chiếc xe màu trắng bạc được đặt ngạo nghễ trên bục podium.
Tất cả 6 tay đua nhóm Big-Team đều xuất phát bằng lốp C3, trừ Max Verstappen phải vào pit sớm ở vòng 5 do bị bể lốp thì đội ngũ chiến thuật gia ngây thơ của Ferrari đã bị dính chiếc bẫy mà những đồng nghiệp bên phía Redbull giăng ra.
Vòng 14, đội đua nước Áo gọi Alexander Albon-đang chạy ở vị trí thứ 3 vào pit, thế là Ferrari phản ứng bằng cách cho Leclerc-đang dẫn đầu vào pit theo (ờ vòng 15). Vì cùng thay sang lốp C3 nên mặc định cả hai sẽ phải vào pit một lần nữa.
Vòng 43, ở lần pit thứ 2, đến lượt các kỹ thuật viên gây khó cho Leclerc bằng cách giữ anh ở lại chơi thêm 5 giây (pit lỗi). May mà không bị Albon nhảy cóc.
Từ thời điểm nay, tay đua người Monaco từ vị trí con mồi trở thành kẻ đi săn-một kẻ đi săn thất bại. Vì với tâm lý nôn nóng, số 16 liên tục có những tình huống phá lốp. Tệ hại nhất là pha leo lề ở Turn-4 của vòng 60. Cuối cùng thì Leclerc không săn được con mồi nào, ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 4.
Trong ngày mà chiến thuật 2 pit-để đối phó Redbull-phá sản thì chiến thuật 1 pit mà Vettel sử dụng (để đối phó Mercedes) cũng đi toong, đơn giản là vì tay đua người Đức bây giờ đã quá chậm chạp.
Anh là người pit muộn nhất nhóm Big-Team (vòng 37) nên việc bị Lewis Hamilton (pit vòng 23) nhảy cóc không phải là điều quá bất ngờ. Điều đáng nói là với ưu thế lốp mới hơn 14 vòng, lại có chiếc xe lành lạnh mà Vettel không một lần thu hẹp khoảng cách xuống dưới 1 giây để dùng DRS tấn công.
Có cảm tưởng nhiệm vụ ở lượt chạy thứ hai của nhà cựu vô địch là cản Bottas (để chờ Leclerc vượt lên) chứ không phải là đuổi theo Hamilton.
Trước khi trả lời phỏng vấn cảm xúc chiến thắng như thế nào, tay đua người Anh không quên xát muối vào vết thương của kình địch một thời bằng cách chỉ cho camera-man vết thương ở bên hông xe. Nguyên nhân là từ cú va chạm xuất phát với Max Verstappen. Tình huống khiến Hamilton rơi xuống tận P5..
Giống như người đồng đội, Bottas cũng xuất phát không tốt, để tụt một hạng. Mấy vòng đầu hai chiếc Mercedes phải quần nhau với những chiếc Mclaren.
Như đã nói ở trên, Alexander Albon (Redbull) chính là kẻ xúi bẩy ‘phong trào’ 2 pit (với các tay đua sử dụng lốp C3) đương nhiên cũng ‘chết chùm’ theo Leclerc. Tay đua Thái Lan xếp thứ 5, bỏ qua cơ hội podium đầu tiên của mình.
Max Verstappen sau pha va chạm với Hamilton tiếp tục có pha đụng độ với Bottas rồi bị bể bánh phải vào pit ở vòng 5. Thế mà vẫn gan lỳ thực hiện chiến thuật 1 pit để leo lên P6 bằng một lượt chạy 66 vòng với lốp C2 (chính là loại lốp mà Ferrari chỉ dám cho Leclerc sử dụng có 28 vòng).
Ở nhóm sau, tay đua chủ nhà Sergio Perez thi đấu rất chắc tay, vươn từ P11 vươn lên P7.
Theo sau anh là hai chiếc Renault. Daniel Ricciardo an toàn về đích thứ 8 còn Nico Hulkenberg thì bị Daniil Kvyat húc ngay khi chuẩn bị cán đích.
Kvyat cán đích thứ 9 nhưng bị phạt cộng 10 giây nên bị mất vị trí này vào tay đồng đội Pierre Gasly (P9) và Hulkenberg (P10)
Kết quả GP Mexico 2019 (71 vòng)
Stt | Tay dua | Xe | Kết quả |
1 | Lewis Hamilton | MERCEDES | 1:36:48.904 |
2 | Sebastian Vettel | FERRARI | +1.766s |
3 | Valtteri Bottas | MERCEDES | +3.553s |
4 | Charles Leclerc | FERRARI | +6.368s |
5 | Alexander Albon | RED BULL RACING HONDA | +21.399s |
6 | Max Verstappen | RED BULL RACING HONDA | +68.807s |
7 | Sergio Perez | RACING POINT BWT MERCEDES | +73.819s |
8 | Daniel Ricciardo | RENAULT | +74.924s |
9 | Pierre Gasly | SCUDERIA TORO ROSSO HONDA | +1 lap |
10 | Nico Hulkenberg | RENAULT | +1 lap |
11 | Daniil Kvyat | SCUDERIA TORO ROSSO HONDA | +1 lap |
12 | Lance Stroll | RACING POINT BWT MERCEDES | +1 lap |
13 | Carlos Sainz | MCLAREN RENAULT | +1 lap |
14 | Antonio Giovinazzi | ALFA ROMEO RACING FERRARI | +1 lap |
15 | Kevin Magnussen | HAAS FERRARI | +2 laps |
16 | George Russell | WILLIAMS MERCEDES | +2 laps |
17 | Romain Grosjean | HAAS FERRARI | +2 laps |
18 | Robert Kubica | WILLIAMS MERCEDES | +2 laps |
NC | Kimi Räikkönen | ALFA ROMEO RACING FERRARI | DNF |
NC | Lando Norris | MCLAREN RENAULT | DNF |
#cungtuy