Chủ đề: Sepang International Circuit

Phản hồi của các tay đua sau đợt thử nghiệm tại Sepang 2018 (Phần 1)

icon

26994142_10155077267845811_8123370801565463016_n

Các ngôi sao hàng đầu của MotoGP đã đưa ra nhận định về đợt làm việc đầu tiên của mình trong năm 2018…

Jorge Lorenzo – Ducati Team
“Các kết quả đã chứng minh rằng chiếc xe mới của Ducati đang hoạt động tốt. Chúng tôi đã cải thiện được về nhiều mặt. Xe Desmocedici bây giờ đã phù hợp nhiều hơn với phong cách đua của tôi. Chúng tôi bắt đầu hiểu cách để tận dụng tối đa sức mạnh của chiếc xe này. Vẫn còn chỗ cho sự cải tiến. Nhưng ba ngày thử nghiệm vừa qua là thực sự tích cực.

Vòng đua nhanh nhất của tôi thực ra chưa hoàn hảo, bởi vì điều kiện đua lúc đó không ở trạng thái tốt nhất. Nhưng đó là vòng đua tốt. Chúng tôi không thể phủ nhận điều đó. Chúng tôi cũng đua thử với bốn loại lốp xe khác nhau của Michelin và cảm giác cũng khá ổn. Tôi cảm thấy tự hào về đội của mình, họ đã làm việc rất tuyệt vời trong mùa Đông. Nhưng Ducati không bao giờ ngừng làm việc để cải thiện.”

Dani Pedrosa – Repsol Honda
“Tốc độ của tôi là rất tốt và tôi cũng đã thử nhiều loại lốp xe với các khung xe khác nhau. Chúng tôi đã có thể cải thiện qua từng ngày. Honda đã thu thập được rất nhiều thông tin, nhưng đội vẫn cần phải phân tích dữ liệu chặt chẽ hơn. Cảm giác đua là ổn định, nhưng chúng tôi vẫn cần phải cải thiện.

Tôi đã thử ba động cơ khác nhau, nhưng chưa thể đưa ra lựa chọn cuối cùng. Thời tiết ở Sepang là nóng và nó khiến động cơ làm việc không thực sự tối đa. Nhưng tôi vẫn sẽ nói rằng động cơ mới có nhiều sức mạnh hơn. Chúng tôi chỉ cần đảm bảo rằng cảm giác khi nhập và thoát góc không bị ảnh hưởng mà thôi.”

Andrea Dovizioso – Ducati Team
“Tôi rất hài lòng với đợt thử nghiệm này. Chúng tôi đã hiểu được rất nhiều điều ở Sepang. Chúng tôi đang nhanh hơn ở giữa góc so với năm trước. Chúng tôi cũng đã không sử dụng bộ lốp mềm cuối cùng. Nhưng điều đó không phải là vấn đề lớn. Quan trọng hơn là cảm giác với chiếc xe đã được cải thiện.

Chúng tôi chắc chắn là tốt hơn so với năm ngoái. Toàn đội hiện đang tiếp cận công việc với một thái độ tự tin. Nhưng tốc độ của chúng tôi vẫn chưa thực sự nổi bật trong ba ngày. Chúng tôi sẽ tập trung vào mô hình xe 2018 ở Thái Lan. Dường như chúng tôi sẽ có thêm một phiên bản xe Desmocedici mới nữa.”

_dsc2336.gallery_full_top_lg

Maverick Vinales – Movistar Yamaha
“Chúng tôi đã làm việc khá tốt. Nhưng ngày cuối cùng là rất khó khăn. Tôi không biết tại sao chúng tôi lại bị kém về thời gian vòng đua nhiều đến thế, đặc biệt vào buổi chiều. Yamaha phải tiếp tục làm việc. Chúng tôi sẽ hiểu nhiều điều hơn trong đợt thử nghiệm tiếp theo ở Thái Lan. Các fairing mới hoạt động rất tốt, bởi vì tôi đã nhận thấy sự cải tiến trong giai đoạn tăng tốc. Tôi nghĩ chúng tôi có thể thử nghiệm nó nhiều hơn nữa ở Buriram, nơi có nhiều giai đoạn tăng tốc mạnh.

Bây giờ tôi cảm thấy mình có thể đua nhanh hơn vào cuối cuộc đua so với năm 2017. Khung xe mới cũng cho thấy nó phù hợp hơn với lốp xe. Bây giờ tôi muốn có thêm sự mượt mà vì hiệu suất động cơ hiện nay là hơi gắt. Mảng điện tử cũng cần phải cải thiện thêm.”

Marc Marquez – Repsol Honda
“Cảm giác đua của tôi đã tốt hơn qua mỗi ngày. Tôi có hai động cơ khác nhau để thử nghiệm. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về động cơ tại đợt thử nghiệm tại Thái Lan vào giữa tháng hai. Động cơ mới có nhiều sức mạnh hơn, nhưng nó cũng hơi khó kiểm soát một chút. Khung xe cũng là một điều quan trọng mà cả đội cần phải tập trung làm việc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng thử nghiệm fairing mới với mục đích làm cho phần trước của chiếc xe ổn định hơn. Tuy nhiên nó cũng làm giảm đi tốc độ tối đa. Khi phanh, kiểu fairing này cũng có những ưu và nhược điểm. Chúng ta cần phải tìm ra một sự cân bằng tốt hơn với thiết kế khí động học này. Nó có thể tạo ra sức ép cho lốp trước nếu đua liên tiếp nhiều vòng.”

Valentino Rossi – Movistar Yamaha
“Cảm giác của tôi với chiếc xe đã được cải thiện rất nhiều so với năm 2017, tôi cảm thấy thoải mái và tốc độ đã được cải thiện hơn so với năm trước. Chúng tôi đang phát triển khung xe từ phiên bản năm 2016. Khung xe này đã khá cũ nhưng lại hoạt động rất tốt. Dù sao bây giờ Yamaha vẫn đang có khá nhiều chọn lựa về khung xe với độ cứng và trọng lượng khác nhau.

Trong ngày cuối ở Sepang, chúng tôi đã không thể sử dụng lốp xe mới. Vì vậy tốc độ trung bình của tôi là tốt hơn nhiều so với kết quả trên bảng thống kê. Tuy nhiên sự ổn định của xe M1 vẫn chưa có và chúng tôi cần phải nghiên cứu vấn đề này.”

-iker-

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Phản hồi của các tay đua sau đợt thử nghiệm tại Sepang 2018 (Phần 1)". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin