Christian Horner khẳng định những lần bỏ cuộc của Daniel Ricciardo không phải do lỗi của Redbull.

ricciardo horner

Sau khi GP Hungary kết thúc, tay đua người Úc-Daniel Ricciardo thông báo rời khỏi Redbull để đến với Renault. Từ đó đến nay thì anh phải bỏ cuộc 3 lần (Bỉ, Ý và Mỹ) và chỉ về đích 3 lần và đều không thể lên podium (Singapore, Nga, Nhật). Trong 3 lần về đích đó, anh có 2 lần không tham gia Q2 ở Nga và Nhật do trục trặc động cơ.

Trước khi GP nước Mỹ diễn ra, Ricciardo còn tiết lộ Redbull không cho phép anh tham gia đợt test cuối mùa với Renault. Sếp hiện tại-Christian Horner-không phủ nhận thông tin này. Nhưng ông nói rõ, những sự cố không mong muốn của Ricciardo không phải do Redbull ‘trù dập’:

“Chúng tôi không có gì trách cứ cậu ta khi cậu ta không có kết quả tốt, chúng tôi biết cậu ta cũng đang rất khó chịu.”

“Cậu ấy biết các sự cố đó không phải là do chúng tôi. Cậu ấy biết chúng tôi không thể làm gì với các sự cố đó. Cậu ấy không có thắc mắc tại sao những việc không may luôn xảy ra với cậu ấy.”

Không những vậy, Horner còn khôn khéo ‘quy lỗi’ cho Renault.

“Một người vốn đã là tay đua của Renault thì tất nhiên anh ta không chờ đợi những sự cố về động cơ liên tục xảy ra như vậy. Đội đua chúng tôi luôn mong muốn cậu ấy có kết quả cao và có nhiều cơ hội ăn mừng với cậu ta. Nhưng không may là cậu ấy luôn gặp sự cố.”

“Đáng tiếc là chiếc xe của cậu ấy luôn gặp vấn đề. Năm ngoái Max cũng từng bị như thế này.”

Trái ngược với kết quả nghèo nàn của Ricciardo. Cũng trong 6 chặng đua vừa qua, Max Verstappen có 4 lần lên podium, 2 lần khác về đích trong top-5. Horner đương nhiên không tiếc lời ca ngợi viên ngọc Hà Lan của mình:

“Tôi nhớ là từ Montreal trở đi cậu ấy đã đua rất xuất sắc.”

“Năm nay cậu ấy có khởi đầu khó khăn. Nhưng cậu ấy không bao giờ cúi đầu. Cậu ấy không bị ảnh hưởng bởi các chỉ trích.”

“Cậu ấy đã lao vào cơn bão để tiến về phía bên kia. Tôi chắc rằng việc đó chỉ khiến cho cậu ấy trở nên mạnh mẽ hơn. Bây giờ cậu ấy đã có nhiều kinh nghiệm, cậu ấy biết cách sử dụng nó.”

“Tôi nghĩ cậu ấy đang trở nên ngày càng hoàn thiện. Chúng tôi chỉ cần cung cấp cho cậu ấy một công cụ (xe) tốt và chờ đợi những màn trình diễn xuất sắc vào cuối tuần.”

Về chặng đua Mexico sắp tới, Horner tin rằng đây là cơ hội cuối cùng để đội đua của ông có được chiến thắng trong mùa giải này:

“Chúng tôi hi vọng độ cao ở Mexico sẽ giúp cho động cơ một chút. Ferrari và Mercedes sẽ không thể sử dụng động cơ chế độ cao ở đây. Năm ngoái chúng tôi đã được lợi từ việc đó.”

“Hi vọng rằng chúng tôi sẽ có kết quả tốt hơn năm ngoái. Thực tế thì đây là cơ hội cuối cùng để chúng tôi giành chiến thắng trong mùa giải này.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ