Diễn biến đua chính GP Steiermark 2020-Lewis Hamilton chiến thắng dễ dàng
Rất nhanh chóng, nhà đương kim vô địch Lewis Hamilton tìm lại thói quen chiến thắng theo cách không thể dễ dàng hơn-nhanh hơn P2 tới 13 giây. Hamilton cũng là một trong hai tay đua ‘bảo vệ’ được kết quả phân hạng của mình. Người còn lại là Daniel Ricciardo (xuất phát P8, về […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Rất nhanh chóng, nhà đương kim vô địch Lewis Hamilton tìm lại thói quen chiến thắng theo cách không thể dễ dàng hơn-nhanh hơn P2 tới 13 giây. Hamilton cũng là một trong hai tay đua ‘bảo vệ’ được kết quả phân hạng của mình. Người còn lại là Daniel Ricciardo (xuất phát P8, về đích P8).
Tay đua người Anh chắc chắn sẽ có những kỷ niệm của riêng mình, nhưng trong mắt người xem thì cú pole-to-win của anh không có gì đáng nói. Vì ngay cả máy quay cũng chỉ thỉnh thoảng mới lia đến chiếc xe số 44 để báo cho khán giả truyền hình biết nó vẫn đang vô đối mà thôi.
Ở chặng này, người chạy sau Hamilton lâu nhất là Max Verstappen, nhưng người cán đích sau Hamilton lại là đồng đội Valtteri Bottas-đã phải tốn không ít mồ hôi mới khuất phục được Verstappen ở vòng 67.
Alexander Albon (P4) lại để va chạm với một tay đua khác ở cuối cuộc đua nhưng vẫn có thể về đích an toàn.
Người ‘gây sự’ với Albon là Sergio Perez-tay đua xuất sắc nhất chặng đua này sau khi đã tả xung hữu đột để từ P17 trở thành kẻ cạnh tranh P4 với Albon. Hơi tiếc là chiếc Mercedes-hồng bị hỏng nặng nên bị mất tốc độ, thành ra anh để Lando Norris (P5) qua mặt, và phải may mắn lắm mới giữ được vị trí thứ 6.
Trong khi đó, đồng đội Lance Stroll (P7) -một trong những bại tướng của Perez trong ngày hôm nay-cũng thi đấu không đến nỗi nào. Điểm khác biệt giữa hai người là Stroll bị mất quá nhiều thời gian để ‘chơi’ với Daniel Ricciardo. Nên tạo cơ hội cho Norris ‘đánh lén’.
Norris (P5) thì cứ như cá chép hóa rồng mỗi khi chiếc xe nhẹ đi. Chứ khi chiếc xe số 04 còn đầy xăng thì có thời điểm nó bị đẩy xuống P11 (bị Perez và Stroll vượt).
Chiếc Mclaren còn lại do Carlos Sainz điều khiển thì không được như thế. Sau khi bị Bottas và Albon vượt, anh lại bị pit lỗi nên để mất oan rất nhiều vị trí. Cuối cùng chỉ có thể về đích thứ P9. Ký ức của tay đua người Tây Ban Nha về chặng đua này có lẽ chỉ là việc anh lần đầu lập được fastest-lap trong sự nghiệp của mình. Như vậy, hai điểm fastest-lap ở hai chặng đua đầu tiên của mùa giải 2020 được chia đều cho 2 tay lái Mclaren.
Như đã nói ở trên, P8 thuộc về Daniel Ricciardo với điểm cộng là vượt được Pierre Gasly và Esteban Ocon và điểm trừ là bị Norris, Perez và Stroll bắt nạt.
Gasly sau đó chọn sai lốp nên phải vào pit thêm lần nữa, còn Ocon phải bỏ cuộc. Tranh thủ thời cơ, Daniil Kvyat ghi điểm số cuối cùng.
Ngoài top-10 thì một lần nữa người nổi bật nhất lại là lão tướng Kimi Raikkonen (P11). Ice-man luôn biết cách xử đẹp những chiếc xe ngang cơ với mình (Haas, Williams và đồng đội Giovinazzi).
Rõ ràng là sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến tai nạn giữa Sebastin Vettel và Charles Leclerc ở pha xuất phát giúp cho Ferrari có thêm nhiều thời gian thu dọn đồ đạc để đến Hungary.
Kết quả cuộc đua:
POS | DRIVER | TIME/RETIRED | PTS |
---|---|---|---|
1 | 1:22:50.683 | 25 | |
2 | +13.719s | 18 | |
3 | +33.698s | 15 | |
4 | +44.400s | 12 | |
5 | +61.470s | 10 | |
6 | +62.387s | 8 | |
7 | +62.453s | 6 | |
8 | +62.591s | 4 | |
9 | +1 lap | 3 | |
10 | +1 lap | 1 | |
11 | +1 lap | 0 | |
12 | +1 lap | 0 | |
13 | +1 lap | 0 | |
14 | +1 lap | 0 | |
15 | +1 lap | 0 | |
16 | +2 laps | 0 | |
17 | +2 laps | 0 | |
NC | DNF | 0 | |
NC | DNF | 0 | |
NC | DNF | 0 |
Vũ Quang Cường
Tổng hợp