Marc Marquez và những cuộc đua đáng quên ở Phillip Island
Là một trường đua cua trái nhiều hơn cua phải, nhưng không giống như Austin, Sachsenring hay Aragon, Phillip Island để lại cho Marc Marquez một sự ám ảnh dai dẳng. Từ các án phạt… (Úc 125cc 2008) Chắc ít ai còn nhớ giải đua 125cc 2008 diễn ra như thế nào. Đó là giải […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Là một trường đua cua trái nhiều hơn cua phải, nhưng không giống như Austin, Sachsenring hay Aragon, Phillip Island để lại cho Marc Marquez một sự ám ảnh dai dẳng.
Từ các án phạt…
(Úc 125cc 2008) Chắc ít ai còn nhớ giải đua 125cc 2008 diễn ra như thế nào. Đó là giải đua chuyên nghiệp đầu tiên của Marquez. Và lần đầu tiên anh bị phạt chính là ở GP nước Úc năm đó.
Tay đua trẻ chỉ bị phạt 1 giây vì hành vi hổ báo trên đường đua. Song chừng đó đủ đẩy anh từ P7 xuống P9.
(Úc Moto2 2011) Ba năm sau, tay đua lúc này đã có một chức vô địch 125cc và đang cạnh tranh chức vô địch Moto2 2011.
Nhưng một sai lầm khi chạy Practice (gây tai nạn) khiến anh bị phạt cộng 1 phút vào thành tích phân hạng. Với án phạt đó thì đương nhiên Marquez phải xuất phát từ vị trí cuối cùng (P38).
Đáng khen là anh vẫn có thể lên podium.
(Úc MotoGP 2013) Cờ đen (tương đương với thẻ đỏ trong môn bóng đá) là hình phạt nghiêm khắc nhất dành cho một tay đua và Marquez cũng từng một lần phải nhận lá cờ này do lỗi không đổi xe đúng thời gian quy định. Thời điểm bị ‘đuổi khỏi sân’ thì số 93 đang có vị trí thứ hai.
Đến lời nguyền vô địch sớm
Năm mùa giải gần đây (2014-2018) Marquez luôn giành pole ở Phillip Island nhưng không hiểu sao cứ mỗi khi vô địch sớm ở Nhật Bản là tay đua sử dụng nón bảo hiểm Shoei đều phải đi tắm sớm ở Úc.
2014, đo sàn ở vòng 17. 2016 cú ngã đến sớm hơn (vòng 9). 2018 Marquez chưa đòi lại P1 đã bị Johann Zarco tông ở vòng 5.
Năm nay, tay lái Honda cũng vô địch sớm, nhưng không phải ở Nhật Bản mà là ở Thái Lan. Liệu anh có tránh được lời nguyền này?
#curtis