Frederic Vasseur nói Ferrari không sai triết lý cho dù người xây dựng triết lý phát triển xe đã xin thôi việc
David Sanchez, kỹ sư trưởng mảng triết lý xe của đội đua Scuderia Ferrari đã xin thôi việc, có thể trở lại Mclaren - Thể thao tốc độ
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Một nhân viên kỹ thuật cấp cao của đội đua Scuderia Ferrari là David Sanchez đã quyết định xin thôi việc. Giới thạo tin dự đoán bến đỗ tiếp theo của Sanchez là đội đua Mclaren. Mclaren chính là đội đua trước đây của Sanchez, trước khi anh chuyển sang Ferrari hồi năm 2012.
Trong thời gian tới Sanchez sẽ có một thời gian nghỉ bắt buộc, để bảo đảm anh không mang bí mật công nghệ mới nhất của Ferrari sang Mclaren.
Trước khi xin nghỉ thì Sanchez giữ chức vụ Chief Engineer-Vehicle Concept, tạm dịch là kỹ sư trưởng mảng triết lý xe. Có nghĩa kỹ sư người Pháp là một trong những người xây dựng và định hướng triết lý phát triển (concept) chiếc xe Ferrari trong những năm gần đây.
Công bằng mà nói thì Ferrari thực sự đã mạnh lên từ mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà ‘nhà ngựa’ thi đấu rất không ổn định ở các cuộc đua chính.
Ở chặng đua mở màn mùa giải F1 2023 cũng vậy. Charles Leclerc chỉ có thể cạnh tranh với hai chiếc Red Bull ở phiên chạy phiên hạng. Sang phiên đua chính thì tay đua người Monaco nhanh chóng bị Max Verstappen cho ngửi khói, rồi cũng không giữ nổi vị trí thứ 2. Cuối cùng phải bỏ cuộc khi đang có vị trí thứ 3.
Dễ thấy nguyên nhân bỏ cuộc của Leclerc là do lỗi động cơ chứ không phải lỗi ‘Concept’. Còn việc chiếc xe chạy chậm hơn Red Bull thì do ‘set-up sai’ làm cho lốp xe xuống cấp nhanh hơn, chứ cũng không phải do ‘concept’ sai. Chính đội trưởng Frederic Vasseur khẳng định như vậy:
‘Tôi hoàn toàn tin như vậy. Vấn đề của chiếc xe là set-up và lựa chọn chế độ hoạt động. Hoàn toàn không liên quan gì đến concept. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ không lăn tăn vấn đề đó (concept).’
‘Thực sự là chúng tôi không mong muốn để xảy ra sự cố như vậy. Đây là lần đầu tiên (kể từ khi Vasseur làm đội trưởng) thì chúng tôi mới bị sự cố này. Và trong suốt hơn 6 ngàn km chạy thử (ở Test Bahrain) thì chúng tôi cũng không gặp sự cố này.’
‘Nó cũng không xuất hiện trong những lần thử dyno trong mùa đông vừa qua.’
‘Vì thế chúng tôi cần phải điều tra kỹ càng.’
#Nguồn: Motorsport