Daniel Ricciardo-Tôi phải dẹp bỏ tự ái để nhường đường cho Lando Norris

Ở chặng đua GP Emilia Romagna 2021 vừa rồi Lando Norris đã trình diễn một phong độ cực kỳ ấn tượng từ phân hạng (nhưng bị hủy vòng chạy) đến đua chính (lên podium). Và trên hành trình chinh phục podium thứ hai trong sự nghiệp của mình, Norris đã vượt qua người đồng đội […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Ở chặng đua GP Emilia Romagna 2021 vừa rồi Lando Norris đã trình diễn một phong độ cực kỳ ấn tượng từ phân hạng (nhưng bị hủy vòng chạy) đến đua chính (lên podium).

Và trên hành trình chinh phục podium thứ hai trong sự nghiệp của mình, Norris đã vượt qua người đồng đội được đánh giá rất cao-Daniel Ricciardo. Đây là tình huống mà tay đua người Úc không phòng thủ vì anh nhận được lệnh phải nhường đường từ đội đua Mclaren.

Đương nhiên là không có một tay đua nào muốn mình rơi vào trường hợp đó-chạy chậm hơn đồng đội và bị yêu cầu nhường đường. Ricciardo cũng không phải là ngoại lệ:

‘Tôi đã phải dẹp bỏ tự tôn của mình trong tình huống đó.’

‘Nhưng nói thật là đội đua đã rất công bằng. Họ cho tôi thời gian để chứng minh tốc độ của mình. Nhưng khi tôi push thì lốp trước cũng bắt đầu gặp vấn đề. Tôi đã không đủ nhanh. Cho nên tôi cũng không phàn nàn gì cả bởi vì đội đua đã rất công bằng.’

Về mặt kết quả thì Ricciardo vẫn có sự tiến bộ chút đỉnh so với chặng đua trước (P6 so với P7), nhưng nếu chỉ tính yếu tố tốc độ đơn thuần thì Imola lại là một chặng đua đáng quên đối với anh. Không cần so với Norris mà hãy so sánh với Carlos Sainz Jr. Ở Bahrain, với chiếc xe bị hư (do va chạm với Gasly) nhưng Ricciardo vẫn phòng thủ thành công chiếc Ferrari. Còn ở Imola, Ricciardo về đích chậm hơn Sainz gần 25 giây.

Ricciardo thừa nhận anh đang không đủ nhanh, nhưng tin tưởng rằng đây chỉ là giai đoạn thích nghi với đội đua mới nên không có gì lo lắng:

‘Tôi không xem nhẹ giai đoạn hòa nhập với đội đua mới. Bởi vì tôi đã từng có kinh nghiệm khi chuyển từ Red Bull sang Renault. Không may là lần này có lẽ sẽ mất nhiều thời gian hơn. Nhưng mùa giải còn rất dài. Và chúng ta mới chỉ hoàn thành hai chặng đua.’

‘Tất nhiên là tôi muốn mình có thể đua nhanh ngay lập tức. Nhưng có lẽ tôi sẽ chờ đến chặng đua thứ 7 để so sánh với chặng đua thứ 2 này, xem tôi có nhanh hơn không. Còn bây giờ thì tôi không có gì lo lắng. Tôi vẫn đang cố gắng thích nghi với chiếc xe mới.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Yuki Tsunoda-AlphaTauri phải thiết kế pedal riêng cho tôi

Yuki Tsunoda-AlphaTauri phải thiết kế pedal riêng cho tôi

Yuki Tsunoda đang là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên các mặt báo F1 trong hơn một tháng trở lại đây. Tân binh người Nhật Bản đã ghi điểm ở chặng đua F1 đầu tiên của mình (Bahrain). Nhưng đến chặng đua thứ hai ở Imola, anh lại gây thất […]

F1 chính thức thông qua phương án đua sprint-race

F1 chính thức thông qua phương án đua sprint-race

Hôm qua (thứ Hai) Ủy ban F1 đã tiến hành bỏ phiếu lấy ý kiến về việc chỉnh sửa một số quy định của mùa giải 2021. Vấn đề được quan tâm nhất là tổ chức thêm phiên đua Sprint-race đều đã được tất cả các bên đồng ý. Kết quả của phiên họp này […]

Davide Brivio: Radio là khác biệt lớn nhất giữa F1 và MotoGP

Davide Brivio: Radio là khác biệt lớn nhất giữa F1 và MotoGP

Sau khi giúp cho đội đua Suzuki lên đỉnh vinh quang ở mùa giải năm ngoái thì đầu năm nay Davide Brivio đã bất ngờ xin nghỉ để chuyển sang làm việc cho đội đua F1 Alpine ở cương vị Giám đốc đua xe (racing director). Và dù mới chỉ tham gia 2 chặng đua […]

Nhật Bản tiếp tục đăng cai F1 đến năm 2024

Nhật Bản tiếp tục đăng cai F1 đến năm 2024

F1 vừa thông báo trường đua Suzuka sẽ tiếp tục tổ chức GP Nhật Bản thêm ít nhất 3 năm nữa, nghĩa là đến năm 2024. GP Nhật Bản được tổ chức lần đầu vào năm 1963 và được hợp nhất vào giải đua F1 từ năm 1976. Đây là chặng đua F1 cuối cùng […]

Red Bull rút ruột nhân sự Mercedes để chuẩn bị cho mùa giải F1… 2025

Red Bull rút ruột nhân sự Mercedes để chuẩn bị cho mùa giải F1… 2025

Đội đua Red Bull cho biết họ đã chiêu mộ được Ben Hodgkinson về làm giám đốc kỹ thuật (technical director) của phòng phát triển động cơ Red Bull (Red Bull PowerTrains). Đáng chú ý là Hodgkinson đang là nhân viên lâu năm của phòng phát triển động cơ Mercedes (Mercedes High Performance Powertrains), dưới […]

Mclaren bán và thuê lại  trụ sở  Working với giá 170 triệu bảng

Mclaren bán và thuê lại trụ sở Working với giá 170 triệu bảng

Hôm qua, Mclaren thông báo họ đã bán tòa trụ sở của mình cho tập đoàn Global Net Lease của Mỹ. Đội đua nước Anh vẫn đặt trụ sở và hoạt động ở đây với tư cách người đi thuê-thời hạn thuê là 20 năm. Thương vụ này giúp Mclaren thu về 170 triệu bảng. […]