MotoGP nước Mỹ 2018-Marc Marquez chiến thắng dễ dàng
Không gặp sự kháng cự đáng kể nào, Marc Marquez có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở trường đua COTA. Nhà đương kim vô địch đến với GP nước Mỹ với hành trang nặng nề 4 án phạt liên tiếp cộng với vô số chỉ trích từ các anti-fan. Tuy nhiên có vẻ như […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Không gặp sự kháng cự đáng kể nào, Marc Marquez có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở trường đua COTA.
Nhà đương kim vô địch đến với GP nước Mỹ với hành trang nặng nề 4 án phạt liên tiếp cộng với vô số chỉ trích từ các anti-fan. Tuy nhiên có vẻ như Marquez chỉ coi đó là một cục đá giúp anh nén chiếc lò xo phong độ, chỉ chờ đến khi năm đèn xuất phát vừa chợp tắt là là tay đua này được “búng” đi với tốc độ khủng khiếp nhất.
Từ vị trí thứ 4, Marquez đã phóng lên vị trí thứ 2 khi đến góc cua đầu tiên, trên cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp, người mà anh đã đè ở buổi phân hạng hôm qua-Maverick Vinales.
Tay đua dẫn đầu thời điểm đó là Andrea Iannone cũng chỉ giữ được vị trí của mình chưa trọn 1 vòng đua thì bị Marquez tước mất ở góc cua số 12.
Đến góc cua số 11 của vòng 3, Iannone cố giành lại vị trí nhưng thất bại. Hành động của tay đua người Italia dường như chỉ làm cho Marquez thêm sung hơn. Tay đua xứ Cataluyna ngay sau đó lập thành tích vòng chạy nhanh nhất 2m04.605 để tạo khoảng cách an toàn. Trong hơn 15 vòng đua còn lại, anh ngày càng nới rộng khoảng cách với tay đua thứ 2.
Khi chưa qua vạch đích, số 93 đã có đủ thời gian để thực hiện động tác ăn mừng. Nếu không thì thời gian hoàn thành cuộc đua sẽ ít hơn 41m52.002s.
Về đích sau Marquez 3.5 giây là tay đua giành quyền xuất phát đầu tiên-Vinales, tay đua đã vượt Iannone ở vòng 7.
Bị 2 tay đua nhanh nhất vượt qua có lẽ là điều không quá thất vọng với Iannone. Tay đua ngổ ngáo một thời đủ tốc độ để về thứ 3 trên người đồng hương danh tiếng Valentino Rossi. Đây là podium đầu tiên của The Maniac trong màu áo Suzuki. Thành tích này giúp anh đập tan những nghi ngại về phong độ trong thời gian vừa qua.
Ngược lại, đối với Valentino Rossi, vị trí thứ 4 khó có thể xem là thành công. Đầu chặng đua tay đua 39 tuổi thể hiện tốc độ mạnh mẽ bằng cách lần lượt vượt 2 tay đua chiến thắng và về nhì MotoGP Argentina là Cal Crutchlow và Johann Zarco. Nhưng đó là tất cả những gì Rossi có thể làm được. Lão tướng người Ý sau đó hoàn toàn không có cơ hội tấn công vào một vị trí trên bục podium.
Trong khi khoảng cách quá lớn của 4 tay đua về đầu phản ánh thiếu sôi động của MotoGP nước Mỹ năm nay thì màn tỷ thí cho vị trí thứ 5 giữa Andrea Dovizioso và Johann Zarco giúp cho cuộc đua bớt nhàm chán. Cuối cùng thì tay lái Ducati là người chiến thắng cuộc đấu này (vượt ở vòng 18), giúp cho anh có thêm 1 điểm để đứng 1 mình ở vị trí số 1 trên BXH cá nhân.
Tham gia cuộc đấu này ban đầu còn có Crutchlow. Nhưng tay đua người Anh bất ngờ bị ngã ở vòng 9. Dù cố tiếp tục thi đấu nhưng anh không thể ghi điểm, đành chấp nhận mất vị trí dẫn đầu. Sau chặng đua tay đua này còn bị phạt cộng thời gian do lỗi cắt cua.
Vị trí thứ 7 thuộc về Dani Pedrosa-người vừa mới trải qua một cuộc tiểu phẫu bàn tay vào tuần trước. Số 26 dường như chỉ đua một mình, hoàn toàn không tranh chấp với ai.
Ba vị trí tiếp theo thuộc về Tito Rabat, Jack Miller và Aleix Espargaro-những tay đua đã vượt mặt Jorge Lorenzo ở chặng này. Sự thất vọng của nhà cựu vô địch thể hiện ở việc anh lắc đầu ngao ngán trong tình huống bị Miller và Espargaro vượt qua ở vòng 17.
Vị trí của Lorenzo còn thấp hơn nếu Alex Rins không bị ngã ở góc cua số 12 vòng 11. Phải nó rằng đây là một pha ngã khá nguy hiểm vì cả Rins và xe đều nằm trên đường đua. Rất may khoảng cách với các tay đua phía sau khá xa nên họ đều có thể tránh được.
Cuối cùng không thể không nhắc đến hình ảnh đẹp Marc Marquez cầm lá cờ số 69 để tưởng nhớ Nicky Hayden-nhà vô địch MotoGP 2006-người đã qua đời do tai nạn giao thông hồi tháng 5 năm ngoái.
Kết quả MotoGP nước Mỹ 2018:
TT. | Số xe | Tay đua | Xe | Thành tích |
1 | 93 | Marc Marquez | Honda | 41’52.002 |
2 | 25 | Maverick Viñales | Yamaha | 3.560 |
3 | 29 | Andrea Iannone | Suzuki | 6.704 |
4 | 46 | Valentino Rossi | Yamaha | 9.587 |
5 | 4 | Andrea Dovizioso | Ducati | 13.570 |
6 | 5 | Johann Zarco | Yamaha | 14.231 |
7 | 26 | Dani Pedrosa | Honda | 18.201 |
8 | 53 | Tito Rabat | Ducati | 28.537 |
9 | 43 | Jack Miller | Ducati | 28.671 |
10 | 41 | Aleix Espargaro | Aprilia | 28.875 |
11 | 99 | Jorge Lorenzo | Ducati | 31.355 |
12 | 9 | Danilo Petrucci | Ducati | 34.993 |
13 | 44 | Pol Espargaro | KTM | 37.264 |
14 | 30 | Takaaki Nakagami | Honda | 39.335 |
15 | 19 | Alvaro Bautista | Ducati | 40.887 |
16 | 38 | Bradley Smith | KTM | 48.475 |
17 | 45 | Scott Redding | Aprilia | 49.995 |
18 | 12 | Thomas Luthi | Honda | 51.115 |
19 | 35 | Cal Crutchlow | Honda | 59.055 |
20 | 10 | Xavier Simeon | Ducati | 59.747 |
21 | 21 | Franco Morbidelli | Honda | 1’00.513 |
Ret | 42 | Alex Rins | Suzuki | 10 laps |
Ret | 55 | Hafizh Syahrin | Yamaha | 12 laps |
Ret | 17 | Karel Abraham | Ducati | 12 laps |
#cungtuy