Chủ đề: MotoGP Pháp     paul ricard

Các tay đua tiếp tục lo ngại về an toàn của khu vực pitlane trường đua Paul Ricard

icon

paul ricard pitlane

Dù cho các biện pháp tức thời đã được đưa ra nhưng các tay đua tiếp tục bày tỏ sự lo lắng khi chạy vào pit nếu có trời mưa.

Trong cuộc họp trước chặng đua, các tay đua đã kiến nghị về độ tan toàn của khu vực pitlane của trường đua pitlane.

Để vào pit các tay đua phải rẽ phải ở đoạn thẳng xuất phát, sau đó lại tiếp tục rẽ trái. Tuy nhiên vị trí gara của Mercedes ở chặng này được đặt ngay ở đầu khúc cua trái, trong khi đường pit lại khá hẹp. Do đó có nhiều lo ngại về độ an toàn cho các nhân viên kỹ thuật của Mercedes trong trường hợp có nhiều xe cùng vào pit với chiếc Mercedes.

Giám đốc trường đua Charlie Whiting đã đưa ra giải pháp tạm thời, yêu cầu các tay đua giảm tốc độ xuống còn 60km/h trước cổng pitlane. Tuy nhiên yếu tố thời tiết khó lường ở chặng này lại làm dấy lên chủ đề này.

Cách đây không lâu, trong một cuộc đua giải DRM ở trường đua Hungaroring, đã có 3 nhân viên kỹ thuật bị thương do một tay đua mất lái trong khu pitlane khi trời mưa. Toto Wolff vì thế tỏ ra rất lo lắng cho an toàn của các nhân viên của mình:

“Tôi thực sự quan ngại sau những gì đã xảy ra ở giải DTM.”

“Ngày mai, nếu trời mưa thì khu pitlane sẽ cực kỳ căng thẳng. Nhưng tôi tin vào Charlie. Biện pháp giảm tốc độ sẽ đảm bảo an toàn cho mọi người.”

KHông chỉ Toto Wolff mà các tay đua của các đội khác cũng có ý kiến tương tự:

“Các tay đua chúng tôi thì đã được bảo vệ. Chỉ có các nhân viên kỹ thuật gặp nguy hiểm”-Daniel Ricciardo nhận xét.

“Lối pit của trường đua này không được thiết kế tốt. Nhưng đây là một đường pit dài. Tôi chắc là Lewis không phiền khi tôi nhắc lại ý kiến của anh ta. Anh ấy đã hỏi tại sao họ lại đặt gara ở ngay đầu lối rẽ như vậy, tại sao họ không dời về phía sau? Như vậy chúng tôi sẽ không đánh lái ngay trước mặt các nhân viên kỹ thuật. Tôi nghĩ anh ấy đã có một ý kiến xác đáng. Với thiết kế của trường đua này, họ có thể dễ dàng thay đổi.”

Ở buổi họp trước-Lewis Hamilton đã chất vấn Charlie Whiting về vị trí gara của Mercedes trong khi vẫn còn nhiều khu vực trống trải ở phía cuối đường pit.

Stoffel Vandoorne cũng đồng tình:

“Với cái lối vào và góc cua như thế này thì các nhân viên của Mercedes sẽ gặp nguy hiểm.”

“Chúng tôi chạy vào rất nhanh. Chắc chắn là ở tốc độ 60km/h sẽ an toàn hơn. Nhưng tôi nghĩ họ nên dời khu gara về phía sau. Vẫn còn mấy gian trống ở cuối đường pit, tôi nghĩ đó là giải pháp dễ dàng thực hiện.”

Không chỉ có lối vào, mà lối ra pit cũng gây rất nhiều quan ngại vì nó hướng thẳng vào làn chạy tốc độ cao đoạn thẳng xuất phát. Carlos Sainz phân tích kỹ hơn:

“Cả lối vào pit và ra pit đều phải rất cẩn thận. Bởi vì bạn không muốn phải đốt phanh khi vào pit. Cũng như không muốn bị xe khác tông khi ra pit.”

“Chúng tôi đều nhận thức rõ nguy cơ đó. Vì ngay khi ra pit là chúng tôi nhập vào làn đua chính. Và mọi việc hoàn toàn phụ thuộc vào chiếc xe chạy phía sau. Bởi vì chúng tôi không thể thấy họ qua gương hậu để mà tránh. Chúng tôi chỉ biết dựa vào radio, và hi vọng chiếc xe phía sau sẽ thấy chúng tôi đa ra khỏi pitlane.”

“Nếu mà trời mưa, thì các tay đua phía sau càng khó thấy chúng tôi.”

#cungtuy

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Các tay đua tiếp tục lo ngại về an toàn của khu vực pitlane trường đua Paul Ricard". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin