GP nước Áo 2018-Hai chiếc Mercedes bị hỏng, Max Verstappen đắc lợi

Max Verstappen đã thực hiện được điều mà đội đua Redbull trông đợi từ lâu-đó là chiến thắng trên sân nhà Redbullring. Chiến thắng bất ngờ của Verstappen bắt nguồn từ vận rủi “một lần nữa” bám vào Valtteri Bottas. Chiếc xe giành pole bị hư hệ thống thủy lực ở vòng 14 buộc anh […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

austrian gp 2018 podum
Max Verstappen đã thực hiện được điều mà đội đua Redbull trông đợi từ lâu-đó là chiến thắng trên sân nhà Redbullring.

Chiến thắng bất ngờ của Verstappen bắt nguồn từ vận rủi “một lần nữa” bám vào Valtteri Bottas. Chiếc xe giành pole bị hư hệ thống thủy lực ở vòng 14 buộc anh phải tấp xe vô lề. Trong thời gian có tín hiệu VSC (xe an toàn ảo) thì Verstappen và vài tay đua khác kịp thời vào pit thay sang lốp Mềm. Riêng tay đua chạy đầu là Lewis Hamilton có lẽ do đã chạy quá cổng vào pit khi tín hiệu VSC bật lên nên phải tiếp tục chạy tiếp.

Đến vòng 25, tay lái còn lại của Mercedes mới vào pit nhưng trong khoảng thời gian 10 vòng đó, anh không thể tạo đủ khoảng cách nên đã từ P1 Hamilton rơi xuống P4.

Lúc này Max Verstappen có được vị trí dẫn đầu và tay đua người Hà Lan không bỏ lỡ cơ hội để có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2018. Đây cũng là chiến thắng sân nhà đầu tiên trong lịch sử đội đua Redbull.

Mặc dù vậy, niềm vui của Christian Horner và đội ngũ nủa ông không được trọn vẹn do Daniel Ricciardo phải bỏ cuộc. Cũng giống người đồng đội, Ricciardo thay lốp sớm và mau chóng vượt Kimi Raikkonen để có vị trí thứ 2. Tuy nhiên tay đua người Úc chỉ giữ được vị trí này khoảng gần 20 vòng, trước khi bị chính Raikkonen trả đũa ở vòng 38. Đây là thời điểm mà Ricciardo gặp khó khăn về lốp, do đó anh phải vào pit lần 2 không lâu sau đó. Ngày sinh nhật đáng quên của Ricciardo kết thúc ở vòng 54 vì chiếc ống xả bỗng nhiên dở chứng.

Bước ngoặt của chặng đua khi Bottas bỏ cuộc ở vòng 14

Bước ngoặt của chặng đua khi Bottas bỏ cuộc ở vòng 14

Nhưng so với trạng thái nửa vui nửa buồn của Horner thì đồng nhiệp Toto Wolff còn thê thảm hơn. Ở pha xuất phát, Đội trưởng của Mercedes đã nhảy cẫng lên vui mừng khi thấy Bottas giành lại vị trí thứ 2 sau khi có lúc tụt xuống tận thứ 4. Tâm trạng đó mau chóng chuyển sang trạng thái tiếc nuối khi Bottas bỏ cuộc, rồi lo lắng khi Hamilton chưa vào pit, đến thất vọng khi Hamilton mất vị trí dẫn đầu. Cuối cùng, cay đắng có lẽ là những gì mà vị quản lý tài ba này nếm trải ở chặng đua này. Giống như Ricciardo, Hamilton cũng phải vào pit tới 2 lần, trước khi ngậm ngùi bỏ cuộc ở vòng 62.

Vậy là một cách ngẫu nhiên mà Verstappen lại chiến thắng khi cả 2 chiếc Mercedes phải bỏ cuộc. Lần gần đây nhất mà đội đua nước Đức xui xẻo cỡ đó là ở GP Tây Ban Nha 2016 (do lỗi gà nhà đá nhau) và đó là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Verstappen.

Giờ hãy nói đến hai vị trí còn lại trên bục podium-nơi có mặt 2 chiếc Ferrari.

Như đã nói ở trên, Kimi Raikkonen đã có pha ăn miếng trả miếng với Ricciardo để về đích thứ 2. Trước đó ở pha xuất phát anh cũng có cơ hội tấn công vị trí dẫn đầu của Lewis Hamilton ở góc cua số 3. Tiếc là do quá vội vã nên người Tuyết phải khóa bánh để rồi bị Bottas và Verstappen vượt qua.

Sebastian Vettel xuất phát tệ hơn. Anh bị tụt xuống vị trí thứ 8 sau Ricciardo và Kevin Magnussen. Gần như ngay lập tức, tay đua người Đức loại bỏ được 2 chiếc xe Haas để vượt lên thứ 6. Rồi đến khi Ricciardo vào pit lần 2 thì anh nghiễm nhiên có được vị trí thứ 4. Sau đó là tình huống đáng nhớ nhất của chặng đua, khi Vettel vượt trực tiếp đối thủ Lewis Hamilton ở vòng 39 để vươn lên thứ 3 cho tới hết cuộc đua.

Với việc Hamilton phải bỏ cuộc thì Vettel cũng đã giành lại được vị trí dẫn đầu trên BXH. Điểm số của anh đang là 146, chỉ hơn Hamilton có 1 điểm.

Verstappen, Raikkonen và Vettel là ba tay đua hoàn thành đầy đủ 71 vòng đua. Các tay đua xếp thứ 4 trở đi bị họ bỏ ít nhất 1 vòng.

Tất nhiên là họ không có ngại ngùng gì mà không tổ chức ăn mừng, đặc biệt là với bộ đôi Haas. Chặng này thì cả Romain Grosjean và Kevin Magnussen đều không gặp sự cố nào nên cả 2 dễ dàng về đích vị trí thứ 4 và 5. Kết quả cao bất ngờ này, giúp cho đội đua nước Mỹ vươn lên đứng thứ 5 trên BXH đội đua.

Hiện họ chỉ còn kém đội đua đứng thứ 4- là Renault 13 điểm. Đội đua màu vàng đã không ghi được thêm điểm số nào trong cuộc đua mà cả 2 tay đua của họ đều xuất phát trong top 10.

Nico Hulkenberg là tay đua đầu tiên phải bỏ cuộc. Chiếc xe vừa mới được nâng cấp MGU-K lại bị cháy mù mịt ở vòng 12. Lúc này Hulkenberg đang có vị trí thứ 9.

Còn Carlos Sainz đã có ngày thi đấu hoàn toàn không tốt. Tay đua người Tây Ban Nha bị đẩy khỏi top 10 sau góc cua cầu tiên. Anh cũng thuộc nhóm tay đua dị ứng với lốp Mềm giống như Ricciardo và Hamilton. Nên sau khi vào pit lần 2 thì cơ hội trở lại top 10 cũng tan biến hoàn toàn.

Nỗi buồn của người này là niềm vui của người kia. Đội mau mắn lấp vào chỗ của các xe bỏ cuộc nhất là Force India. Esteban Ocon và Sergo Perez có được vị trí thứ 10 và 12 sau vòng đua đầu tiên. Họ từ từ vươn lên vị trí P6 và P7 sau khi các tay đua chạy trước gặp vấn đề.

So với các vị trí từ P4 đến P7 thì cuộc chiến giành vị trí P8 đến P10 có phần sôi nổi hơn.

Ưu thế ban đầu thuộc về 2 chiếc Toro Rosso, tuy nhiên Brendon Hartley bị hư hệ thống thủy lực ở vòng 54, khi vừa có được vị trí thứ 10.

Pierre Gasly ở các vòng cuối liên tục bị Fernando Alonso, Charles Leclerc và Marcus Ericsson vượt nên chỉ có thể kết thúc cuộc đua ở vị trí P11.

Có thể nói đó là 3 tay đua đáng khen nhất chặng này. Do Alonso phải xuất phát từ pitlane, còn hai chiếc Sauber cũng chỉ xuất phát từ P17 và P18. Với Sauber thì đây mới là lần đầu tiên mà cả 2 tay đua cùng ghi điểm kể từ GP Trung Quốc 2015.

Kết quả GP nước Áo 2018:

Stt. Tay đua Đội đua Laps Kết quả
1  Max Verstappen Red Bull Racing-TAG Heuer 71 1:21:56.024
2  Kimi Räikkönen Ferrari 71 +1.504
3  Sebastian Vettel Ferrari 71 +3.181
4  Romain Grosjean Haas-Ferrari 70 +1 lap
5  Kevin Magnussen Haas-Ferrari 70 +1 lap
6  Esteban Ocon Force India-Mercedes 70 +1 lap
7  Sergio Pérez Force India-Mercedes 70 +1 lap
8  Fernando Alonso McLaren-Renault 70 +1 lap
9  Charles Leclerc Sauber-Ferrari 70 +1 lap
10  Marcus Ericsson Sauber-Ferrari 70 +1 lap
11  Pierre Gasly Scuderia Toro Rosso-Honda 70 +1 lap
12  Carlos Sainz Jr. Renault 70 +1 lap
13  Sergey Sirotkin Williams-Mercedes 69 +2 laps
141  Lance Stroll Williams-Mercedes 69 +2 laps
152  Stoffel Vandoorne McLaren-Renault 65 Collision damage
Ret  Lewis Hamilton Mercedes 62 Fuel pressure
Ret  Brendon Hartley Scuderia Toro Rosso-Honda 54 Hydraulics
Ret  Daniel Ricciardo Red Bull Racing-TAG Heuer 53 Exhaust
Ret  Valtteri Bottas Mercedes 13 Hydraulics
Ret  Nico Hülkenberg Renault 11 Engine

#cungtuy

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ