Johann Zarco-Tôi sử dụng những chặng đua cuối mùa giải 2020 làm bài tập cho mùa giải 2021

DẤU ẤN TỐC ĐỘ

P7 là vị trí xuất phát thấp nhất có thể chiến thắng MotoGP Aragon. Jorge Lorenzo chiến thắng năm 2014

Ở mùa giải 2020, Johann Zarco đã ghi tên mình vào lịch sử đội đua Avintia (đã đổi tên thành Esponsorama) bằng cách mang về cho đội này pole và podium đầu tiên (ở MotoGP Séc). Nhưng ngay ở chặng đua sau đó-GP Áo, Zarco lại liên quan tai nạn kinh hoàng nhất mùa giải khi đã ép ngã Franco Morbidelli dẫn đến tình huống hai chiếc xe bay về phía Maverick Vinales và Valentino Rossi.

Đây đều là những chặng đua ở đầu mùa giải. Zarco lý giải đây là giai đoạn mà anh đua hơn 100% sức để bù đắp cho việc bỏ lỡ những buổi chạy thử trước mùa giải:

‘Đánh giá về mùa giải 2020 thì tôi thấy mình chưa có sự ổn định. Nhưng tôi nghĩ đó là do tôi không thể tham gia đầy đủ các đợt thử xe trước mùa giải, nên ở đầu mùa giải tôi luôn phải đua trên mức giới hạn của mình. Nên có thể phạm sai lầm.’

‘Dù sao thì tôi cũng rút được nhiều kinh nghiệm từ những sai lầm đó và biết mình phải làm gì để trở lại. Đó là điều quan trọng nhất.’

Đến giữa mùa giải, Zarco nhận được thông tin sẽ được chuyển lên Pramac từ năm 2021. Kết quả trên đường đua của anh dần trở nên ổn định hơn một phần vì anh đã thay đổi mức độ ưu tiên:

‘Từ GP Misano thì tôi cảm thấy rất tích cực vì tôi đã đạt được mục tiêu của mình là năm sau (2021) sẽ được sở hữu một chiếc xe đủ sức cạnh tranh. Nên kể từ đó tôi xem các chặng đua như các buổi Test cho năm sau. Mặc dù làm như vậy khiến tôi gặp bất lợi đôi chút nhưng ít nhất tôi cũng rút ra những bài học và cũng không bị trả giá quá nhiều. Bởi vì dù sao ở trên BXH tổng thì tôi cũng không được hay mất bao nhiêu điểm.’

‘Do đó, tôi rất vui vì mình đã tìm thấy được sự ổn định. Tôi không nói chiếc xe đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tôi nhưng tôi có thể bắt nó hoạt động tốt.’

Zarco sẽ không còn sử dụng chiếc xe này nữa mà được nâng cấp lên xe 2021 theo chế độ mà Ducati dành cho Pramac. Tay đua người Pháp tỏ ra phấn khởi nhưng thận trọng trong việc so sánh vì anh vẫn chưa được lái chiếc xe mới:

‘Kết quả của Miller cuối mùa giải năm ngoái làm cho tôi nghĩ rằng chiếc xe vệ tinh Pramac thực sự rất tốt. Và tôi nghĩ mình hoàn toàn có thể đua tốt với nó. Đó sẽ là một bước tiến so với năm 2020.’

‘Nhưng thành thật mà nói thì tôi chưa biết khác biệt giữa 2 chiếc xe mới và cũ là như thế nào. Bởi vì tôi thậm chí còn chưa biết đến chiếc xe mới. Nhưng thông thường người ta phát triển chiếc xe mới để các tay đua đua chính tốt hơn. Cho nên về lý thuyết thì tôi sẽ có một chiếc xe tốt hơn mùa giải vừa qua.’

Ở Pramac, đồng đội của Zarco sẽ là tân binh người Tây Ban Nha Jorge Martin. Zarco đánh giá rất cao người đồng đội mới:

 ‘Tôi nghĩ Jorge Martin sẽ thích nghi rất nhanh với môi trường MotoGP. Tôi có theo dõi cậu ấy đua Moto2. Tôi nghĩ cậu ấy có đủ tài năng để thích nghi với giải đấu cao hơn. Cậu ấy cũng sẽ được làm việc với một đội ngũ Tây Ban Nha, nên cậu ấy sẽ mau chóng hòa nhập.’

#Nguồn: Motorsport

ĐỒ CHƠI TỐC ĐỘ

Lewis Hamilton không thể tham gia do bị covid-19. Mercedes đánh mất chiến thắng vì pit lỗi cho cả 2 tay đua. Sergio Perez có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp dù bị va chạm ở pha xuất phát.

GP Sakhir 2020
GP Sakhir 2020
Array ( [0] => WP_Term Object ( [term_id] => 454 [name] => Johann Zarco [slug] => johann-zarco [term_group] => 0 [term_taxonomy_id] => 499 [taxonomy] => post_tag [description] => Tin tức Johann Zarco-số xe 05
Click để xem tiểu sử Johann Zarco  1/ Thông tin cá nhân: Tên đầy đủ: Johann Zarco Ngày sinh: 16/07/1990 Nơi sinh: Cannes, Pháp Quốc tịch thi đấu: Pháp Số xe: 14 (2009-2010), 5 (từ 2011 đến nay) 2/ Thành tích nổi bật ở thể thức MotoGP (tính đến hết năm 2020): Vô địch: 0 Số chặng đua: 66 Chiến thắng: 0 Podium: 7 Pole: 5 Fastest lap: 5 Chặng đua đầu tiên: GP Qatar 2017 Điểm số đầu tiên: GP Argentina 2017 Podium đầu tiên: GP nước Pháp 2017 Pole đầu tiên: GP Hà Lan 2017 3/ Sự nghiệp: Năm 2009-2011: thi đấu thể thức 125cc Trong 2 mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của mình, Johann Zarco đua bằng xe Aprilia với số xe 14 ở đội WTR San Marino Team. Mỗi mùa giải anh bỏ cuộc 3 lần và không lên được podium. Năm 2011, Zarco chuyển sang đội Avant Air Asia Ajo và lái chiếc xe Derbi. Anh cũng đổi số xe sang số 5. Không biết có phải nhờ thế mà thành tích của Zarco bỗng khởi sắc. Anh có được 1 chiến thắng ở Nhật Bản, lên podium 10 chặng khác và chỉ bỏ cuộc 1 lần ở Valencia. Kết thúc mùa giải Zarco xếp thứ 2 chung cuộc. Năm 2012-2016: Thi đấu thể thức Moto2 Johann Zarco 05 hơi gặp vất vả ở giải Moto2, anh phải thi đấu 5 năm ở đây. Chiến thắng chỉ đến với Zarco từ mùa giải thứ 4 khi anh được lái chiếc xe Kalex. Zarco đã vô địch 2 mùa giải 2015 (8 chiến thắng) và 2016 (7 chiến thắng) mà không bỏ cuộc 1 chặng nào. =>Xem thêm
[parent] => 0 [count] => 85 [filter] => raw [term_order] => 0 ) [1] => WP_Term Object ( [term_id] => 3270 [name] => motogp 2021 [slug] => motogp-2021 [term_group] => 0 [term_taxonomy_id] => 3280 [taxonomy] => post_tag [description] => Tin tức mùa giải MotoGP 2021 mới nhất
Click để xem tổng quan mùa giải MotoGP 2021  MotoGP 2021 là mùa giải MotoGP thứ 73 do FIM tổ chức. Giải đấu sẽ có 11 đội đua tham gia với 22 tay đua chính thức. Joan Mir của đội đua Suzuki đang là nhà đương kim vô địch. Chuyển động trước mùa giải Danh sách đội đua và tay đua Suzuki: Joan Mir (đương kim vô địch) và Alex Rins Yamaha: Fabio Quartararo và Maverick Vinales Honda: Marc Marquez và Pol Espargaro Ducati: Jack Miller và Francesco Bagnaia KTM: Brad Binder và Miguel Oliveira Aprilia: Aleix Espargaro và Lorenzo Savadori (tân binh) Petronas Yamaha: Franco Morbidelli và Valentino Rossi LCR Honda: Takaaki Nakagami và Alex Marquez Pramac Ducati: Johann Zarco và Jorge Martin (tân binh) Esponsorama Ducati: Enea Bastianini (tân binh) và Luca Marini (tân binh) Tech 3 KTM: :Danilo Petrucci và Iker Lecuona Lịch thi đấu dự kiến Tóm tắt mùa giải Nguồn: Tổng hợp =>Xem thêm
[parent] => 0 [count] => 13 [filter] => raw [term_order] => 0 ) )