Marc Marquez: Jack Miller cứ liên tục rao bán tow cho tôi
Hôm qua ở Q1 GP Catalunya 2021, mọi người lại được chứng kiến cảnh Marc Marquez chạy sát đít một tay đua khác. Lần này là Jack Miller. Nhưng khác với những lần đu xe trước đây (với Joan Mir ở Portimao và với Maverick Vinales ở Mugello) thì lần này hành động của Marquez […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Hôm qua ở Q1 GP Catalunya 2021, mọi người lại được chứng kiến cảnh Marc Marquez chạy sát đít một tay đua khác. Lần này là Jack Miller.
Nhưng khác với những lần đu xe trước đây (với Joan Mir ở Portimao và với Maverick Vinales ở Mugello) thì lần này hành động của Marquez không sợ Miller trách cứ mà hai người còn tỏ ra rất thoải mái. Đó là vì chính Miller là người đã cho phép Marquez bám theo mình với điều kiện tay đua người Tây Ban Nha phải trả công cho anh.
Số 93 tiết lộ đầu đuôi câu chuyện:
‘Sau buổi đua thứ Sáu thì tôi có trò truyện với Miller. Cậu ấy đã đề nghị rằng-anh có thể trả cho tôi bao nhiêu?’
‘Và buổi phân hạng hôm nay là thời điểm thực hiện ‘giao kèo’ đó.’
‘Nói chung là ở Q1 mọi tay đua đều muốn bám theo Miller vì cậu ấy là người nhanh nhất. Và khi tôi chạy ra pit thì gặp cậu ta, cậu ta lại hỏi-Bao nhiêu nào?.’
‘Tôi trả lời cậu ta rằng-Hãy chờ đến cuối phiên chạy rồi hẵng bàn tiếp.’
Không rõ Marquez sẽ phải trả cho Miller bao nhiêu trong vụ giao dịch này. Song có vẻ như tow của Miller không chất lượng bằng tow của Vinales nên ‘người mua’ phải dừng bước ở Q1 để nhường suất vào Q2 cho ‘người bán’:
‘Tôi rất mừng vì cậu ấy đã giành được vị trí xuất phát thứ 2.’
‘Còn tôi cũng không quá thất vọng vì đã không lọt được vào Q2 bởi vì tôi cảm thấy có vào Q2 thì cũng không có khác gì mấy. Tôi nghĩ nếu vào Q2 có kết quả P11 thì cũng không khác P13. Ở Mugello thì tôi đã P11 ở Q2. Cho nên tôi nghĩ những kết quả như vậy cũng giống nhau mà thôi.’
Chứng kiến Honda và Marquez ngày càng lận đận, nhiều người đã mường tượng ‘thảm cảnh’ đội đua này sẽ không có podium nào trong mùa giải năm nay. Khi đó thì Ông lớn đến từ Nhật Bản sẽ rơi vào diện xóa đói giảm nghèo, cần phải nhận ưu đãi (concession). Marc Marquez cho biết anh sẽ cố gắng không để điều đó xảy ra:
‘Chúng tôi đang ở trong giai đoạn khó khăn. Nhưng tôi không nghĩ Honda sẽ rơi vào nhóm được ưu tiên. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể lên podium trước khi mùa giải kết thúc.’
Đúng là việc một ông lớn như Honda nếu để rơi vào diện phải nhận ưu đãi thì mất mặt thật nhưng khách quan mà nói, đó cũng có thể được coi một cơ hội để họ cải tiến chiếc xe-vốn luôn được nhận xét là rất khó lái- của mình.
Nguồn: Crash