Chủ đề: GP Úc     Max Verstappen

Max Verstappen mong chờ mưa ở GP nước áo

icon

Trước GP trên sân nhà của Redbull, Max Verstappen chia sẻ về những tham vọng của mình và về những sự kiện ở Baku…

max verstappen

Hỏi: Max, anh vẫn là tay đua trẻ nhất lên được bục podium; trẻ hơn Lance Stroll 11 ngày; và tất nhiên podium của anh là P1 chứ không phải P3. Anh có để tâm đến những thống kê như thế này không-về việc anh đã viết lại lịch sử?

Verstappen: Tôi không thực sự để tâm đến; các kỷ lục luôn luôn ở đó để bị phá. Đúng là thật tuyệt khi kỷ lục của tôi vẫn đứng vững, nhưng tôi không đọc quá nhiều thông tin xung quanh nó. Việc nắm giữ cái “kỷ lục trẻ nhất” đó không thực sự giúp đỡ con đường sự nghiệp của bạn. Tôi muốn trở thành người đoạt được nhiều danh hiệu vô địch nhất. Vậy đấy. (cười).

Hỏi: 8 năm để Sebastian Vettel nắm kỷ lục đó. Lúc đó anh ấy 21 tuổi còn anh chỉ là 18. Nhưng ngay năm nay kỷ lục đó đã bị thách thức. Có phải F1 đang bước vào thời kỳ của những “tài năng nhí”?

Verstappen: Hãy suy nghĩ theo hướng này: Baku là một chặng đua điên rồ  và họ (Lance Stroll) đã có nhiều may mắn để tiếp cận kỷ lục của tôi. Tôi không nghĩ bây giờ kỷ lục đó sẽ sớm bị thách thức (cười).

Hỏi: Qua 2 năm rưỡi, anh trưởng thành hơn trong mắt khán giả toàn cầu. Tại cái tuổi mà hầu hết mọi người đều đang tập tành và phạm sai lầm, thậm chí một sai lầm nhỏ nhất cũng gây hậu quả nghiêm trọng. Đó có phải là 1 gánh nặng không?

Verstappen: Ha, đó là vấn đề về tuổi tác. Nếu bạn đang ở năm đầu tiên, là một tay đua mới, hoặc thậm chí là khi đua năm thứ 2; bạn vẫn có thể nói: “ôi, xin lỗi, tôi vẫn đang trong quá trình học hỏi”. Nhưng ở năm thứ 3, bạn phải có đủ kinh nghiẹp để không phạm những lỗi ngu ngốc (cười). Và bạn hiểu trách nhiệm của bạn, bạn sẽ trưởng thành. Và tất nhiên, nếu bạn đua cho 1 đội đua lớn bạn sẽ bị truyền thông xăm soi và bình luận về bất cứ điều gì mà bạn làm. Bạn phải quen với nó. Bạn có thể gọi nó là quá trình học tập, là trưởng thành hay đơn giản là không quan tâm đến…

Hỏi:  Để có được vị trí của anh đòi hỏi tài năng đặc biệt- và tham vọng đặc biệt. Tham vọng của anh bắt nguồn từ đâu- anh có luôn luôn lái xe như thế?

Verstappen: Đúng, tôi nghĩ vậy. Tôi luôn muốn trở thành người xuất sắc nhất trong cuộc đua. Tôi luôn tìm kiếm những giới hạn và khi tới giới hạn nghĩa là bạn rất nhanh. Và mọi thứ đã sẵn sàng cho tôi từ khi còn rất trẻ. Tôi nghĩ là nhờ có gia đình (cười). Tôi nghĩ bạn không thể học được cách tham vọng- bạn phải có nó. Bạn không thể dạy cho người này tham vọng hơn người kia.

Hỏi: Khi nào anh nhận ra việc “muốn thêm” là một trong những tính cách đặc trưng của mình?

Verstappen: Có lẽ lúc tôi 7 tuổi gì đó.

Hỏi: Làm thế nào anh tiêu hóa thất bại? Từ thất bại có nằm trong rađa của anh không?

Verstappen: Hỏng (thất bại-failure) động cơ thì có, còn thất bại cá nhân thì không hẳn. Đúng, nó có thể xảy ra- nhưng nó là DNA của đua xe.

Hỏi: Trở lại với những tham vọng của anh, bây giờ anh đang xếp thứ 6 trên BXH, sau 5 tay đua của 3 đội đua hàng đầu. Đó là 1 sự thật khó chịu?

Verstappen: Nó là như vậy. Tôi luôn phải bỏ cuộc. Tôi không thể làm gì với những tình huống như thế. Tôi đã cố gắng hết sức, nhưng có những thứ đơn giản là nằm ngoài tầm tay của tôi.

Hỏi: Anh chưa thắng chặng đua nào mùa giải này. Anh có cảm thấy chột dạ không?

Verstappen: Không, bởi vì chiếc xe chúng tôi không thể chiến thắng 1 chặng đua trong điều kiện bình thường.

Hỏi: Anh có thể kể lại chuyện ở Baku không? Thứ 6 rất tốt, anh dẫn đầu bảng thời gian ở cả 2 phiên đua thử nhưng sau đó mọi thứ đi xuống. Cuối cùng là không thể hoàn thành chặng đua chính. Điều gì đã xảy ra vậy?

Verstappen: Hôm thứ bảy tôi gặp vấn đề động cơ ở FP3. Tôi phải dừng xe vì thế không thể nâng thành tích. Trong phiên phân hạng cũng vậy, vì thế chúng tôi phải cài đặt động cơ ở chế độ thấp. Đó không phải là tin tốt lành, nhưng dù vậy tôi có thể phân hạng P5. Ở cuộc đua chính, khi chúng tôi đang đi đúng đường thi sự cố hỏng động cơ xảy ra.

Hỏi: Kết quả Podium ở đó có vẻ khá ngẫu nhiên. Nếu anh có thể đua tiếp liệu anh có gây cú hit nào đó…

Verstappen: Tất nhiên tôi thất vọng vì mình phải bỏ cuộc, khi tôi biết rằng mình có thể có kết quả tốt hơn thậm chí là chiến thắng cuộc đua (nếu không gặp sự cố). Nhưng đó chỉ là câu chuyện sau khi có kết quả. Chúng ta phải giữ được sự cân bằng.

Hỏi: Anh có cách lái tương tự với Sebastian Vettel và anh ấy thường tức giận vớ anh. Dựa vào kinh nghiệm bản thân anh nhận xét gì về hành động của anh ấy ở Baku?

Verstappen: Anh ấy đã bị phạt vì thế mọi chuyện đã rõ ràng. Nó luôn như vậy: khi có ai đó tác động đến bạn thì bạn sẽ phàn nàn. Nói cách khác, bạn làm giống y chang họ. Đó là phản ứng của con người.

Hỏi: Có người cho rằng Sebastian mất lái khi chỉ trỏ nên va vào Lewis. Anh có thấy vậy không?

Vestappen: Tôi nghĩ anh ấy va vào Lewis có mục đích vì bạn không thể đột nhiên xử lý như thế- đó không phải ở đẳng cấp của anh ta. Nhưng tôi cũng không hiểu tại sao họ cứ xới chuyện đó lên. Anh ấy đã bị phạt, đã xin lỗi. Giờ là lúc phải bỏ qua.

Hỏi: Tuần này là chặng đua trên sân nhà của Redbull. Năm ngoái anh đã về P2, anh có đặt mục tiêu cao hơn không?

Verstappen: Đây là một chặng đua khó khăn cho chúng tôi. Năm ngoái chỉ có Mercedes thống trị cuộc chơi. Bây giờ là Mercedes và Ferrari, vì thế lên podium sẽ khó khăn hơn. Bạn phải khôn lanh, uyển chuyển và tránh được các sự cố. Hi vọng lần này động cơ của tôi sẽ không sao. Có thể thời tiết sẽ giúp chúng tôi. Tôi chào đón trời mưa- nói thế thật có lỗi với các cổ động viên nhưng một chặng đua mua có thể giúp chúng tôi.

#cungtuy (theo formula1)

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Max Verstappen mong chờ mưa ở GP nước áo". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin