Đội đua Toro Rosso

Thông tin chung về đội đua Toro Rosso Tên chính thức: Scuderia Toro Rosso (Tên mới: Scuderia AlphaTauri) Năm đầu tham gia: 2006 Quốc tịch đội đua: Italia Trụ sở đội đua: Faenza, Italia Loại hình đội đua: Đội đua tư nhân thuộc sở hữu của Red Bull Người sáng lập: Dietrich Mateschitz Tiền thân […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Thông tin chung về đội đua Toro Rosso

Tên chính thức: Scuderia Toro Rosso (Tên mới: Scuderia AlphaTauri)

Năm đầu tham gia: 2006

Quốc tịch đội đua: Italia

Trụ sở đội đua: Faenza, Italia

Loại hình đội đua: Đội đua tư nhân thuộc sở hữu của Red Bull

Người sáng lập: Dietrich Mateschitz

Tiền thân của đội này là đội Minardi F1 Team được Dietrich Mateschitz mua lại và đổi tên hồi cuối năm 2005. Về danh nghĩa thì đây là một đội đua vệ tinh của đội đua Redbull, chuyên đào tạo và cung cấp tay đua cho Redbull. Toro Rosso theo tiếng Italia chính là Red Bull (Toro=Bull; Rosso=Red)

Thành tích nổi bật tính đến hết năm 2019

Số lần vô địch đội đua: chưa có

Số lần vô địch tay đua: chưa có

Số lần chiến thắng: 1

Các sự kiện đáng nhớ

Năm 2005: Dietrich Mateschitz mua lại đội Minardi F1 và đổi tên thành Toro Rosso. Giữ lại một số nhân sự của Minardi như giám đốc kỹ thuật Alex Hitzinger.

Năm 2006: Tham gia mùa giải đầu tiên; sử dụng động cơ Cosworth. Hai tay đua chính thức là Vitantonio Liuzzi và Scott Speed. Chỉ ghi được 1 điểm ở GP nước Mỹ do công của Liuzzi.

Năm 2007: Chuyển sang sử dụng động cơ Ferrari. Bổ nhiệm Giorgio Ascanelli làm giám đốc kỹ thuật. Từ GP nước Pháp thì thay thế Speed bằng Sebastian Vettel. Ở GP Trung Quốc, cả Vettel và Liuzzi đều ghi điểm. Đó cũng là chặng đua có điểm duy nhất trong mùa giải.

Năm 2008: Hai tay đua chính đều mang tên Sebastian (Vettel và Bourdais). Từ GP Monaco nâng cấp khung xe từ STR2B lên STR3. Việc này giúp cho 2 tay đua, đặc biệt là Vettel thường xuyên ghi điểm. Đỉnh cao là pole và chiến thắng GP Italia của Vettel. Cuối mùa đội đua có được 39 điểm, xếp thứ 6 chung cuộc.

Giai đoạn 2009-2013: Sau khi chia tay Vettel thì đội đua không thể lên podium. Nhưng giai đoạn này đội giới thiệu được 1 tay đua sáng giá là Daniel Ricciardo (2012-2013). Đội đua thường xuyên ghi điểm nhưng không có được podium. Cuối năm 2012, đội đua tuyển mộ James Key về là giám đốc kỹ thuật thay Giorgio Ascanelli.

Giai đoạn 2014-2017: Chuyển sang sử dụng động cơ Renault giống như đội đua mẹ Redbull. Năm 2015; Toro Rosso tiếp tục thay mới đội hình với 2 tân binh Carlos Sainz và Max Verstappen trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử đua F1.

Đầu mùa giải 2016 Toro Rosso đã hoán đổi Verstappen cho Redbull để nhận về Daniil Kvyat. Năm 2017, đội đua có nhiều biến động nhân sự, hai tay đua chính đầu mùa giải là Kvyat và Carlos Sainz đều bị thay thế ở cuối mùa bằng 2 tay đua mới là Pierre Gasly và Brendon Hartley. Cũng giống như những năm trước, đội đua không thể có podium trong 4 năm sử dụng động ở Renault.

Năm 2018: Chuyển sang sử dụng động cơ Honda nhưng họ phải chia tay James Key (chuyển sang Mclaren) ở giữa mùa giải.

Năm 2019: Đội đua Toro Rosso đón 2 sự trở lại và cả 2 đều giành được những thành tích đáng kể cho đội. Người đầu tiên là Daniil Kvyat (từ đầu mùa giải), anh lên podium ở GP Đức. Trường hợp thứ hai là Pierre Gasly (từ giai đoạn 2/đổi chỗ cho Albon), anh mang về podium ở GP Brasil.

Cuối năm 2019, Red Bull quyết định đổi tên đội đua thành đội đua AlphaTauri từ mùa giải 2020.

(Tiếp tục cập nhật)

Nguồn: Tổng hợp, wikipedia

Tin liên quan:

(Sochi 2020) Max Verstappen dè chừng Renault ở cuộc đua phân hạng

(Sochi 2020) Max Verstappen dè chừng Renault ở cuộc đua phân hạng

Max Verstappen đã phải trả lại vị trí P2 trên BXH tổng cho Valtteri Bottas sau hai lần out liên tiếp trên đất Italia (ở Monza và Mugello). Hôm qua, tay đua người Hà Lan tham gia 2 phiên chạy đầu tiên của GP nước Nga với kết quả không khả quan cho lắm. ở […]

(F1 2020) Renault rút đơn, chỉ còn Ferrari ‘song đấu’ với Racing Point

(F1 2020) Renault rút đơn, chỉ còn Ferrari ‘song đấu’ với Racing Point

Renault thông báo họ quyết định rút khỏi vụ kháng cáo án phạt của Racing Poit về tội sao chép công nghệ Mercedes vì đã đạt được những mục tiêu chiến lược. ‘Renault xác nhận đã gửi yêu cầu được rút khỏi vụ kiện này.’ ‘Lý do của những hành động của chúng tôi là […]

(Spa 2020) Max Verstappen không mong có thể tranh chấp pole với Mercedes

(Spa 2020) Max Verstappen không mong có thể tranh chấp pole với Mercedes

Max Verstappen đang là người duy nhất đánh bại được những chiếc xe Mercedes để giành chiến thắng (Ở GP 70 năm). Và nhiều người kỳ vọng anh có thể làm được việc đó trong ngày đua thứ Bảy sau khi lập thành tích nhanh nhất trong ngày đua thứ Sáu hôm qua (1m43.744s). Tuy […]