GP nước Áo 2018-Họp báo trước chặng đua

austrian gp 2018 press conferrence 1

Tay đua tham gia họp báo: Kimi Raikkonen; Daniel Ricciardo; Kevin Magnussen và Sergey Sirotkin
Họp báo chính thức

Hỏi: Daniel, đây là chặng đua nhà của Redbull và sau những kết quả ấn tượng gần đây, chắc anh sẽ trông đợi thêm một màn trình diễn mạnh mẽ?

Ricciardo: Yeah, đúng vậy. Tôi nghĩ chúng tôi đã có tốc độ tốt. Nhìn chung năm nay chúng tôi đã có tốc độ tốt ở mọi kiểu đường. Tôi nghĩ các trường đua mà chúng tôi về đích thứ 5 đều là vị trí tệ hại nhất của chúng tôi. Vì thế chúng tôi đặt mục tiêu nếu không được podium thì cũng phải rất gần podium. Tuần trước chiếc xe của tôi có đôi chút trục trặc, làm tôi mất podium. Nhưng nhìn chung thì chúng tôi rất mạnh. Max đã lên podium ở đây năm 2016, tôi thì năm 2017. Vì vậy hi vọng các fan sẽ thấy cả 2 chúng tôi lên podium hôm Chủ Nhật.

Hỏi: Bây giờ sắp bước vào chặng đua nhưng đề tài nóng hổi lại là tương lai của anh. Tuần trước trong cuộc họp báo của các Đội trưởng, Eric Boullier thừa nhận rằng đã có trao đổi giữa anh và Mclaren. Vậy anh có thực sự quan tâm đến lời đề nghị của các đội khác hay không? và liệu điều đó có khiến anh trì hoãn ra quyết định cuối cùng? Hay anh đã sắp ký hợp đồng mới?

Ricciardo: Tất nhiên, đã có vài trao đổi. Về mặt cá nhân, tôi muốn hoàn tất đàm phán, lý tưởng nhất là trước kỳ nghỉ hè. Tôi muốn đi nghỉ một cách thật thoải mái, đó mới đúng là một kỳ nghỉ. Tôi nhớ là cách đây vài năm khi tôi chuyển từ Toro Rosso sang Redbull, việc đó diễn ra trong kỳ nghỉ và kỳ nghỉ tháng Tám đó chẳng còn vui vẻ gì nữa. Rút kinh nghiệm chuyện đó nên tôi muốn mọi việc sớm hoàn thành. Rõ ràng là Redbull vừa có hợp đồng với Honda. Do đó, họ đã show hết mọi lá bài lên bàn. Vì thế tôi biết mình đang làm gì. Tôi sắp đi tới nơi mình muốn. Và hi vọng tôi sẽ sớm thông báo cho mọi người.

Hỏi: Cám ơn, sẽ không công bằng nếu chỉ hỏi Daniel câu hỏi đó. Vậy Kevin, tương lai của anh với Haas như thế nào?

Magnussen: Yeah, chưa có thông tin gì thêm. Họ đã cho tôi một chọn lựa. Do đó tôi nghĩ, không có nhiều cơ hội để tôi chuyển đi nơi khác. Nhưng chúng tôi chỉ bàn khi đến thời điểm thích hợp. Lúc này tôi không có áp lực gì hết.

Hỏi: Kimi, anh đã nghe câu hỏi này mỗi năm. Vậy tương lai của anh sẽ như thế nào?

Raikkonen: Cũng giống như những lần trước, năm nào cũng vậy. Chúng ta hãy chờ xem.

Hỏi: Vậy chưa có tin gì mới về tương lai của anh. Nhưng năm nay, anh có vẻ thoải mái trong ngày Chủ Nhật hơn và anh đã có podium thứ 4 ở chặng đua trước. Nhưng anh đã thừa nhận rằng, Thứ Bảy thường không diễn ra đúng ý. Vậy anh và đội đua đã làm gì để anh chạy tốt hơn trong ngày Thứ Bảy?

Raikkonen: Hãy cố đua tốt hơn. Nếu có kết quả tốt trong ngày thứ Bảy thì rõ ràng sẽ có kết quả tốt hơn trong ngày hôm sau. Đặc biệt là ở các cuộc đua khó vượt. Chặng trước thì rất khác, nó khá thú vị. Chúng tôi đã đua rất suôn sẻ từ phân hạng đến các vòng chạy cuối cùng. Do đó, tôi chỉ cần chắc tay lái một chút.

Hỏi: Kevin, quay lại với anh. Anh đã có nhiều điểm hơn hai năm qua. Haas đã show tốc độ ấn tượng nhưng lại không có tận dụng được mọi thời cơ. Vậy ở mùa giải này, mục tiêu cao nhất của anh là gì?

Magnussen: Rất khó nói, trong một tuần lễ thuận lợi thì chiếc xe của chúng tôi là chiếc xe mạnh thứ 4. Tôi nghĩ điều chúng tôi cần làm là loại bỏ những tuần lễ tồi tệ. Khi mọi thứ thuận lợi thì chiếc xe sẽ mạnh thứ 4. Yeah, Renault đang dẫn điểm chúng tôi. Nhưng mùa giải còn rất dài. Họ có vẻ ổn định hơn chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể. Chúng ta đều thấy rằng, khoảng cách từ vị trí thứ 5 đến thứ 8 không có xa. Vì thế hi vọng chúng tôi có thể về đính thứ 5.

Hỏi: Cám ơn, Sergey, cám ơn anh đã chờ. Chào mừng anh đến với buổi họp báo này. Đây là mùa giải đầu tiên của anh và có vẻ như nó đã khởi đầu không được như ý lắm. Vậy anh có hài lòng với cách mùa giải diễn ra hay không?

Sirotkin: Tất nhiên, nó thực sự không như hi vọng của chúng tôi từ hồi nghỉ Đông. Do đó, tôi sẽ vui hơn nếu tôi có thể cạnh tranh điểm số, có được kết quả tốt hay chí ít là đua với các xe khác. Nhưng không may là bây giờ chúng tôi không thể làm được. Nhưng đó cũng đem lại một thử thách khác. Thử thách bây giờ là phải nỗ lực làm việc ở xưởng. Tôi cảm nhận được vai trò của mình ở đó. Tôi cố gắng kết hợp với đội đua vượt qua giai đoạn khó khăn này để đặt được thành công sau này. Về mặt này thì tôi vẫn hài lòng. Nhưng chắc chắn rằng đây không phải là kết quả mà chúng tôi mong đợi khi đua thử Mùa Đông. Nhưng đây là kết quả của chúng tôi và tôi vui vì được đua F1. Tôi tìm niềm vui khi đua xe. Tôi nghĩ nếu bạn mất công suy nghĩ về vị trí của bạn, về việc bạn chậm hơn bao nhiêu thì bạn sẽ càng khó kiếm điểm. Do đó bây giờ tôi chỉ tập trung vô việc mình phải làm. Đó là giúp đỡ đội đua vượt qua khó khăn. Nó cũng rất thử thách nhưng cũng rất thú vị.

Hỏi: Anh vừa nói về công việc ở xưởng nhưng bây giờ chúng ta đang phải đua 3 chặng đua liên tiếp. Liệu điều đó có làm chậm đà tiến của Williams ở giai đoạn then chốt này không?

Sirotkin: Có và không. Rõ ràng đây là chặng đua rất khó khăn đối với chúng tôi. Anh có thể thấy trên bảng kết quả rằng năm ngoái Williams không mạnh ở đây. Và tôi dự đoán chặng đua này cũng không dễ hơn chặng đua ở Paul Ricard tuần rồi. Đó là một tin xấu, nhưng tin tốt là mấy chặng tới chúng tôi sẽ có nhiều nâng cấp cho chiếc xe. Chúng tôi đang tập trung cho việc đó. Tôi không muốn tỏ ra quá lạc quan nhưng tất cả chúng tôi đều hi vọng.

austrian gp 2018 press conferrence 2
PHỏng vấn hậu trường

Hỏi: Kimi, tôi biết anh nhận được nhiều câu hỏi về tương lai, nhưng gần đây có thông tin cho rằng Mclaren muốn có sự phục vụ của anh. Tôi biết rằng cách đây không lâu anh đã nói rằng anh hài lòng nếu kết thúc sự nghiệp ở Ferrari? Vậy anh có quan tâm đến việc sẽ đua F1 cho 1 đội khác hay không?

Raikkonen: Tôi thực sự không biết. Tôi đã nói rằng, tôi nhớ là hồi 2007, tôi muốn kết thúc ở Ferrari. Và rõ ràng có thời điểm không phải muốn là được và bây giờ thì có vẻ cũng như vậy. Bạn không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra sau đó. Chúng ta hãy chờ xem. Luôn có nhiều cuộc bàn luận và tôi thực sự không hứng thú với các câu hỏi này. Chúng ta sẽ biết ở thời điểm thích hợp khi mọi chuyện xảy ra. Hãy chờ xem.

Hỏi: Kimi, ở Pháp khi Vettel bị tụt lại thì anh được tự do đua theo cách của mình. Như thế có vui hơn không, anh đua theo ý mình mà không phải chơi chiến thuật?

Raikkonen: Tôi không biết sao mà các anh cứ cố đặt câu hỏi sai như vậy. Tôi nghĩ kết quả phụ thuộc vào đường đua như thế nào và phụ thuộc vào việc chúng tôi có thể đua với các tay đua còn lại và có thể vượt họ hay không. Nếu anh nhìn lại mấy chặng đua gần đây, gần như không thể vượt được. Mọi người đều chỉ có thể theo đuôi đối thủ. Tôi nghĩ vì lý do đó mà chúng tôi có thể đua tốt ở Pháp so với các chặng đua trước. Tất nhiên là cuộc đua đã xảy ra biến cố. Chúng tôi phải đua ở 2 tình huống khác nhau. Nhưng như vậy là hết sức bình thường. Tôi không nghĩ việc tôi hay Seb chạy trước hay sau, sẽ tạo ra khác biệt . Tôi nghĩ trường hợp có thể vượt mặt và đua sòng phẳng với các tay đua khác, sẽ luôn thú vị hơn.

Hỏi: Daniel, anh có từng nghĩ tới việc mời Thân vương Monaco Albert-thưởng thức shoey hay không, hình như Christian Horner đã radio với anh chuyện này?

Ricciardo: GIờ mà kể lại chuyện ở Monaco, thật là một kỷ niệm đẹp. Tôi thực sự muốn ăn mừng một lần nữa. Ông ấy (Horner) đã xúi tôi mời Thân vương Albert. Nhưng vấn đề là bây giờ tôi đang sống ở Monaco. Dó đó tôi nghĩ nếu Thân vương mà không thích thì chắc cuộc sống của tôi sẽ gặp vấn đề. Do đó tốt hơn là tôi tôn trọng họ và tự shoey một mình.

Hỏi: Kimi, hình như vợ anh đang sưu tập những chiếc nón trên podium của anh. Cố ấy đã có chiếc nón số 3 và nón số 2. Vậy anh có muốn tặng cho cô ấy chiến nón số 1 trong tương lai gần hay không?

Raikkonen: Tất nhiên, tôi hạnh phúc nếu làm được việc đó. Nhưng chiến nón không phải là lý do tôi muốn thắng hay không muốn thắng chặng đua. Tôi sẽ cố và hi vọng chúng tôi sẽ giành được chiến thắng.

Hỏi: Kevin, chúng ta sắp hoàn thành nửa mùa giải. Có vẻ đây là mùa giải mạnh mẽ nhất trong sự nghiệp F1 của anh. Vậy anh đánh giá thế nào về mùa giải của mình?

Magnussen: Yeah, tôi nghĩ mình đã có một mùa giải tốt. Chiếc xe đã tốt hơn năm ngoái. Tôi không nghĩ là… ở F1 tôi chưa từng có chiếc xe tốt như thế này kể từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp với Mclaren. Cuộc đua sẽ thú vị hơn khi bạn biết bạn có được một chiếc xe có thể ghi điểm. Nếu vào top 5 thì sẽ là một ngày rất tốt. Yeah, tôi đang cảm thấy hài lòng. Tôi nghĩ lý do tất nhiên là do chiếc xe, nhưng bên cạnh đó, đây còn là mùa giải thứ 2 với Haas của tôi. Và đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà tôi đua 2 năm ở một đội đua. Điều đó rất có lợi. Có thể giúp bạn tận dụng được kinh nghiệm của mình. Các bạn biết đây, mỗi chặng đua chúng tôi đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Bạn có thể quay trở lại một chặng đua với đội ngũ kỹ thuật như cũ và với chiếc xe giống như cũ. Đó là một lợi thế ở mùa giải thứ hai.

Hỏi: Kimi, một câu hỏi đơn giản thôi. Anh hay đại diện của anh từng nói chuyện với Mclaren về việc anh sẽ lái cho họ mùa tới hay chưa? Anh có quan tâm đến việc đó hay không?

Raikkonen: Tôi đã nói chuyện với họ, chắc chắn là như vậy. Nhưng đó là trong quá khứ khi tôi còn đua ở đó. Như tôi đã nói, tôi không có hứng thú gì về những việc này, đó là quan điểm của tôi.

Hỏi: Vậy anh đã bàn bạc với đội nào về mùa giải tới?

Raikkonen: Anh muốn biết lắm à? Anh cứ đặt câu hỏi nếu anh muốn. Tôi không nghĩ các anh muốn biết ý kiến của chúng tôi về mấy việc mà các anh viết ra. Do đó các anh có thể nói có hay không. Các anh thường viết những gì các anh muốn, bất kể đúng hay sai.

Hỏi: Câu hỏi cho Kimi và Daniel. Cho tới thời điểm này của mùa giải, có vẻ như chức vô địch sẽ là cuộc đua song mã. Các anh có cảm thấy như vậy hay không? Hay các anh vẫn cho rằng mình còn cơ hội với chiếc xe tốt và tình thế thuận lợi?

Ricciardo: Tôi cảm thấy… thành thật mà nói, tôi vẫn cảm thấy chúng tôi có thể vô địch. Tất nhiên là chúng tôi đang bị bỏ xa. Ý tôi là về mặt điểm số. Nhưng tôi cảm thấy chúng tôi gần với chức vô địch hơn so với 4 năm nay. 4 hay 5 năm nhỉ. Đại khái như thế. Như tôi vừa nói, giờ đây chúng tôi đến các trường đua mà chúng tôi không nghĩ mình có thể lên podium nhưng chúng tôi vẫn lên podium. Hay ít ra cũng có đủ tốc độ để cạnh tranh podium. Và chúng tôi sẽ bị phạt bậc xuất phát trong mấy chặng tới nên vẫn sẽ xếp sau họ. Nhưng tôi cảm thấy, về mặt tốc độ, chúng tôi đã áp sát họ. Điều đó tạo cho tôi sự tự tin và hi vọng. Mùa giải còn rất dài. Rõ ràng đội đua cũng đang nâng cấp rất quyết liệt. Tất cả những gì chúng tôi cần làm là cố gắng để giành kết quả tốt hơn ở chặng này hay chặng kia. Từ đó bắt đầu trở lại đường đua. Lúc nào cũng vậy, nếu bạn giành được chiến thắng thì đột nhiên bạn sẽ trở lại cuộc đua danh hiệu. Do đó nếu chúng tôi chiến thắng và mấy gã kia gặp sự cố thì chúng ta sẽ tiếp tục nói chuyện về chủ đề này. Tôi nghĩ vẫn còn quá sớm để gạch tên chúng tôi ra.

Hỏi: Kimi, anh có nghĩ anh có thể vô địch hay không?

Raikkonen: Nếu nói về điểm số thì có thể. Nhưng rõ ràng là chúng tôi gặp phải những điều không như ý trong một vài chặng đua. Có chặng đua tôi không thể hoàn thành. Điều đó đặt chúng tôi vào vị trí khó khăn hơn. Nhưng ngoài mấy sự cố đó ra thì tôi thấy OK. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục, cố gắng tránh các sự cố và có một chặng đua thật sự suôn sẻ. Vẫn còn rất nhiều chặng. Tất nhiên, 2 sự cố nhỏ không phải là lý tưởng nhưng cũng không phải là thảm họa.

Hỏi: Daniel, anh nghĩ gì về sự hợp tác của Redbull với Honda? Nó có ảnh hưởng đến quyết định của anh không?

Ricciardo: TÔi nghĩ, nói ngắn gọn thì nó không có ảnh hưởng gì đến lựa chọn của tôi. Tôi nghĩ bây giờ, nó còn giúp tôi nhìn rõ hơn định hướng của đội đua. Như tôi đã nói, họ đã đặt tất cả trước mặt tôi và việc của tôi là phải cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi thấy tương lai của quyết định này, mối hợp tác mới với Honda. Yeah, giờ tôi phải suy nghĩ về việc đó. Dù sao thì việc họ đưa ra chọn lựa cũng là một việc tốt. Chúng ta hãy chờ xem. Hi vọng mọi thứ sẽ xong sau vài tuần nữa.

Hỏi: Daniel, nếu anh có thể chọn đồng đội, thì ai sẽ là người đồng đội lý tưởng?

Ricciardo: Tôi biết anh muốn có câu trả lời thế nào. Anh muốn tôi trả lời là Kimi hay Valtteri chứ gì. Hãy trả tôi 200 Euro thì tôi sẽ trả lời như vậy. Tôi có nên trả lời một cách nghiêm tục không? Tôi không biết nữa. Tôi không có ý kiến về vấn đề này. Nhưng anh cứ viết cái gì các anh muốn và hãy bán cho mấy báo Phần Lan.

Hỏi: Câu hỏi cho cả 4 tay đua, sẽ có 3 DRS ở đây. Các anh có nghĩ nó sẽ giúp tăng các pha vượt hay không? Và nó sẽ ảnh hưởng đến cách thiết lập xe như thế nào?

Sirotkin: Tôi cho rằng nó sẽ tạo thêm cơ hội. Ít nhất là giúp cho chúng tôi duy trì khoảng cách với xe trước dễ dàng hơn, nếu chúng ta chỉ chạy 1, 2 hay 3 vòng sau họ. Thêm một DRS nữa thì bạn sẽ có thêm cơ hội giữ được khoảng cách hợp lý với chiếc xe phía trước và thử vượt. Nhưng năm ngoái tôi không có đua F1 ở đây, do đó tôi không biết nó sẽ ảnh hưởng như thế nào.

Hỏi: Kevin, nhóm giữa đang rất chật chội. Anh có nghĩ thêm 1 DRS sẽ gây ảnh hưởng gì?

Magnussen: Yeah, tôi nghĩ.. đây không phải trường đua khó vượt nhất. Do đó tôi cho rằng với các đoạn thẳng dài ở đây, cộng thêm DRS thì sẽ vượt nhau dễ hơn. Chúng ta hãy chờ xem.

Hỏi: Kimi, anh nghĩ gì về đoạn DRS thứ 3. Ở Pháp anh từng nói rằng, chúng ta sẽ có nhiều pha vượt hơn.

Raikkonen: Yeah, tôi thấy là một nửa đường đua này giờ  là các đoạn DRS. Do đó nó sẽ làm cho các pha vượt dễ dàng hơn. Tôi không biết như thế sẽ quá dễ dàng hay không. Rõ ràng là chúng ta đều cần các pha vượt, nhưng vấn đề là đó chỉ là các pha vượt nhân tạo. Nhưng hãy chờ xem.

Hỏi: Daniel, ý kiến của anh thế nào?

Ricciardo: Tôi không có ý kiến gì thêm. Ngay lúc này, tôi không có thấy một tín hiệu tiêu cực nào. Nó OK. Trừ phi, như Kimi vừa nói, nó làm cho cú vượt trở nên quá dễ dàng. Sau đó họ lại điều chỉnh lại. Nhưng bây giờ thì tôi thấy sự tích cực. Tôi không nghĩ nó gây khác biệt về thiết kế. Sẽ không có thay đổi gì nhiều. Chỉ là sẽ có thêm nhiều cú vượt mặt trong chặng đua.

Hỏi: Sergey, chặng này anh sẽ không đua FP1 nhưng năm ngoài anh đã đua FP1 với xe Renault. Vậy anh có cảm giác thế nào ở 2 tình huống này: Trường hợp một là tay đua vài tháng mới được đua FP1 một lần, và trường hợp hai là tay đua phải tạm thời nhường vô lăng cho người khác?

Sergey: Yeah, với trường hợp tay đua làm quen với xe F1, chắc chắn là không dễ dàng bởi vì bạn không lái nó thường xuyên. Mỗi khi bạn được lái, bạn biết đội đua muốn có kết quả tốt từ bạn ngay lập tức. Dù chỉ là lái thử nhưng bạn phải lái tốt như những gì đội đua yêu cầu. Nhưng bạn không quen với xe nên phải cần thời gian làm quen để tìm đúng nhịp thi đấu. Tôi nghĩ đối với các tay đua khác, như Robert (Kubica), tôi nghĩ anh ấy cũng có suy nghĩ như vậy. Tôi cũng từng có trải nghiệm tương tự hồi năm ngoái cho nên tôi hiểu anh ấy có cảm giác như thế nào. Nhưng cuối cùng, bất lợi hay thuận lợi phụ thuộc vào quan điểm của bạn như thế nào.

Hỏi: Vậy việc anh phải nhường FP1 cho Robert có ảnh hưởng gì đến phần còn lại của chặng đua không?

Sirotkin: Chắc chắc là việc mất đi thời gian làm quen với đường đua luôn là một điều bất lợi. Đặc biệt là đối với tôi vì đây là năm đầu tiên của tôi. Dù cho năm ngoái, tôi chạy FP1, chỉ nghĩ rằng đây là một trường đua ngắn, rất ít góc cua. Nhưng thực ra chúng tôi đã gặp khó khăn để bắt nhịp và hiểu về trường đua. Do đó không đua FP1 là một bất lợi nhưng tôi đã được sắp xếp lịch thi đấu như vậy nên tôi sẽ phải làm tốt nhất việc của mình.

Hỏi: Kevin, anh đang có một mùa giải rất tốt, đặc biệt là nếu so với đồng đội Romain Grosjean. Anh có thể giải thích sự khác biệt nào giữa 2 người trong năm nay và anh có nghĩ mình sẽ tiếp tục giữ được phong độ này? nó rất ổn định từ chặng này sang chặng khác.

Magnussen: Yeah như tôi đã nói, năm nay chúng tôi có một chiếc xe tốt. Về độ ổn định thì qua mấy chặng đua vừa qua nó chỉ không có tốt ở một hay hai chặng đua. Năm ngoái chiếc xe cũng rất tốt ở đây. Nó cũng rất tốt ở Úc và vài chặng khác. Nhưng sau đó thì nó lại thất thường, rất khó dự đoán. Năm nay chúng tôi có chiếc xe dễ dàng hơn. Tôi nghĩ chúng tôi đã có được sự ổn định mà chúng tôi mong muốn. Còn về Romain, tôi nghĩ anh ấy đang có mùa giải khó khăn nhưng anh ấy rất nhanh và thông minh. Do đó tôi chắc chắc anh ấy sẽ bật dậy.

Hỏi: Daniel, chúng tôi nghe thông tin rằng anh đang so sánh với hợp đồng của Max với Redbull, đặc biệt là về mặt tài chính. Chúng tôi chưa biết cụ thể về hợp đồng của Max, nhưng điều đó có đúng không? Nếu anh quyết định ở lại Redbull thì anh có yêu cầu một điều khoản đặc biệt nào như Max đã làm năm ngoái. Vì anh đang là người có kết quả thi đấu tốt hơn?

Ricciardo: Obrigado, Obrigado. Có nghĩa là cám ơn. Tôi cho rằng, thành thật mà nói, tôi cám ơn điều các anh vừa nói. Tôi nghĩ tôi đã chọn cách đàm phán kín đáo. Điều tôi có thể nói bây giờ là năm nay, thậm chí là từ khi tôi gia nhập đội đua, nhưng năm nay kết quả đã chứng minh. Tôi đã có vài chiến thắng và tôi rất vui vì đã chiến thắng Monaco. Đó là một thành quả lớn trong sự nghiệp của tôi. Đặc biệt là so với những gì đã xảy ra cách đây vài năm (Monaco 2016). Năm nay tôi đã đánh dấu thêm vài cột mốc, có thể sẽ giúp quá trình đàm phán của tôi. Còn về vấn đề tài chính, tôi sẽ khóa kín thông tin này. Nhưng tôi hài lòng với vị thế của mình và với những gì tôi có trên bàn đàm phán.

Hỏi: Daniel, tôi biết các anh thích Budapest, Singapore nhưng Redbullring có phù hợp với chiếc xe của anh không, hay nó giống với các trường đua khác, các anh sẽ khó khăn vì nó có nhiều đoạn thẳng?

Ricciardo: Tôi nghĩ, dựa vào hiểu biết về khí động học của tôi thì DRS thứ 3 sẽ lấy đi một chút lực cản. Nhưng tôi cho rằng nó sẽ tối thiểu hóa khoảng cách do đó tôi nghĩ nó không gây hại cho chúng tôi quá nhiều. Ngoài ra sector 2 và sector3 có nhiều góc cua hơn. Tôi nhờ là mấy năm qua chiếc xe chúng tôi đua rất tốt ở đây. Và năm nay cũng sẽ không có nhiều khác biệt. Tiềm năng của chiếc xe năm nay còn lớn hơn. Hãy chờ xem. Về mặt lý thuyết thì đây không phải trường đua phù hợp với chúng tôi như Budapest hay Singapore. Nhưng chiến thắng thì sao. Ai mà có thể biết được. Nhưng ít nhất chúng tôi sẽ đặt mục tiêu lên poidum.

Hỏi: Kevin, anh nói rằng năm nay chiếc xe đã được cải tiến hơn. Vậy anh có nhìn vào nguồn lực mà Mclaren và Renault đang sở hữu. Nếu so với họ thì anh có tự hào về thành tích của đội đua hay không? Và anh có ngạc nhiên khi thấy Mclaren dường như đang bị tụt lại hay không?

Magnussen: Chắc chắc là tôi thấy tự hào. Thật sự ấn tượng khi một đội đua nhỏ có thể cạnh tranh với Renault hay Mclaren. Ngay cả Williams và Force India cũng lớn hơn chúng tôi. Yeah, tôi rất tự hào. MỘt đội đua nhỏ đã có được thành tích tốt. Tôi cũng khá ngạc nhiên về Mcclaren. Khi tôi còn ở đó thì họ vẫn là một đội đua lớn. Tôi đã không còn giữ liên hệ với họ, tôi không biết họ đang đối mặt với chuyện gì. Nhưng thật đáng tiếc. Tôi thấy vui vì đội chúng tôi có thể cạnh tranh và đánh bại họ. Nhưng chắc chắn là họ đang không có được vị trí đúng.

Hỏi: Các anh có nghĩ năm nay thành tích 1 vòng chạy năm nay sẽ dưới 1 phút? Daniel, anh đang cười, vậy anh đã hoàn thành vòng chạy dưới 60 giây?

Ricciardo: Không, nhưng rất có thể. Pole năm ngoái là bao nhiêu vậy, 1m02s à? Nếu chúng tôi chạy bằng lốp Tuyệt mềm (hypersoft) thì có thể, nhưng cũng có thể không. DRS sẽ giúp cho chúng tôi một chút nhưng tôi nghĩ chạy nhanh thêm 2 giây ở trường đua ngắn như vậy cũng rất thử thách nhưng cũng có khả năng.

Raikkonen: Tôi không biết. Tôi đoán mọi người đang trông chờ việc đó xảy ra. Nhưng tôi không biết. Như Daniel vừa nói, DRS sẽ có ích khi chạy tự do. Chúng ta hãy chờ xem.

Hỏi: Sergey, anh đã từng đua giả lập ở trường đua này chưa và thành tích là bao nhiêu?

Sirotkin: Tôi không nghĩ chúng ta có thể chạy dưới 60s nhưng đó là một mục tiêu đẹp.

Magnussen: Tôi cũng không nghĩ vậy.

Hỏi: Kimi, Daniel nói rằng anh ấy sẽ kết tương lai trước kỳ nghỉ hè. Vậy còn anh thì khi nào?

Raikkonen: Không, tôi gặp trường hợp thế này quá nhiều lần rồi. Do đó, trước khi qua năm mới, chúng ta sẽ biết. Đây là tình huống bình thường đối với tôi.

 

>>Chủ đề: Daniel Ricciardo, GP Áo, Kevin Magnussen, Kimi Raikkonen, sergey sirotkin,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP nước Áo 2018-Họp báo trước chặng đua". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....