Fernando Alonso thừa nhận chưa có phong độ cao, nói cần thêm thời gian

Ở mùa giải F1 gần đây nhất của mình (F1 2018), Fernando Alonso đã chiến thắng phân hạng tuyệt đối người đồng đội Stofel Vandoorne với tỷ số phân hạng 21-0. Trong lần trở lại F1 này, tưởng chừng tay đua người Tây Ban Nha cũng sẽ dễ dàng ‘làm gỏi’ người đồng đội Esteban […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Ở mùa giải F1 gần đây nhất của mình (F1 2018), Fernando Alonso đã chiến thắng phân hạng tuyệt đối người đồng đội Stofel Vandoorne với tỷ số phân hạng 21-0.

Trong lần trở lại F1 này, tưởng chừng tay đua người Tây Ban Nha cũng sẽ dễ dàng ‘làm gỏi’ người đồng đội Esteban Ocon sau khi thể hiện sự lấn lướt ở Bahrain. Tuy nhiên tay đua trẻ người Pháp cho thấy anh không phải là một người dễ bị bắt nạt, đã lập tức san bằng tỷ số 1-1 ở Imola. Sang cuộc đua chính, Ocon cũng về đích trước Alonso và đang là người xếp trên trên BXH tổng.

Tay đua từng 2 lần vô địch đánh giá rất cao những nỗ lực của người đồng đội mới của mình:

‘Tất nhiên là bạn luôn muốn mình nhanh hơn người đồng đội. Ở Imola thì tôi đã không làm được việc đó. Nhưng tôi sẽ cố gắng ở chặng đua tiếp theo.’

‘Tôi rất ấn tượng với tốc độ của Ocon. Và tôi rất vui được làm đồng đội với cậu ấy. Cậu ấy cực kỳ chuyên nghiệp, luôn làm việc chăm chỉ, không chỉ khi làm việc ở trên đường đua mà cả khi đua giả lập. Cậu ấy đã cống hiến rất nhiều cho đội đua.’

‘Chúng tôi chia sẻ nhiều điểm chung. Chúng tôi đều cố gắng kết nối công việc của mình với nhau với mục đích là giúp cho chiếc xe trở nên tốt hơn.’

Cũng ở chặng đua này, Alonso đã ghi được điểm số đầu tiên trong mùa giải nhờ vào việc Kimi Raikkonen bị phạt. Anh thừa nhận mình đã đua chưa tốt vì chưa có được sự tự tin 100% với chiếc xe:

‘GP Imola là một chặng đua có nhiều biến cố (đường ướt, tai nạn, xe an toàn v.v…). Nhưng tôi không lấy đó làm lý do bào chữa việc mình đua chưa tốt. Tôi cần có sự chuẩn bị kỹ càng và có cảm giác sẵn sàng hơn nữa ở các chặng đua tiếp theo.’

‘Tôi nghĩ tôi đang có kết quả đúng với những gì mà tôi đã dự đoán. Tất nhiên là chúng ta luôn muốn có được những vị trí cao hơn, kết quả tốt hơn. Chúng ta luôn muốn có sự tự tin hơn.’

‘Nhưng có lẽ bây giờ tôi chưa đủ sự tự tin. Cả ở Bahrain, ở Imola và có lẽ là cả ở chặng đua Portimao tới đây. Điều này không giống như việc bạn có thể ngủ một giấc-thì sáng hôm sau bạn sẽ cảm thấy thoải mái 100%. Nó cần có thời gian. Nhưng tôi trở lại F1 là để làm việc, để cố gắng có thành tích tốt hơn.’

‘Tôi nghĩ những chặng đua như Imola vừa rồi rất có ích. Bởi vì chúng tôi đã biết chiếc xe hoạt động như thế nào trong điều kiện thi đấu không thuận lợi. Chúng tôi đã có được thêm nhiều bài học từ chặng đua này. Với các tay đua chúng tôi thì càng đua nhiều vòng thì chúng tôi sẽ càng cảm thấy thoải mái hơn.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Yuki Tsunoda-AlphaTauri phải thiết kế pedal riêng cho tôi

Yuki Tsunoda-AlphaTauri phải thiết kế pedal riêng cho tôi

Yuki Tsunoda đang là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên các mặt báo F1 trong hơn một tháng trở lại đây. Tân binh người Nhật Bản đã ghi điểm ở chặng đua F1 đầu tiên của mình (Bahrain). Nhưng đến chặng đua thứ hai ở Imola, anh lại gây thất […]

F1 chính thức thông qua phương án đua sprint-race

F1 chính thức thông qua phương án đua sprint-race

Hôm qua (thứ Hai) Ủy ban F1 đã tiến hành bỏ phiếu lấy ý kiến về việc chỉnh sửa một số quy định của mùa giải 2021. Vấn đề được quan tâm nhất là tổ chức thêm phiên đua Sprint-race đều đã được tất cả các bên đồng ý. Kết quả của phiên họp này […]

Davide Brivio: Radio là khác biệt lớn nhất giữa F1 và MotoGP

Davide Brivio: Radio là khác biệt lớn nhất giữa F1 và MotoGP

Sau khi giúp cho đội đua Suzuki lên đỉnh vinh quang ở mùa giải năm ngoái thì đầu năm nay Davide Brivio đã bất ngờ xin nghỉ để chuyển sang làm việc cho đội đua F1 Alpine ở cương vị Giám đốc đua xe (racing director). Và dù mới chỉ tham gia 2 chặng đua […]

Nhật Bản tiếp tục đăng cai F1 đến năm 2024

Nhật Bản tiếp tục đăng cai F1 đến năm 2024

F1 vừa thông báo trường đua Suzuka sẽ tiếp tục tổ chức GP Nhật Bản thêm ít nhất 3 năm nữa, nghĩa là đến năm 2024. GP Nhật Bản được tổ chức lần đầu vào năm 1963 và được hợp nhất vào giải đua F1 từ năm 1976. Đây là chặng đua F1 cuối cùng […]

Red Bull rút ruột nhân sự Mercedes để chuẩn bị cho mùa giải F1… 2025

Red Bull rút ruột nhân sự Mercedes để chuẩn bị cho mùa giải F1… 2025

Đội đua Red Bull cho biết họ đã chiêu mộ được Ben Hodgkinson về làm giám đốc kỹ thuật (technical director) của phòng phát triển động cơ Red Bull (Red Bull PowerTrains). Đáng chú ý là Hodgkinson đang là nhân viên lâu năm của phòng phát triển động cơ Mercedes (Mercedes High Performance Powertrains), dưới […]

Mclaren bán và thuê lại  trụ sở  Working với giá 170 triệu bảng

Mclaren bán và thuê lại trụ sở Working với giá 170 triệu bảng

Hôm qua, Mclaren thông báo họ đã bán tòa trụ sở của mình cho tập đoàn Global Net Lease của Mỹ. Đội đua nước Anh vẫn đặt trụ sở và hoạt động ở đây với tư cách người đi thuê-thời hạn thuê là 20 năm. Thương vụ này giúp Mclaren thu về 170 triệu bảng. […]