Chủ đề: Lando Norris     luật đua xe f1

F1 bỏ quy định cấm thay đổi màu nón bảo hiểm, Norris tuyên bố mỗi chặng một nón

icon

Từ mùa giải 2020, các tay đua thích thay đổi màu nón bảo hiểm như Sebastian Vettel hay Daniel Ricciardo lại được sống với đam mê của mình sau khi FIA bãi bỏ quy định cấm thay đổi màu nón.

Mục đích của quy định cũ là để các khán giả dễ dàng nhận ra tay đua khi họ đội nón vào. FIA chỉ cho phép các tay đua phá lệ một lần trong cả mùa giải, tuy nhiên những thay đổi nhỏ mà không ảnh hưởng nhiều tới màu sắc chủ đạo thì vẫn được phép.

Nhưng quy định cứng nhắc này vô tình khiến cho sắc màu F1 trở nên đơn điệu. Có lẽ đó là lý do khiến nó bị FIA bãi bỏ.

Tay đua vừa quyết định thôi uống sữa- Lando Norris rất hoan nghênh quyết định này và tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm Bell đã tính chuyện sẽ thay đổi màu nón ở mỗi chặng đua mà anh tham gia. Còn nhớ năm ngoái thì Norris đã dùng quyền đổi màu nón ở GP Italia để tri ân thần tượng Valentino Rossi-người cũng có sở thích sưu tập nón giống anh:

‘Tôi đã có kế hoạch là mỗi chặng đua sẽ sử dụng một chiếc nón màu sắc riêng. Và tôi sẽ treo chúng lên tường nhà. Chúng là kỷ niệm về mỗi chặng đua của tôi.’

‘Tất nhiên là tôi vẫn sẽ giữ lại những đường nét cơ bản của chiếc nón vì nó thể hiện cá tính của tôi. Nhưng chiếc nón sẽ được phối màu sắc của chặng đua và quốc gia đăng cai.’

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "F1 bỏ quy định cấm thay đổi màu nón bảo hiểm, Norris tuyên bố mỗi chặng một nón". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin