Jorge Martin cám ơn Johann Zarco sau khi lập kỷ lục vòng chạy Red Bull Ring
Không phải Marc Marquez, Fabio Quartararo hay Valentino Rossi, mà Jorge Martin mới chính là cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất làng MotoGP sau kỳ nghỉ hè 2021. Đơn giải là vì tay đua trẻ người Tây Ban Nha đang liên tục tạo ra những điều kỳ diệu ở trường đua Red Bull […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Không phải Marc Marquez, Fabio Quartararo hay Valentino Rossi, mà Jorge Martin mới chính là cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất làng MotoGP sau kỳ nghỉ hè 2021. Đơn giải là vì tay đua trẻ người Tây Ban Nha đang liên tục tạo ra những điều kỳ diệu ở trường đua Red Bull Ring.
Tuần trước thì Martin đã pole và win ở GP Styria. Và hôm qua, tay đua Pramac lại lập kỷ lục vòng chạy 1.22.643s, qua đó có lần thứ hai liên tiếp giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Martin gửi lời cám ơn đến người đồng đội Johann Zarco:
‘Hôm nay đội đua đã làm rất tốt, tôi đã bị ngã hai lần nhưng họ đều kịp sửa chiếc xe. Ở Q1 thì tôi hơi lo lắng nhưng tôi đã có một vòng chạy tốt 1.23.1s để vào Q2, dù cho trời rất nóng.’
‘Còn ở Q2 thì tôi phải cám ơn người đồng đội của mình (Johann Zarco). Nhờ bám tow của anh ấy mà tôi đã cải thiện được khá nhiều và đã lập được kỷ lục vòng đua. Thật tuyệt vời. Giống như tôi đang sống trong một giấc mơ vậy. Hi vọng ngày mai chúng tôi có thể cạnh tranh podium.’
Việc Martin phải đua Q1 là ‘bất ngờ’ lớn nhất tính đến thời điểm này của chặng đua GP Áo 2021. Anh giải thích lý do:
‘Sáng nay (FP3), mặc dù tôi sử dụng setup giống tuần trước nhưng tôi lại có cảm giác rất tệ. Tôi cũng không hiểu tại sao. Tôi không thể phanh theo ý muốn. Chiếc xe lại bị lắc rất nhiều. Còn khi tăng tốc thì tôi không cảm thấy có một chút độ bám nào.’
‘Tôi đã rất cố gắng ở FP3 nhưng lại để bị ngã ở góc cua cuối cùng.’
‘Ở FP4 thì tôi hơi thiếu tự tin một chút. Nhưng chúng tôi cũng đã có chỉnh sửa setup và tôi cảm thấy tự tin khi chạy lốp cũ.’
Nếu duy trì được phong độ này thì danh hiệu tay đua tân binh xuất sắc nhất (rookie of the year) gần như chắc chắn nằm trong tay Martin. So với giai đoạn đầu mùa giải, Martin cho biết anh đã hiểu được chiếc xe MotoGP hoạt động như thế nào:
‘Bây giờ tôi đã học được cách kiểm soát sức mạnh của chiếc xe ở mỗi đoạn đường cụ thể. Bởi vì đây là thể thức MotoGP, chiếc xe rất là mạnh. Rất khó để nó không bị trượt (spin) ở một pha nào đó. Nhưng tôi nghĩ bây giờ tôi đã học được cách kiểm soát tay gas, hiểu được các sử dụng sức mạnh của chiếc xe.’
‘Ngoài ra thì tôi cũng hiểu được cách làm việc của các thiết bị điện tử. Ở đầu mùa giải thì tôi vẫn chưa hiểu về những thiết bị này lắm. Nói chung thì bây giờ tôi đã hiểu chiếc xe nhiều hơn. Đó là một bước tiến lớn.’
Nguồn: Crash