Phân hạng GP Malaysia 2018-Marc Marquez lại ‘quậy’, tặng pole cho Johann Zarco
Marc Marquez là người nhanh nhất buổi đua phân hạng GP Malaysia 2018 nhưng anh bị phạt 6 bậc xuất phát vì lỗi cản Andrea Iannone. Do phải chờ mưa tạnh nên buổi đua phân hạng diễn ra trễ hơn rất lâu so với lịch thi đấu chính thức. Ở Q2, mặt đường nửa ướt nửa khô […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Marc Marquez là người nhanh nhất buổi đua phân hạng GP Malaysia 2018 nhưng anh bị phạt 6 bậc xuất phát vì lỗi cản Andrea Iannone.
Do phải chờ mưa tạnh nên buổi đua phân hạng diễn ra trễ hơn rất lâu so với lịch thi đấu chính thức. Ở Q2, mặt đường nửa ướt nửa khô khiến nhiều tay đua phải sử dụng lốp sau-ướt, nhưng trong đó không có Marc Marquez.
Nhà đương kim vô địch rõ ràng muốn tẩy đi cái vía ở Phillip Island, sau vòng tính giờ đầu tiên đã giành được vị trí dẫn đầu (2m13.641s) rồi đóng đinh nó ở vòng thứ hai (2m12.161s).
Trước khi thay lốp thì khoảng cách của Marquez với người thứ 2 (tạm thời là Danilo Petrucci) lên đến 1,2 giây.
Khoảng cách vời vợi đó có lẽ đã làm cho nhà vô địch thi đấu rất chểnh mảng ở các lượt chạy sau. Vừa mới thay lốp xong thì anh lại đo đường ở góc cua số 4, thế là phải lụi cụi về pit thay xe.
Tiếp đó là pha đụng độ Andrea Iannone. Không hiểu thế nào mà chiếc xe số 93 lại đột ngột giảm tốc khi đang cua còn người cưỡi nó lại ngó nghiêng xung quanh. Iannone chạy ngay sau nên rất bất bình với pha xử lý cẩu thả này của tay đua người Tây Ban Nha.
Camera đã ghi lại đầy đủ tình huống này nên không có lý do gì mà các trọng tài bỏ qua. ‘Marc-Mad’ bị phạt nguội 6 bậc xuất phát nên sẽ bắt đầu cuộc đua ngày mai ở vị trí thứ 7.
Nhân vật xuất sắc nhất nửa cuối Q2 là Johann Zarco. Ở vòng áp chót tay đua người Pháp vươn lên vị trí thứ 2, vòng sau đó phải mất công đoạt lại vị trí này một lần nữa. Do án phạt của Marquez nên pole cũng được chuyền sang tay Zarco. Đây là lần thứ 3 trong mùa giải này Zarco có được vị trí xuất phát đầu tiên. Hai lần trước là ở Qatar và Pháp.
Kẻ khiến cho Zarco vất vả ở vòng cuối là lão già gân Valentino Rossi (P3=>P2)-không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào có thể nhảy tót lên P2 khi vòng trước còn ngụp lặn tận thứ 8.
Andrea Iannone (P4=>P3) là người cuối cùng có kết quả dưới 1 giây so với Marquez. Và một lần nữa anh lại xếp trên một Andrea khác là Andrea Dovizioso (P5=>P4)-không có gì nổi bật ở buổi đua này, lại còn để bị ngã xe ở vòng cuối cùng.
Như đã nói ở trên, trước khi thay lốp thì Danilo Petrucci xếp thứ 2, song kết quả cuối cùng chỉ là P7 (đôn lên P6).
Người nữa từng sở hữu P2 trước Petrucci là Jack Miller có hậu vận tốt hơn một chút-P6 (đôn lên P5).
Những người không được lợi vì án phạt của Marquez là Alex Rins (P8), Alvaro Bautista (P9), Dani Pedrosa (P10), Maverick Vinales (P11) và Aleix Espargaro (P12).
Những kẻ đóng thế: Michelle Pirro (thay Jorge Lorenzo) và Stefan Bradl (thay Cal Crutchlow) đều bị loại từ Q1.
Trong khi đó niềm tự hào của nước chủ nhà-Hafizh Syahrin có lẽ do quá căng thẳng nên chấp nhận…đội sổ.
Kết quả phân hạng GP Malaysia 2018:
Q2
Xếp hạng. | Tay đua | Đội đua | Km/h | Kết quả/ Khoảng cách |
1 | Marc MARQUEZ | Repsol Honda Team | 308.3 | 2’12.161 |
2 | Johann ZARCO | Monster Yamaha Tech 3 | 297.6 | 0.548 / 0.548 |
3 | Valentino ROSSI | Movistar Yamaha MotoGP | 294.3 | 0.848 / 0.300 |
4 | Andrea IANNONE | Team SUZUKI ECSTAR | 299.0 | 0.936 / 0.088 |
5 | Andrea DOVIZIOSO | Ducati Team | 301.0 | 1.022 / 0.086 |
6 | Jack MILLER | Alma Pramac Racing | 301.4 | 1.113 / 0.091 |
7 | Danilo PETRUCCI | Alma Pramac Racing | 306.6 | 1.252 / 0.139 |
8 | Alex RINS | Team SUZUKI ECSTAR | 308.8 | 1.302 / 0.050 |
9 | Alvaro BAUTISTA | Angel Nieto Team | 301.4 | 2.024 / 0.722 |
10 | Dani PEDROSA | Repsol Honda Team | 290.5 | 2.282 / 0.258 |
11 | Maverick VIÑALES | Movistar Yamaha MotoGP | 293.3 | 2.695 / 0.413 |
12 | Aleix ESPARGARO | Aprilia Racing Team Gresini | 303.6 | 3.179 / 0.484 |
Q1
Xếp hạng. | Tay đua | Đội đua | Km/h | Kết quả/ Khoảng cách |
1 | Alvaro BAUTISTA | Angel Nieto Team | 297.9 | 2’13.311 |
2 | Aleix ESPARGARO | Aprilia Racing Team Gresini | 303.0 | 0.024 / 0.024 |
3 | Scott REDDING | Aprilia Racing Team Gresini | 290.2 | 0.475 / 0.451 |
4 | Michele PIRRO | Ducati Team | 291.5 | 0.512 / 0.037 |
5 | Xavier SIMEON | Reale Avintia Racing | 291.3 | 0.660 / 0.148 |
6 | Pol ESPARGARO | Red Bull KTM Factory Racing | 279.0 | 0.821 / 0.161 |
7 | Bradley SMITH | Red Bull KTM Factory Racing | 287.1 | 1.021 / 0.200 |
8 | Thomas LUTHI | EG 0,0 Marc VDS | 286.7 | 1.532 / 0.511 |
9 | Franco MORBIDELLI | EG 0,0 Marc VDS | 285.1 | 1.683 / 0.151 |
10 | Stefan BRADL | LCR Honda CASTROL | 284.5 | 2.053 / 0.370 |
11 | Karel ABRAHAM | Angel Nieto Team | 284.6 | 2.368 / 0.315 |
12 | Takaaki NAKAGAMI | LCR Honda IDEMITSU | 281.9 | 3.247 / 0.879 |
13 | Hafizh SYAHRIN | Monster Yamaha Tech 3 | 285.4 | 3.514 / 0.267 |
Jordi TORRES | Reale Avintia Racing |
#tonghop