GP Abu Dhabi 2018-Lewis Hamilton lột đồ mừng chiến thắng

Phấn khích với chiến thắng thứ 73 của mình, ‘huyền thoại sống’ 5 lần vô địch đã cởi áo trên podium để khoe hình xăm mới trên lưng. Diễn biến của cuộc đua hoàn toàn đúng với tính toán của nhà tân vô địch. Anh xuất phát rất tốt để bảo vệ được vị trí […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

lewis hamilton tatto abu dhabi

Phấn khích với chiến thắng thứ 73 của mình, ‘huyền thoại sống’ 5 lần vô địch đã cởi áo trên podium để khoe hình xăm mới trên lưng.

Diễn biến của cuộc đua hoàn toàn đúng với tính toán của nhà tân vô địch. Anh xuất phát rất tốt để bảo vệ được vị trí dẫn đầu. Tạm nhường nó cho những người khác sau khi vô pit ở vòng 7 rồi lấy lại ở vòng 34.

Từ đó thì Hamilton hoàn toàn khống chế cuộc đua. Anh cán đích trước người chạy gần nhất hơn 2 giây.

Chiến thắng tương đối dễ dàng không làm giảm niềm vui sướng của viên ngọc xứ Sương mù. Trên Podium, anh vô tư ‘khỏa thân’ để khoe tấm lưng đầy hình xăm độc đáo.

Chỉ có điều niềm vui của Mercedes đã không trọn vẹn vì Valtteri Bottas-người xuất phát từ vị trí thứ 2 đã không thể chi vui với Hamilton trên podium. Tay đua người Phần Lan cũng xuất phát rất ổn. Anh vào pit sau đồng đội gần 10 vòng (vòng 16) song lại không biết cách chăm sóc lốp khiến nó bị tã chỉ sau 24 vòng, buộc số 77 phải vào pit lần 2 ở vòng 40. Tất nhiên là với sự phung phí như vậy thì Bottas chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 5.

Ê chề ở chỗ trước khi vào pit 2, chiếc xe của đội vô địch do Bottas điều khiển liên tục bị Sebastian Vettel (P2), Max Verstappen (P3) rồi Daniel Ricciardo (P4) ‘làm nhục’.

Cú vượt Bottas ở vòng 35 là tình huống đáng chú ý nhất của Vettel ở cuộc đua này nên anh (và cả người chiến thắng Lewis Hamilton) không phải là người khiến cho GP Abu Dhabi trở nên sôi động. Nhiệm vụ đó thuộc về hai chiếc Redbull-dù cả hai đã xuất phát khá tệ hại.

Verstappen thì bị tụt xuống P9 sau vòng đầu tiên, Ricciardo cũng bị Charles Leclerc vuốt mặt trong giai đoạn này.

Số phận đẩy đưa thần đồng người Hà Lan tụt xuống sau Esteban Ocon-kẻ đã đá bay cúp chiến thắng của anh ở Brasil cách đây 2 tuần. Máu nóng dâng cao, Verstappen vồn vã tấp vào kẻ thù từ bất cứ góc nào có thể.

Trong khi đó Ocon cũng không vừa, anh (với sự hỗ trợ của đồng đội Sergio Perez) tận dụng tối đa lợi thế động cơ Mercedes để phản công lại trên các đoạn thẳng. Những cú đòn qua lại khiến cho màn đêm sa mạc tóe lửa. Song kết quả cuối cùng là điều mà ai cũng có thể đoán được: Verstappen cho đối thủ rớt đài ở vòng 6.

Đồng đội Ricciardo để lại dấu ấn theo một cách khác. Anh là người thay lốp chậm nhất trong nhóm các tay đua hàng đầu (vòng 34). Trong suốt gần 20 vòng, thông tin thời tiết liên tục được cập nhật. Đã có những thông báo rằng trường đua Yas Marina sắp phải đón những cơn mưa lạ. Nếu chuyện đó xảy ra thì Ricciardo sẽ hưởng lợi vì khi đó anh đang chạy đầu.

Tiếc rằng gió đổi chiều đẩy các đám mây ra xa trường đua, nên sau khi ra pit thì tay đua người Úc còn bị Verstappen nhảy cóc.

Nhân vật còn lại của nhóm BIG-6 là Kimi Raikkonen không có cuộc chia tay Ferrari như ý vì anh phải bỏ cuộc ngay ở vòng 6. Chiếc xe Ferrari bị hư đồng cơ và phải dừng ngay vạch đích.

Trước đó vài góc cua, người Tuyết bị Charles Leclerc-người sẽ thay thế mình-vượt mặt. Với kỳ tích vượt qua cả 2 chiếc Redbull và 1 chiếc Ferrari để vươn lên vị trí thứ 4, Leclerc rõ ràng tay đua xuất sắc nhất trong 7 vòng đầu tiên.

Tuy nhiên quyết định vào pit sớm đã làm cho tay lái Sauber bị mất ưu thế, chỉ về đích thứ 7 chung cuộc, sau cả Carlos Sainz-tay đua vào pit 1 chậm nhất (tận vòng 37).

Vị trí P6 của Sainz có lẽ sẽ thuộc về đồng đội Nico Hulkenberg nếu anh này không gặp tai nạn tại góc cua số 9 với Romain Grosjean ở vòng đầu tiên. Bánh sau của Big Hulk vướng vào bánh trước của đối thủ làm cho chiếc xe của anh bị lật úp vào hàng rào. Rất may là anh không bị chấn thương nào. Có xe an toàn và cả xe y tế xuất hiện nhưng các trọng tài không phạt ai.

Grosjean (P9 chung cuộc) cũng thuộc nhóm vào pit sớm như Hamilton và Leclerc. So với họ thì tay đua người Pháp thiệt hại nặng hơn một chút vì anh bị mất vị trí vào tay của Sainz và Sergio Perez.

Với Perez (P8), cú vượt quan trọng nhất là ở vòng 16 khi anh qua mặt đồng đội Ocon.

Trở lại với Ocon, ngoài pha tranh chấp tay ba với Verstappen và Perez ở đầu chặng, tay đua này còn có màn tỉ thí tương tự với Stoffel Vandoorne và Grosjean ở vòng 31. Ở tình huống này, Ocon đóng vai Verstappen, và để vượt được chiếc Mclaren số 02, Ocon phải chạy tắt. Vì lý do đó mà dự bị mùa sau của Mercedes bị phạt 5 giây.

Có mặt trong cả 2 tình huống kịch tích nhất, lẽ ra cuộc đua cuối cùng của tay đua người Pháp sẽ rất đáng nhớ. Chỉ có điều, những dấu ấn đẹp này đã bị thổi bay theo làn khói xịt ra từ cánh sau ở vòng 44.

Ocon hư xe, tạo cơ hội cho đồng hương Pierre Gasly ghi điểm mà anh này không nắm được cũng vì…cháy động cơ sau đó 2 vòng.

Điểm số cuối cùng của mùa giải do đó chuyển vào tài khoản của Kevin Magnussen.

Về sau tay đua người Đan Mạch là Fernando Alonso, người sẽ tạm biệt F1 sau cuộc đua này. Lực bất tòng tâm với chiếc xe, nên nhà cựu vô địch chỉ có thể tạo kỷ niệm cho ngày chia tay của mình bằng cách cố tình…gian lận đường chạy ở các vòng cuối cùng.

Các trọng tài đã nhắm mắt làm ngơ cho đến cú cắt góc lộ liễu ở vòng áp chót mới chịu ‘thưởng’ cho tay đua người Tây Ban Nha 5 giây, sau đó mời anh (cùng Hamilton và Vettel) thi đốt lốp khi cuộc đua kết thúc.

Kết quả GP Abu Dhabi 2018:

Thứ tự. Tay đua Đội đua Số vòng Kết quả Xuất phát
1  Lewis Hamilton Mercedes 55 1:39:40.382 1
2  Sebastian Vettel Ferrari 55 +2.581 3
3  Max Verstappen Red Bull Racing-TAG Heuer 55 +12.706 6
4  Daniel Ricciardo Red Bull Racing-TAG Heuer 55 +15.379 5
5  Valtteri Bottas Mercedes 55 +47.957 2
6  Carlos Sainz Jr. Renault 55 +1:12.548 11
7  Charles Leclerc Sauber-Ferrari 55 +1:30.789 8
8  Sergio Pérez Force India-Mercedes 55 +1:31.275 14
9  Romain Grosjean Haas-Ferrari 54 +1 lap 7
10  Kevin Magnussen Haas-Ferrari 54 +1 lap 13
11  Fernando Alonso McLaren-Renault 54 +1 lap1 15
12  Brendon Hartley Scuderia Toro Rosso-Honda 54 +1 lap 16
13  Lance Stroll Williams-Mercedes 54 +1 lap 20
14  Stoffel Vandoorne McLaren-Renault 54 +1 lap 18
15  Sergey Sirotkin Williams-Mercedes 54 +1 lap 19
Ret  Pierre Gasly Scuderia Toro Rosso-Honda 46 Engine 17
Ret  Esteban Ocon Force India-Mercedes 44 Engine1 9
Ret  Marcus Ericsson Sauber-Ferrari 24 Power loss 12
Ret  Kimi Räikkönen Ferrari 6 Power loss 4
Ret  Nico Hülkenberg Renault 0 Collision 10

#tonghop

 

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ