Johann Zarco giành pole nhưng chưa chắc chắn về race-pace vì gặp khó khăn với lốp cũ

Hôm qua thì Johann Zarco đã một tay chặn đứng được 2 mạch pole. Một của Fabio Quartararo (5 pole liên tiếp gần đây) và một của Marc Marquez (10 pole liên tiếp ở Sachsenring).

Đáng tiếc là tay đua người Pháp đã không thể có màn ăn mừng pole một cách tinh tươm nhất bởi anh để bị ngã xe ngay sau vòng chạy pole-lap. Zarco kể lại 2 vòng đua đó:

‘Mọi thứ đều Ok. Tôi hài lòng vì đã kịp tận dụng được khoảng thời gian lốp xe hoạt động tốt nhất để lập thành tích tốt. Nhờ đó mà tôi đã nhanh thêm không phẩy mấy giây. Ở buổi sáng (FP3) và ở lượt chạy đầu Q2 thì tôi không thể làm được việc đó. Nhưng ở lượt chạy cuối cùng của Q2 thì tôi đã làm được.’

‘Vì thế ở vòng đua sau đó, tôi đã rất tự tin nên muốn push hơn nữa. Và tôi đã nghiêng quá thấp ở Turn-5 nên mất kiểm soát thân trước. Tôi biết là mình không thể cứu được tình huống đó nên chỉ cố bảo vệ bản thân mình.’

‘Ngoài ra thì do chiếc xe bị đâm vào hàng rào không khí (air-fence), tôi thấy có khói bốc ra nên tôi đã giục các nhân viên trường đua hãy đẩy chiếc xe ra ngoài để tránh bị cháy.’

Trong ngày đua thứ Sáu, so về tốc độ của Zarco chỉ nhanh thứ 8 nhưng tay đua Pramac đã hoàn toàn lột xác ở ngày đua thứ Bảy khi lần lượt chinh phục các vị trí P3-FP3, P1-FP4 rồi pole như chúng ta đều đã biết:

‘Từ sáng nay (FP3) tôi đã có sự tiến bộ, điều đó chứng tỏ đội đua đã làm rất tốt. Đến buổi chiều, tôi nhanh nhất FP4, đó là nhờ tôi đã thay lốp xe ở cuối phiên. Hiện tôi đang gặp khó khăn khi chạy lốp cũ. Nhưng dù sao những điều đó cũng giúp chúng tôi có được những thông tin hữu ích.’

‘Hi vọng ngày mai chúng tôi sẽ tiến bộ hơn nữa. Cuộc đua chính sẽ rất khó khăn… cho tất cả các tay đua.’

Dữ liệu ở FP4 cho thấy Zarco đã thực hiện 3 lượt chạy, mỗi lượt khoảng 5 vòng. Trong khi Fabio Quartararo chỉ thực hiện 1 lượt chạy liên tục 20 vòng. Do đang gặp khó khăn khi lốp cũ đi như vậy mà Zarco khá thận trọng khi được hỏi về khả năng chiến thắng:

 ‘Tôi nghĩ bây giờ mà nghĩ đến chiến thắng là lạc quan sớm bởi vì tôi vẫn còn dấu hỏi lớn về tốc độ đua chính (race-pace) của mình.’

‘Việc xuất phát từ pole giúp tôi có một lợi thế. Nhưng tôi sẽ không cố gắng kiểm soát cuộc đua ngay từ những vòng đầu mà tôi sẽ tập trung kiểm soát lốp xe. Hãy chờ xem tôi có thể dẫn đầu hay không.’

Nguồn: Crash

>>Để xem lại video các chặng đua chính, hãy truy cập website Đua xe .vn (duaxe.vn)
Chủ đề:                    
Tiêu điểm:
Thể thao tốc độ trên các nền tảng khác:

>>Google News

>>Facebook

>>Youtube