Chủ đề: f1 2018     gp singapore     Lewis Hamilton     Max Verstappen     Sebastian Vettel

GP Singapore 2018-Họp báo sau cuộc đua

icon

hamilton singapore 2018

Tay đua tham gia họp báo: Lewis Hamilton, Max Verstappen và Sebastian Vettel
Phỏng vấn trên đường đua (thực hiện bởi David Coulthard)

Coulthard: Chúc mừng Lewis, anh đã liên tiếp chiến thắng. Đây là chiến thắng thứ 69 của anh.

Hamilton: Tôi đã nỗ lực hết sức. Đây là một cuộc đua khó khăn. Nhưng tôi được cổ vũ rất nhiều. Chúng tôi đã xuất phát tốt. Đội đua không bao giờ đánh mất niềm tin,họ luôn tin tưởng vào tôi và Valtteri và khả năng của chúng tôi. Đó là một điều tốt lành. Đây là một cuộc đua dài. Tôi cảm giác đây là cuộc đua dài nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi mừng vì nó đã kết thúc. Max đã chiến đấu rất hăng. Nhưng hôm nay là một ngày tuyệt vời, một tuần lễ tuyệt vời. Tôi cảm thấy mình có nhiều phước lành.

Coulthard: Anh có một tình huống thú vị ở vòng 38 khi gặp những xe bắt vòng. Họ thì cũng đang chiến đấu với nhau. Và anh với Max phải phòng ngự. Hãy kể lại tình huống đó?

Hamilton: Yeah, tôi không may khi bị dính kẹt xe. Những gã đó cứ lạng qua lạng lại, tôi rất khó bám theo. Tôi nghĩ Max đã may mắn hơn còn tôi thì không thể vượt qua. Jeez, lúc đó tôi rất sát (Grosjean), trái tim tôi đã phọt lên miệng trong một vài phút nhưng sau khi tôi vượt qua họ thì tôi có thể bình tĩnh lại và tăng tốc.

Coulthard: Anh đang có một Tháng chín đáng kinh ngạc, trong số tất cả các Tháng chín trước đây của anh. Anh đã chiến thắng GP Italia, anh khai trương hiệu thời trang riêng, và anh đến đây, chiến thắng và gia tăng khoảng cách lên 40 điểm so với Sebastian Vettel. Có lẽ mọi chuyện không thể nào diễn ra theo cách tốt hơn như vầy?

Hamilton: Tất nhiên là không. Ý tôi là tuần này họ cũng đã chiến đấu rất dữ dội. Tôi thực sự không biết lý do mà tốc độ của họ tiêu biến. Nhưng như tôi đã nói, tôi cám ơn nỗ lực của đội đua và các fan đã đến đây ủng hộ tôi. Tôi thấy nhiều cờ Anh đang được vẫy ở Singapore này. Cám ơn mọi người, tôi yêu các bạn, #TeamLH hãy luôn như vậy.

Coulthard: Hãy tận hưởng khoảng khác này. Chúc mừng. Giờ đến Max, hãy đến đây với tôi. Anh đã đạt được kết quả huy hoàng đúng không?

Verstappen: Yeah, không tồi một chút nào cả. Đúng là tôi có hơi xấu hổ ở vòng đầu tiên (bị Vettel vượt). Nhưng các anh cũng thấy rằng lúc đó chúng tôi không thể đua tốc độ tối đa với họ. Nhưng từ thời điểm đó thì đội đua đã có chiến thuật tốt và tôi có thể trở lại vị trí thứ hai. Nói chung là ở cuộc đua này tôi chỉ đua một mình. Tôi cố gắng bám theo Lewis được một chút. Đến khi kết thúc thì tôi biết rằng mình chỉ có thể về nhì. Do đó tôi chỉ còn nhiệm vụ cám đích an toàn.

Coulthard: Chúng tôi thấy anh có một chút trục trặc khi chạy ra pit, hình như anh gặp khó khăn khi chuyển số. Anh chạy số 2 sau đó lại về số 1. Nhưng anh vẫn xoay sở được để vượt qua Sebastian?

Verstappen: Đó không phải là một pha ra pit hoàn hảo. Nhưng cũng giống như khi tôi chạy sau xe an toàn. Chiếc xe cứ như bị tù, rất mất cân bằng. Nói chung là chiếc xe gặp nhiều vấn đề nhưng tôi hài lòng với vị trí thứ hai.

Coulthard: Làm tốt lắm Max. Chúc mừng Seb, nhưng tôi hơi thắc mắc. Anh rất nhanh trong các phiên đua thử. Các năm trước anh cũng chạy rất tốt ở đây. Nhưng dường như hôm nay anh không có sức chiến đấu nào. Anh giải thích như thế nào?

Vettel: Yeah, đúng vậy. Nói chung tôi nghĩ chúng tôi không đủ nhanh. Chúng tôi không có đủ tốc độ trong cuộc đua này. Nhưng tôi đã cố gắng tranh chấp ở những vòng đầu dù cho nó không có hiệu quả. Sau đó, tôi có một cuộc đua khác với họ. Tôi sử dụng lốp khác. Tôi không tin rằng mình có thể đua tới khi kết thúc với lốp này, nhưng chúng tôi không thể vào pit thêm lần nữa bởi vì như vậy mất rất nhiều thời gian. Do đó tôi chỉ tập trung để về đích an toàn.

Coulthard: Các tifosi vẫn đang đặt niềm tin vào anh. Anh có thấy ánh sáng nào từ cuối đường hầm không? Lewis đã mở rộng khoảng cách và thời gian thì đang cạn đi. Anh có lạc quan về các chặng đua sắp tới hay không?

Vettel: Nghĩ đến các chặng sắp tới cũng không ích gì. Hiện tôi đang đánh giá lại chặng đua này. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi không có một cơ hội nào. Có lẽ có một nguyên nhân nào đó dẫn tới việc chúng tôi không có đủ tốc độ. Nhưng như tôi đã từng nói, chúng tôi phải đánh bại bản thân mình. Và hôm nay chúng tôi đã không khai thác tất cả tiềm năng của mình.

hamilton vettel singapore 2018

PHỏng vấn hậu trường

Hỏi: Seb, anh nói rằng anh sử dụng lốp khác. Nhưng anh có thể giải thích một chút là tại sao anh chọn lốp này? Vì dù cho anh có vượt được Lewis thì các vòng cuối lốp xe sẽ rất tàn?

Vettel: À, ý tôi là, ở lượt chạy đầu tiên, tôi đã cố hết sức. Sau đó Lewis bắt đầu tăng tốc. Nói chung, nếu anh nhìn vào khoảng cách cuối cùng thì rõ ràng chúng tôi đã không đủ nhanh. Chúng tôi cần tìm hiểu lý do. Rõ ràng, nguyên nhân có thể do cách chúng tôi lên chiến thuật cho chặng đua này. Việc sẽ sử dụng lốp nào? Cho bao nhiêu vòng? V.v… Điều mà chúng tôi cố làm (sử dụng lốp Cực mềm) là để chiếm vị trí số một của Lewis. Nhưng anh ta quá nhanh và… Nếu bạn chạy đầu thì bạn có thể kiểm soát tốc độ. Nhưng tôi không có cơ hội chạy đầu. Do đó, có trả lời câu này cũng vô ích.

Hỏi: Sebastian, anh nói rằng anh và đội đua đã không khai thác hết tiềm năng của chiếc xe ở chặng đua này. Anh có thể tóm tắt lại chặng đua của anh? Từ thời điểm nào mà anh đi sai hướng? Tóm lại, anh có nghĩ đội đua đã không có những quyết định chính xác về chiến thuật để tối đa hóa cơ hội của các anh hay không?

Vettel: Không, tôi sẽ luôn bảo vệ đội đua. Tôi nghĩ quyết định chiến thuật của chúng tôi, đó là chiến thuật tấn công dữ đội, nếu nó hiệu quả. Nhưng hôm nay nó không hiệu quả. Rõ ràng chúng tôi phải thừa nhận như vậy. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi có lý do để làm như vậy. Rõ ràng khi ngồi ở trong xe, tôi không thể có được cái nhìn toàn diện. Tôi không thể biết được mình sẽ ra pit ở vị trí nào. Chúng tôi đã cố gắng để giành vị trí dẫn đầu. Nhưng rốt cục lại vướng xe khác, từ đó mất luôn vị trí thứ hai. Khi chiến thuật không phát huy hiệu quả thì rất dễ để người khác chỉ trích. Nhưng tôi luôn bảo vệ những gì mà chúng tôi đã làm. Nói chung, chúng tôi có chiếc xe rất mạnh, cả Kimi và tôi. Tôi nghĩ chúng tôi rất cạnh tranh khi chạy thử. Nhưng cuối cùng, khi đua chính thì chỉ xếp thứ ba và năm. Giống như hôm qua, có lẽ đây không phải là nơi để chiếc xe chúng tôi trình diễn tốc độ. Đó là lý do tôi nói rằng chúng tôi đã không khai thác hết tiềm năng của chiếc xe.

Hỏi: Lewis, anh nói rằng anh không kỳ vọng sẽ mở rộng khoảng cách thêm 10 điểm trên BXH. Vậy anh có cho rằng kết quả này là liều kích thích mạnh cho tham vọng vô địch của anh hay không? Anh đã chiến thắng một lần nữa ở trường đua này-trường đua vốn được xem là phù hợp với Ferrari?

Hamilton: À, chúng tôi chỉ thực sự tập trung cho từng chặng đua. Chúng tôi biết rằng Ferrari có tốc độ rất tốt ở mấy chặng đua vừa qua. Nói chung, chúng tôi kết thúc ở đằng trước dù bắt đầu ở đằng sau. Nhưng chúng tôi tin rằng, nếu chúng tôi làm tốt thì sẽ có kết quả tốt. Ngay lúc này thì tôi cảm thấy… đây là một cuộc đua khó khăn và khốc liệt. Chiếc xe năm nay mạnh hơn rất nhiều so với năm ngoái. Và khoảnh khắc mà tôi vướng những chiếc xe bị bắt vòng cũng thật kịch tính. Hôm qua chúng tôi cũng có một ngày điên rồ. Nói chung là một tuần lễ điên rồ. Hai tuần vừa qua tôi bận rộn vô cùng. Do đó tôi muốn có được vài ngày nghỉ ngơi, tôi muốn nghỉ ngơi mấy ngày tới. Nhưng tất nhiên, tôi cảm thấy rất tuyệt. Nhưng tôi đã ở đây lâu do đó tôi sẽ không… Tôi biết rằng tôi không thể tự mãn, cả đội đua cũng vậy. Chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực tối đa. Do đó, llusc này tôi cảm thấy công việc đã hoàn thành. Tôi hài lòng với kết quả đạt được. Vẫn còn nhiều điểm số nữa. Nhưng với màn trình diễn này, nó là công sức của toàn đội. Tôi thực sự tin rằng chúng tôi có thể giành được những kết quả tương tự trong những chặng đua còn lại. Đó là mục tiêu của chúng tôi.

Hỏi: Seb, nếu đánh giá lại chặng đua này, thì việc anh đua ít ở FP2 (do tông rào và nghỉ sớm) có ảnh hưởng gì không? Có ảnh hưởng gì đến việc tìm hiểu lốp và lên chiến thuật cho cuộc đua hay không?

Vettel: Không hề. Ý tôi là, tôi đã thực hiện đủ số vòng đua thử. Rõ ràng, không tốt chút nào nếu bạn bỏ dở một phiên chạy nào đó. Nhưng từ hôm Thứ Sáu đến sáng Thứ Bảy, chúng tôi đều dẫn đầu. Do đó tôi không nghĩ việc đó có ảnh hưởng gì. Thêm nữa, đến giai đoạn này của mùa giải thì chúng ta đã có hiểu biết đầy đủ về lốp xe. Chúng ta có thể nhìn vào cách sử dụng lốp của người khác để nắm thông tin. Do đó tôi nghĩ chúng tôi có đầy đủ thông tin về lốp. Đó là lý do chúng tôi có thể đua hết số vòng mà ít ai trông chờ chúng tôi làm được điều đó. Điều đó chứng tỏ chúng tôi không có vấn đề gì với lốp. Nhưng rõ rằng là chúng tôi phải sử dụng lốp khác với bọn họ.

Hỏi: Seb, có phải anh vào pit quá sớm hay không? Bởi vì các anh hiểu lầm thông tin trao đổi qua radio giữa Lewis và Mercedes ở đầu chặng đua?

Vettel: Anh ta đã trao đổi cái gì?

Hỏi: Anh ấy nói rằng ‘lốp xe vẫn còn dùng được’ và kỹ sư của anh thì báo cho anh điều ngược lại-anh đã không tin. Vậy có phải đó là lý do anh vào pit quá sớm hay không?

Vettel: Không phải tôi không tin. Tôi đã nói rằng điều đó không đúng. Bởi vì chúng tôi chạy khá chậm ở mấy vòng đầu. Tôi nghĩ sau đó, Lewis quyết định tăng tốc. Hiển nhiên là khi lốp xe còn mới thì bạn có thể tăng tốc một chút, và không gặp rủi ro nào. Bởi vì các góc cua ở đây là một thử thách, bạn có thể thoát cua rất tốt nhưng vẫn khó tiếp cận. Yeah, nói chung tôi nghĩ chúng tôi đua khá tốt ở lượt chạy đầu tiên. Có lẽ chúng tôi bị rớt lại một chút vì tốc độ không được như chúng tôi mong muốn. Ngoài ra, nếu bạn dẫn đầu thì cuộc đua sẽ dễ dàng hơn bởi vì không có ai trước mặt. Bạn chỉ cố gắng chăm sóc lốp và đến thời điểm thích hợp thì sẽ tăng tốc. Còn nếu bạn ở phía sau, bạn luôn luôn cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Nếu bạn bj bỏ quá xa thì bạn sẽ bị thua nhiều. Dù cho bạn chạy cậm, nếu chạy sau thì bạn vẫn bị hư lốp nhiều hơn người phía trước. Do đó, tôi không ngạc nhiên về cuộc đua hôm nay. Anh ta đã đua rất tốt, đã kiểm soát tất cả. Đối với chúng tôi, chúng tôi đã cố gắng thử làm một điều gì đó nhưng không được. Chúng tôi đã bị đẩy về phía sau và phải phòng ngự. Và chúng tôi có cách đua khác nhau kể từ thời điểm đó.

Hỏi: Sebastian, đầu mùa giải diễn ra rất tốt đẹp đối với anh. Bây giờ anh vẫn có chiếc xe nhanh nhất, vậy anh có bắt đầu lo lắng rằng mình đã mất đà trong cuộc đua đến ngôi vô địch hay chưa?

Vettel: À, Lewis nói rằng anh ấy không chờ đợi kết quả gia tăng khoảng cách thêm 10 điểm. Chúng tôi cũng không mong muốn bị thua thêm 10 điểm. Nhưng phải chấp nhận kết quả của mình. Tôi nghĩ có những lý do nên tôi chấp nhận kết quả đó. Rõ ràng, vẫn còn rất nhiều chặng đua. Còn rất nhiều điểm. Tôi không bao giờ tin rằng chúng tôi có chiếc xe tốt nhất như mọi người nói. Tôi biết rằng chúng tôi có chiếc xe rất tốt. Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu mùa giải rất tốt. Lúc đó chúng tôi chậm hơn 0.5 giây khi đua phân hạng. Quan trọng là phải lấy lại sức mạnh và chúng tôi đã làm được. Sau đó chúng tôi lại gặp có những thời điểm khó khăn. Nhưng nói chung tôi nghĩ chúng tôi có tốc độ. Cả khi phân hạng lẫn khi đua chính. Nhưng hôm nay, với bất kỳ lý do nào thì tôi nghĩ chúng tôi chậm hơn. Chúng tôi cần tìm hiểu lý do. Nhưng cũng rất khó, bởi vì chúng tôi có chiến thuật rât khác. Tôi phải sử dụng lốp lâu nhất, lốp xe không nên sử dụng lâu như vậy. Bạn chỉ có thể so sánh nếu có lượt chạy và lốp xe giống với người khác. Nhưng cuộc đua này thì không như vậy. Vậy đấy, chặng đua này đã diễn ra như vậy.

Ở Nga, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có kết quả tốt hơn năm ngoái. Trường đua đó phù hợp với chúng tôi. Tôi không nghĩ chúng tôi sợ bất ký trường đua nào. Chiếc xe của chúng tôi hoạt động tốt ở mọi nơi.  Đó là sức mạnh của chiếc xe. Do đó tôi không sợ những gì sắp đến.

Hỏi: Sebastian, lúc nãy anh nói rằng anh cần phải tìm hiểu lý do tại sao anh có kết quả này. Hôm qua anh cũng nhận được nhiều câu hỏi về kết quả phân hạng. Vậy tại sao anh không thể chỉ ra được Ferrari đã làm sai ở đâu?

Vettel: tôi nghĩ chúng tôi không chơi một trò chơi ngốc nghếch. Chúng tôi rất nghiêm túc. Đây là một giải đấu khó khăn. Trình độ cạnh tranh rất cao. Nếu anh gặp một sai lầm nhỏ nhất thì sẽ có người thủ lợi ngay. Tôi nghĩ hôm nay, chúng ta có thể thấy là Max đã được lợi. Có lẽ đôi khi bạn sẽ gặp may mắn, và điều đó không có quan trọng gì. Nhưng hôm nay may mắn không đứng về phía chúng tôi. Chúng tôi đã thử nhưng không hiệu quả. Nhưng tôi hài lòng vì chúng tôi đã cố thử. Tôi hài lòng vì chúng tôi đã cố tấn công để giành chiến thắng. Điều đó thể hiện tham vọng của chúng tôi. Trường đua này rất khó vượt. Yeah, nhưng nói chung, đây không phải là kết quả mà chúng tôi mong muốn. Tôi cảm thấy thất vọng bởi vì chúng tôi đến đây  với suy nghĩ rằng chúng tôi rất mạnh. Song tôi nghĩ chúng tôi đã không đủ mạnh, không mạnh như mong đợi. Hôm qua, tôi vẫn tin rằng chúng tôi sẽ có tốc độ đua tốt hơn. Nhưng cuộc đua hôm nay đã trở thành quá khứ. Chúng tôi cần hướng về phía trước. Cả hôm qua và hôm nay đều có những khác biệt, chúng tôi có thể học tập kinh nghiệm từ những người khác. Bởi vì họ đã làm tốt hơn chúng tôi. Họ đã về đích trước chúng tôi nửa phút. Rõ ràng họ đã làm tốt hơn chúng tôi.

hamilton verstappen singapore 2018

Hỏi: Max…

Verstappen: Anh biết không, họ giống như những người Phần Lan…

Hỏi: Max, anh và Redbull đã có kết quả tốt nhất kể từ giai đoạn 2 của mùa giải. Vậy kết quả này có tầm quan trọng như thế nào? Và nó có làm thay đổi mục tiêu ở 6 chặng đua còn lại của anh hay không?

Verstappen: KHông. Yeah, đơn giản là vậy. Chặng đua này suôn sẻ hơn Monza. Chúng tôi có thể tối đa hóa kết quả dù gặp những trục trặc động cơ. Tôi rất vui vì Xe an toàn kết thúc sớm bởi vì chiếc xe của tôi gần như bị đứng máy. Lúc vào pit cũng vậy. Yeah, tôi chờ đợi cuộc đua tiếp theo. Tôi không biết sẽ có kết quả tốt như thế này ở trường đua nào. Có lẽ ở Mexico, nhưng chúng tôi sẽ thua kém trên đoạn đường thẳng ở đó. Do đó tôi không kỳ vọng có được kết quả như năm ngoái (chiến thắng ở Mexico), nhưng chúng ta không thể biết được. Bạn phải luôn có thái độ tích cực và cố gắng đạt được kết quả tốt nhất.

Hỏi: Max, trong chặng đua này, có thời điểm nào mà anh nghĩ rằng mình có cơ hội chiến thắng hay không?

Verstappen: Ở vòng chạy khởi động. Tôi nghĩ vậy. Đùa thôi, ở đây bạn không thể vượt được. Đó là điều bất khả thi. Các anh có thể thấy ở lượt chạy đầu tiên, chúng tôi đều chạy khá chậm. Dù chúng tôi muốn tăng tốc thêm một chút những cũng không thể theo kịp tay đua phía trước. Yeah, anh phải kiểm soát cuộc đua của mình. Cố gắng chăm sóc lốp và đó là điều chúng tôi đã làm. Chúng tôi chỉ cố gắng nhảy cóc và đã thành công. Tôi đã trở lại vị trí thứ hai. Tôi biết là mình chỉ có thể chạy sau Lewis và có được kết quả này.

Hỏi: Sebastian và Max, các anh đấu với nhau 2 lần, ở vòng đầu tiên…

Hamilton: Anh hỏi tôi à?

Hỏi: Anh thì đua quá tốt rồi.

Hamilton: Oh, cám ơn.

Hỏi: Sebastian và Max, các anh 2 lần đầu với nhau, một lần ở vòng đầu và một lần sau khi các anh vừa vào pit. Các anh có thể miêu tả lại tình huống đó? Liệu các anh có thể làm gì khác để đảo ngược kết quả? Max, anh có thể giữ được vị trí ở lần 1 không? Và Seb, anh có thể giữ vị trí ở lần 2 không?

Verstappen: Đó là các cuộc đấu thú vị. Tôi thất vọng ở lần đầu tiên. Tôi đoán Seb thất vọng ở tình huống thứ hai.

Vettel: Đó là câu tóm tắt rất hay. Tôi đã xuất phát tốt. Tôi cố gắng vượt ở Turn-1 nhưng Max đã che góc trong. Từ lúc đó tôi cố gắng bám theo cho đến góc cua tiếp theo và đã thành công. Tôi tận dụng lực kéo từ xe của Lewis khi tới đoạn thẳng và đã hiệu quả. Còn ở tình huống thứ hai, cũng rất suýt sao và tôi lại bị mất vị trí. Thật là đáng tiếc.

Hỏi: Lewis, giờ đây mọi người đều cho rằng anh có chiếc xe tốt thứ hai nhưng anh đang có ưu thế rất lớn. Anh đã làm như thế nào để vượt qua đối thủ và vượt qua chính chiếc xe của mình?

Hamilton: Cám ơn, câu hỏi rất hay. Tôi thích câu hỏi này. Giờ thì tôi cảm thấy hơi mệt. Thông thường đây là một chặng đua rất khó nhưng chúng tôi cần phải giữ được năng lượng. Bởi vì đây là một thời khắc đặc biệt giành cho tôi và đội đua. Các anh có cảm thấy đây là một chặng đua thú vị hay không? Đó là lý do tại sao. Tôi để ý là có vài người đang ngáy. Thành thật mà nói, đây là thành quả của đội đua. Họ rất siêng năng. Họ đứng sau chiếc xe. Chúng tôi thường xuyên đúc rút kinh nghiệm và cải tiến nó. Nhưng mỗi khi chúng tôi nâng cấp thì Ferrari cũng làm như vậy. Nhưng khi bạn hiểu về lốp xe thì bạn càng cảm thấy thoải mái với độ cân bằng của xe. Và tôi có thể khai thác thêm một ít. Mỗi chặng đua chúng tôi luôn trao đổi với nhau. Những buổi nói chuyện luôn rất thẳng thắn. Có rất nhiều phát kiến mỗi khi trò chuyện như vậy. Gần đây tôi thường trao đổi rât lâu và chúng tôi cùng làm việc cho đến khi không còn sức lực. Đây là đội đua mạnh mẽ nhất về khoản trao đổi thông tin. Chúng tôi có những thành viên tuyệt vời. Cả ở nhà máy và ở đây. Thật vinh hạnh khi được làm việc chung với họ. Chúng tôi cảm thấy thoải mái với nhau. Tất cả cùng rất tự tin. Về phía tôi, như tôi đã nói, tôi còn làm nhiều việc bên ngoài (công việc thời trang) giúp cho tôi giữ được động lực. Tôi biết có nhiều người cho rằng tôi sẽ bị phân tâm bởi những việc đó.  Rõ ràng, nếu tôi làm gì sai là mọi người sẽ nói rằng do tôi không tập trung vào đua xe. Các anh có thể thấy, tôi không bị ảnh hưởng gì cả. Và nếu có thì đó là ảnh hưởng tốt. Còn về mặt sức khỏe, tôi đang cực kỳ khỏe khoắn. Nhưng tôi đã nói, từ năm ngoái tôi bắt đầu ăn chay. Và năm ngoái là một trong những năm tôi sung mãn nhất.

#khampha

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP Singapore 2018-Họp báo sau cuộc đua". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin