Hockenheim “thoi thóp”-Đức sắp chia tay F1 từ năm 2019

Trường đua Hockenheim cho biết nếu Liberty Media cứ giữ nguyên các điều khoản hiện tại thì họ không thể tiếp tục đăng cai F1. Từ năm 2014 đến giờ GP nước Đức chỉ được tổ chức vào các năm chẵn ở trường đua Hockenheim vì trường đua Nurbergring đã ngừng đăng cai từ năm […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Hockenheim-Ring
Trường đua Hockenheim cho biết nếu Liberty Media cứ giữ nguyên các điều khoản hiện tại thì họ không thể tiếp tục đăng cai F1.

Từ năm 2014 đến giờ GP nước Đức chỉ được tổ chức vào các năm chẵn ở trường đua Hockenheim vì trường đua Nurbergring đã ngừng đăng cai từ năm 2015.

Hockenheim cũng từng có ý định nhận luôn suất của Nurbergring nhưng có vẻ như sau khi F1 chuyển quyền sở hữu từ Bernie Ecclestone sang Liberty Media thì họ còn không thể giữ được chỗ của mình chứ chưa nói tới chuyện gánh phần người khác..

Đại diện của trường đua tiết lộ họ không thể ký hợp đồng mới với Liberty Media nếu tập đoàn truyền thông Mỹ cứ nằng nặc giữ các điều khoản hiện tại:

“Chúng tôi muốn tiếp tục tổ chức Grand prix, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi không thể tiếp tục với các điều khoản hiện hành. Chúng tôi muốn có một hợp đồng sẽ đẩy mọi rủi ro ra khỏi chúng tôi, đây là điều quan trọng nhất. Chúng tôi không nói về mức phí đăng cai, chúng tôi chỉ muốn một hợp đồng mới mà không có rủi ro nào kèm theo.”-Jorn Teske, giám đốc Makerting của trường đua Hockenheim cho biết.

Trong những năm gần đây, F1 được mở rộng đến các quốc gia không có truyền thống đua xe như Nga, Azerbaijan. Sắp tới có thể là Miami và Việt Nam. Tất cả đều sẽ tổ chức các chặng đua đường phố, có chi phí xây dựng trường đua thấp nên mức phí đăng cai cao, khiến cho các trường đua chuyên dụng như Hockenheim cũng phải trả giá cao hơn nếu không muốn bị mất chỗ vào tay các trường đua mới.

Tuy nhiên các trường đua này (đặc biệt là các trường đua cổ điển ở châu Âu) thường là các trường đua tư nhân nên họ không nhận được sự trợ giúp của chính quyền:

“Chúng tôi sở hữu một trường đua mà không có bất cứ hỗ trợ tài chính nào, từ chính quyền hay từ các công ty. Do đó chúng tôi phải tự xoay sở. Chúng tôi đang có hợp đồng 10 năm và chúng tôi đã thực hiện đầy đủ dù cho có năm chúng tôi bị lỗ.”

Teske cũng cho biết Hockenheim đã đề xuất cách trả phí mới với Liberty Media:

“Chúng tôi luôn thảo luận về phí đăng cai. Đây không chỉ là vấn đề riêng của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ chúng ta nên quy định lại cách trả phí. Có nhiều cách trả phí để tránh rủi ro cho các trường đua. Một trong số đó là không trả mức phí cố định, mà sẽ trả theo tỷ lệ doanh thu bán vé. Chúng tôi đã trình bày ý kiến của mình, giờ là lúc họ (Liberty Media) suy nghĩ về đề xuất đó. ”

“Nhưng nếu họ muốn miếng bánh quá to-chúng tôi sẽ rút lui”-Teske cảnh báo.

#cungtuy

 

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Cuộc đua đăng cai F1 2019-Miami chắc suất, Hà Nội phải chờ

Cuộc đua đăng cai F1 2019-Miami chắc suất, Hà Nội phải chờ

Liberty Media được cho là đã đồng ý tổ chức một cuộc đua F1 ở Miami ngay từ năm 2019. Hội đồng thành phố Miami sẽ bỏ phiếu về việc đăng cai F1 trong ngày 10/05 tới. Nếu đề xuất được thông qua, Miami sẽ tiến hành ngay các công tác chuẩn bị để đón chặng đua F1 […]

Arrivabene-Luật động cơ 2021 sẽ được quyết định trong tháng Năm

Arrivabene-Luật động cơ 2021 sẽ được quyết định trong tháng Năm

Maurizio Arrivabene tiết lộ Liberty Media sẽ ban hành dự thảo luật động cơ mới trong tháng 05/2018. Theo kế hoạch ban đầu Luật động cơ mới cho mùa giải 2021 sẽ được thông báo từ tháng Mười năm ngoái, nhưng nhiều đội đua (chủ yếu là các đội đua sản xuất động cơ) không […]

F1 2019 có thể có 25 chặng đua và được xếp lịch theo vùng

F1 2019 có thể có 25 chặng đua và được xếp lịch theo vùng

Công ty quản lý F1-Liberty Media cho biết họ muốn lịch thi đấu năm 2019 được nhóm theo châu lục. Theo truyền thống, F1 thường bắt đầu ở Australia, sau đó đi qua 1 số quốc gia châu Á như Trung Quốc hoặc Bahrain rồi sẽ đến châu Âu trong khoảng 6 tháng. Nó chỉ […]

Lewis Hamilton: Chiếc xe nặng sẽ khó thắng hơn

Lewis Hamilton: Chiếc xe nặng sẽ khó thắng hơn

Đương kim vô địch Lewis Hamilton đề xuất các nhà làm luật F1 nên tìm cách giảm khối lượng của chiếc xe. Năm nay khối lượng tối thiểu của chiếc xe F1 là 734kg do các xe phải vác thêm 6kg của Halo. Và sau những vòng đua đầu tiên với chiếc xe mới, Lewis […]

F1 của Liberty Media kiếm được ít tiền hơn thời Ecclestone

F1 của Liberty Media kiếm được ít tiền hơn thời Ecclestone

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, doanh thu của F1 năm 2017 giảm 12 triệu đô la so với năm trước. Năm đầu tiên dưới thời Liberty Media, F1 chỉ thu được tổng cộng 1 tỷ 784 triệu đô la, giảm 12 triệu so với năm cuối của Ecclestone. Đây là một […]