Mclaren sẽ chưa thể bắt kịp Mercedes và Red Bull vì cơ sở vật chất lạc hậu
Sẽ không ngoa khi nói Mclaren là đội đua tiến bộ nhất trong những năm vừa qua. Từ đáy bảng xếp hạng đội đua 2017 (P9), ông lớn một thời này liên tục có những pha nhảy cóc lên P6 (2018), P4 (2019) và P3 (2020). Kết quả như thế là đủ làm cho những […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Sẽ không ngoa khi nói Mclaren là đội đua tiến bộ nhất trong những năm vừa qua. Từ đáy bảng xếp hạng đội đua 2017 (P9), ông lớn một thời này liên tục có những pha nhảy cóc lên P6 (2018), P4 (2019) và P3 (2020). Kết quả như thế là đủ làm cho những nhà quản lý như Andreas Seidl-đội trưởng Mclaren mát lòng mát dạ:
‘Tôi rất tự hào là thành viên của Mclaren. Tôi nghĩ mọi người trong đội đều tự hào với kết quả 2020 của đội đua. Đây là mùa giải có nhiều biến động do đại dịch covid-19. Chúng tôi phải ngưng hoạt động trong một thời gian dài. Nhưng với những con người tài năng mà chúng tôi đang có, với sự tâm huyết của tất cả mọi người. Tôi rất vui khi mọi việc đã đi đúng hướng.’
‘Hi vọng đội đua tiếp tục có bước tiến trong năm tới.’
Andreas Seidl cũng ghi nhận những đóng góp của giám đốc kỹ thuật James Key, người đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi triết lý khí động học của chiếc xe màu đu đủ:
‘Tôi nghĩ quá trình phát triển xe dưới sự chỉ đạo của James Key đang diễn ra rất suôn sẻ. Chúng tôi có sự kết nối rất hiệu quả giữa phòng nghiên cứu ở trụ sở với sự thực nghiệm trên đường đua. Chúng tôi rất hài lòng với những tiến bộ ở kỳ nghỉ đông năm ngoái, cũng như những tiến bộ trong suốt mùa giải vừa qua.’
‘Chúng tôi đã có sự thay đổi triết lý thiết kế khí động học của chiếc xe. Các bạn có thể nhìn thấy sự thay đổi ở phần mũi xe.’
‘Tôi nghĩ chúng tôi đã có một chiếc xe đủ sức cạnh tranh trong suốt mùa giải, chúng tôi thường phân hạng đến Q3 và bắt đầu cuộc đua ở một vị trí tốt để tranh giành điểm số.’
Song Seidl thừa nhận Mclaren vẫn chưa đủ mạnh để tái gia nhập nhóm Big-Team (với Mercedes và Red Bull) do cơ sở vật chất lạc hậu làm giảm năng lực nghiên cứu phát triển:
‘Tôi nghĩ năm sau cuộc chiến ở nhóm giữa vẫn sẽ diễn ra tương tự như năm nay. Sẽ có khoảng 4 hoặc 5 đội đua tham gia cuộc chiến tranh giành vị trí từ P3 đến P7.’
‘Chúng tôi phải thực tế bởi vì chúng tôi có hạn chế lớn đó là cơ sở vật chất đã lạc hậu. Sẽ cần khoảng 3 năm để chúng tôi nâng cấp những trang thiết bị này. Sau đó chúng tôi lại cần thêm thời gian để tìm cách khai thác hiệu quả của chúng.’
‘Nhưng dù sao thì tôi nghĩ đội đua vẫn còn nhiều tiềm năng (ở các mặt khác). Và năm sau chúng tôi sẽ cố khai thác chúng.’
Đầu năm nay, do đại dịch covid Mclaren đã gặp khó khăn tài chính ngắn hạn. Nhưng đến thời điểm này, Seidl tự tin rằng đội đua nước Anh có thể ‘tiêu tiền’ không kém bất kỳ đội đua nào:
‘Hiện giờ chúng tôi đã có đầy đủ nguồn lực để chơi với các đội đua lớn. Chúng tôi có thể nâng cấp cơ sở vật chất của mình, điều mà chúng tôi đã bắt đầu thực hiện từ mùa giải trước. Đó sẽ là chìa khóa giúp tăng sức mạnh của chúng tôi, cũng như cho tương lai.’
‘Bây giờ chúng tôi chỉ cần thời gian để thực hiện các kế hoạch của mình. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm.’
#Nguồn: Motorsport