‘Yeah, đúng như những gì mà các bạn đã thấy. Tôi chỉ muốn thử xem chiếc cánh sau của họ có thể uốn dẻo (flexing) đến mức độ nào. Tất nhiên là chúng tôi từng bàn tán về cái cánh sau của họ. Khi đạt tốc độ nhất định, có vẻ như nó bị uốn cong. Cho nên tôi mới chạm thử xem nó như thế nào.’
Trong cuộc đua sprint, Verstappen xuất phát không tốt nhưng mau chóng vượt trở lên vị trí thứ hai. Nhưng anh chỉ chọn cách chạy an toàn phía sau Valtteri Bottas (đồng đội của Lewis Hamilton) chứ không quyết liệt tấn công như thường thấy. Verstappen giải thích:
‘Ngay ở vòng đầu tiên thì tôi đã bị rớt xuống P3. Nhưng sau đó tôi đã có tốc độ tốt (vượt được Carlos Sainz). Tuy nhiên vượt nhau ở đây rất là khó. Bởi lốp xe rất dễ bị quá nhiệt. Đặc biệt là khi chiếc xe phía trước (Bottas) có tốc độ gần tương đương.’
‘Do không có pitstop nên tôi không thể làm gì hơn. Do đó tôi chỉ kiên nhẫn chạy ở phía sau.’
Dù sao thì Verstappen cũng đã thắng lớn trong ngày thứ Bảy, anh đã nới rộng khoảng cách với Hamilton lên thành 21 điểm. Và có ưu thế xuất phát P2 trong cuộc đua chính, trong khi đối thủ chỉ xuất phát từ vị trí thứ 10.
Ông chủ đội đua Trackhouse Racing đang cố gắng thuyết phục ban lãnh đạo MotoGP tổ chức thêm một chặng đua ở Mỹ, cũng như thuyết phục Aprilia cấp cho hai chiếc xe xưởng.