Chủ đề: Fernando Alonso     Mclaren

Fernando Alonso-Mclaren chịu thiệt do thay đổi luật

icon

f1-british-gp-2018-fernando-alonso-mclaren

Trước GP trên sân nhà của Mclaren, Fernando Alonso cho rằng nguyên nhân khiến cho Mclaren thi đấu ngày càng tệ hại là chiếc xe không thể kiếm lại được phần downforce đã mất do luật thay đổi.

Năm ngoái, khi còn thi đấu bằng động cơ Honda, Alonso vẫn tự hào khung xe của Mclaren là tốt nhất F1 và quy lỗi cho động cơ. Đến thời điểm này, sau 9 chặng đua sử dụng động cơ mới- Renault, Alonso lại dành những lời khen cho động cơ mới:

“Có lẽ chúng tôi có thêm sức mạnh từ động cơ, đặc biệt là ở sự ổn định. Năm nay chúng tôi có thể hoàn thành tất cả chặng đua.”

Tuy nhiên, tốc độ của chiếc MCL33 còn lâu mới có thể cạnh tranh lên bục podium-mục tiêu đầu mùa của Mclaren, thậm chí nó còn thường xuyên bị loại ngay từ Q1. Trả giá cho kết quả tồi tệ này là việc  Eric Boullier, vị giám đốc mảng đua xe, đã phải từ chức hồi đầu tuần này.

Tay đua người Tây Ban Nha từng ngao ngán thốt lên rằng đội đua của anh đang đi lùi ở GP nước Pháp, có lẽ sau khi bình tĩnh phân tích kỹ hơn những ảnh hưởng của việc thay đổi luật khí động học tới khung xe, tin rằng đây chính là nguyên nhân khiến cho Mclaren suy yếu.

So với năm ngoái, chiếc xe năm nay có sự thay đổi đáng kể về khí động học. FIA đã cấm sử dụng “ghế khỉ” (monkey seat) và ‘ống xả thổi’(exhaust blowing), những điểm mạnh của Mclaren trong các mùa giải trước.

“Tôi nghĩ đây là hậu quả của vài điều luật. So với năm ngoái thì năm nay chúng tôi mất đi một số bộ phận ở thân sau. Đội đua đã không thể tìm ra cách để bù đắp lượng downforce mất đi do thay đổi luật. Tôi nghĩ gầm xe của chúng tôi bị tổn thương về khí động học.”

“Các chặng đua mà chúng tôi không hoàn thành hầu như là do lỗi của khung xe (chassis). Nếu không chúng tôi có thể ghi được thêm rất nhiều điểm.”

“Do đó chúng tôi muốn lấy lại sức mạnh trước đây của khung xe”

Cũng như mọi tay đua khác, Alonso cho rằng cách giải quyết vấn đề là thực hiện cải tiến chiếc xe nhưng anh thừa nhận đây là điểm yếu nhất của Mclaren trong mùa giải này:

“Ở Tây Ban Nha chúng tôi đã nâng cấp cánh trước và mũi xe. Nó đã giúp cho 2 xe và Q3, còn tôi về thứ 7.”

“Nhưng chỉ có vài lần như vậy là hiệu quả, còn các lần nâng cấp khác thì phải cần thêm thời gian. Đó có lẽ là điểm yếu nhất của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Đây là vấn đề lớn nhất của chúng tôi.”

Khi được hỏi về thời điểm mà Mclaren sẽ lấy lại sức mạnh, ALonso từ chối khéo bẳng cách nêu Redbull làm ví dụ:

“Rất khó biết được. Hãy lấy Redbull làm ví dụ. Ở trình độ của họ nhưng họ không thể cạnh tranh chức vô địch từ năm 2013 đến giờ. Họ đã 6 năm không thể vô địch dù đang làm rất tốt. Để có được chiếc xe chiến thắng thì cần phải có thời gian. Đó là điều mà các tay đua không thể kiểm soát được.”

#cungtuy

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Fernando Alonso-Mclaren chịu thiệt do thay đổi luật". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin