Giám đốc bộ phận phát triển động cơ của Merccedes Andy Cowell dự đoán động cơ của ông sẽ đạt công suất 1000bhp trong năm tới.
Năm 2016, động cơ Mercedes đã vượt công suất 900bhp, vào bây giờ Cowell tự tin năm tới mọi người phải dùng 4 chữ số để biểu thị công suất của động cơ do công ty của ông làm ra.
Cowell nói: “Chúng tôi đã tiến gần mục tiêu. Tôi chắc rằng điều đó sẽ xảy ra vào một lúc nào đó.”
Ở mùa giải 2017, trong môi trường thử nghiệm, lần đầu tiên Mercedes đã đạt được hiệu suất nhiệt là 50%. Chính điều này giúp cho động cơ M08 EQ Power+ trở thành động cơ có hiệu suất cao nhất trong lịch sử. Hiệu suất nhiệt là đơn vị đo phần năng lượng hiệu quả được sản sinh từ một lượng nhiên liệu đầu vào. Đây là chỉ số quan trọng của các động cơ hiện đại vì quy định giới hạn mức nhiên liệu sử dụng chỉ là 100kg/giờ.
Khi được hỏi đến khi nào Mercedes sẽ chuyển hóa mức hiệu suất nhiệt 50% này từ phòng thí nghiệm ra trường đua, Cowell trả lời: “Đáp án sẽ có vào đầu năm tới. Chúng tôi cần xem động cơ sẽ hoạt động như thế nào trong kỳ thử nghiệm mùa đông và vị trí của nó trong toàn bộ cân bằng của chiếc xe. Đây mới chỉ là thử nghiệm. Khi bạn muốn hoàn thành một vòng đua thực sự, cần phải kết hợp với những cải tiến ở khâu khí động học. Hãy cùng chờ xem kết quả thế nào.”
Được biết, hiệu suất nhiệt của chiếc động cơ Mercedes năm 2014 là 44%.
#cungtuy