GP Nhật Bản 2019-Valtteri Bottas chiến thắng
Valtteri Bottas có được chiến thắng đầu tiên kể từ GP Azerbaijan nhờ cú đề pa siêu đẳng, vượt qua hai chiếc Ferrari ngay ở những mét đường đầu tiên. Chính xác là Sebastian Vettel mắc lối xuất phát sớm. Tuy nhiên tay đua người Đức kịp ‘sửa lỗi’ bằng cách phanh lại một chút, […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Valtteri Bottas có được chiến thắng đầu tiên kể từ GP Azerbaijan nhờ cú đề pa siêu đẳng, vượt qua hai chiếc Ferrari ngay ở những mét đường đầu tiên.
Chính xác là Sebastian Vettel mắc lối xuất phát sớm. Tuy nhiên tay đua người Đức kịp ‘sửa lỗi’ bằng cách phanh lại một chút, nhưng một chút chần chừ đó đủ khiến anh mất vị trí dẫn đầu vào tay Bottas.
Rất may cho Vettel là anh chỉ để tụt một bậc. Vì các tay đua xuất phát ở làn đường bên trong (như Charles Leclerc , Lewis Hamilton và Alex Albon) đều không có đủ độ bám đường cho pha bứt tốc. Có thể do cơn bão hôm qua đã làm sạch làn đường bên này.
Thậm chí Leclerc và Hamilton còn để Max Verstappen (xuất phát ngay sau Bottas) đánh úp. Và trong lúc giằng co ở Turn-2, hai tài năng sáng giá nhất làng F1 hiện nay đã có đụng độ.
Verstappen bị mất lái nên rơi xuống vị trí cuối cùng, anh cố gắng chạy thêm được 14 vòng trước khi chủ động về pit bỏ cuộc. Leclerc cũng trả giá đắt bằng một chiếc cánh trước (vào pit sớm).
Vắng đi hai thanh niên ngổ ngáo, ba người dẫn đầu càng lúc càng bỏ xa các đối thủ. Họ cũng chỉ hoán đổi vị trí cho nhau mỗi khi có người vào pit. Đến cuối cuộc đua, nhận thấy không còn cơ hội đòi lại vị trí của Bottas, Vettel chủ động tiết kiệm lốp để ngăn chặn Hamilton, người sử dụng chiến thuật pit muộn hơn. Và anh đã bảo vệ thành công vị trí thứ hai.
Tuy nhiên như thế là không đủ để ngăn đội đua Mercedes chính thức lên ngôi vô địch đội đua lần thứ 6 liên tiếp.
Về đích chậm hơn Bottas gần một phút là Alexander Albon (P4). Tay đua người Thái Lan có được vị trí này bằng cách ‘bắt nạt’ Lando Norris ở vòng 5 rồi ‘đánh lén’ Carlos Sainz ở vòng 26.
Không biết Sainz (P5) có buồn vì có thêm một buổi chiều ‘cô đơn’ nữa hay không. Chứ chắc chắn Norris (P14) sẽ méo mặt sau lần ‘choảng nhau’ với Albon. Tay đua sinh năm 1999 phải về pit sửa xe, đánh mất luôn cơ hội ghi điểm.
P6 và P7 thuộc về hai kẻ thực hiện nhiều cú vượt nhất ở cuộc đua hôm nay: Charles Leclerc và Daniel Ricciardo.
Trong khi đó Pierre Gasly và Nico Hulkenberg giữ vững vị trí P8 và P10 mà họ có được sau vòng 1.
Khá là bất công cho Hulkenberg (và cả Lance Stroll P11) vì lẽ ra họ phải có vị trí P9 và P10.
Không hiểu vì sao ở vòng 52, đèn tín hiệu kết thúc lại sáng lên. Đồng nghĩa với việc cuộc đua kết thúc ở vòng 52, chứ không phải 53. Vì thế mà Sergio Perez giữ được vị trí P9 dù crash ở vòng 52.
Kết quả GP Nhật Bản 2019 (52/53 vòng):
Stt | Tay đua | Xe | Kết quả | Điểm |
1 | Valtteri Bottas | MERCEDES | 1:21:46.755 | 25 |
2 | Sebastian Vettel | FERRARI | +13.343s | 18 |
3 | Lewis Hamilton | MERCEDES | +13.858s | 16 |
4 | Alexander Albon | RED BULL RACING HONDA | +59.537s | 12 |
5 | Carlos Sainz | MCLAREN RENAULT | +69.101s | 10 |
6 | Charles Leclerc | FERRARI | +1 lap | 8 |
7 | Daniel Ricciardo | RENAULT | +1 lap | 6 |
8 | Pierre Gasly | SCUDERIA TORO ROSSO HONDA | +1 lap | 4 |
9 | Sergio Perez | RACING POINT BWT MERCEDES | +1 lap | 2 |
10 | Nico Hulkenberg | RENAULT | +1 lap | 1 |
11 | Lance Stroll | RACING POINT BWT MERCEDES | +1 lap | 0 |
12 | Daniil Kvyat | SCUDERIA TORO ROSSO HONDA | +1 lap | 0 |
13 | Lando Norris | MCLAREN RENAULT | +1 lap | 0 |
14 | Kimi Räikkönen | ALFA ROMEO RACING FERRARI | +1 lap | 0 |
15 | Romain Grosjean | HAAS FERRARI | +1 lap | 0 |
16 | Antonio Giovinazzi | ALFA ROMEO RACING FERRARI | +1 lap | 0 |
17 | Kevin Magnussen | HAAS FERRARI | +1 lap | 0 |
18 | George Russell | WILLIAMS MERCEDES | DNF | 0 |
19 | Robert Kubica | WILLIAMS MERCEDES | +2 laps | 0 |
NC | Max Verstappen | RED BULL RACING HONDA | DNF | 0 |
#cungtuy