Chủ đề: Honda     Marc Marquez     MotoGP Đức

Grand Prix Nước Đức 2018 – Kịch bản quen thuộc!

icon

37112757_1004432863061390_8260280639257837568_o

Thi đấu một cách mạnh mẽ và chắc chắn, Marc Marquez đã viết tiếp những kỉ lục của cá nhân mình tại trường đua Sachsenring…

Cũng như hai ngày đua thử, thời tiết ngày Chủ Nhật tại nước Đức tiếp tục thuận lợi khi trời nắng đẹp và nhiệt độ ấm áp (27°C). Dưới điều kiện thi đấu này, cặp lốp Medium – Medium đã là lựa chọn của khá nhiều tay đua như Danilo Petrucci (Pramac Racing), Andrea Dovizioso (Ducati Team), Valentino Rossi (Movistar Yamaha)…

Tùy chọn lốp Medium – Soft được sử dụng bởi Maverick Vinales (Movistar Yamaha) và Johann Zarco. Trong khi đó, Jorge Lorenzo (Ducati Team) thì đua với lốp Soft – Medium còn Marc Marquez (Repsol Honda) chọn lốp Hard – Soft. Về phía Aleix Espargaro (Aprilia Gresini), pha ngã mạnh trong phiên đua khởi động đã khiến anh không thể tham gia cuộc đua chính.

Ngay sau khi xuất phát, không có gì bất ngờ khi Jorge Lorenzo vẫn là người vươn lên dẫn đầu. Theo sau ngôi sao mang số 99 lần lượt là Petrucci, Marquez, Rossi, Vinales, Cal Crutchlow (LCR Honda) và Dovizioso. Sang vòng 2, Lorenzo là người lập được Fastest Lap (FL) đầu tiên (1:22.127s). Ở vòng đua sau đó, Cal Crutchlow đã lập FL mới (1:22.018s) và đồng thời vượt qua Vinales để chiếm P5.

37124596_1004435379727805_4138737955097280512_o

Đến vòng đua thứ 4, thời gian vòng đua nhanh nhất lại bị phá vỡ khi Jorge Lorenzo lập cột mốc 1:21.957s. Đến vòng tiếp theo, đến lượt Marc Marquez lập FL (1:21.950s) để vươn lên chiếm P2 từ tay của Danilo Petrucci. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Rossi, Crutchlow, Dovizioso và Vinales.

Ở vòng 6, Danilo Petrucci lập FL mới (1:21.849s). Tuy nhiên điều này là không đủ để tay đua mang số 9 có thể rút ngắn cách biệt với Lorenzo và Marquez ở phía trên. Trong hai vòng đua sau đó, thế giằng co đã diễn ra khi các tay đua thi đấu ổn định và không có pha vượt nào đáng kể.

Bước sang vòng 9, Valentino Rossi đã vượt qua Danilo Petrucci ở góc cua đầu tiên để vươn lên vị trí thứ ba. Trong khi đó ở phía trên, Marc Marquez đã ngày càng rút ngắn được cách biệt với Jorge Lorenzo. Ngôi sao mang số 93 lúc này chỉ còn kém đối thủ đồng hương 0.2s mà thôi.

Sau vài vòng đua bám đuổi, Marquez cuối cùng cũng đã vươn lên dẫn đầu sau khi vượt qua Lorenzo ở vòng 13/30 (Góc cua 13). Ở vị trí thứ ba, Valentino Rossi cũng đã tăng tốc và bám sát hơn đến hai đối thủ phía trước. Đến vòng 16, Rossi đã vượt qua Lorenzo để leo lên P2. Đây là một tình huống mà Lorenzo đã cua rộng ở góc số 10 và để hở ra khoảng trống cho The Doctor tận dụng.

37140938_1004424223062254_7721690022352519168_o

Ở vòng 17, Valentino Rossi đang kém Marc Marquez xấp xỉ 1 giây. Đến vòng 19, The Doctor đã cố gắng lập FL (1:21.776s) để rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 0.7s. Nhưng ngay lập tức, Marquez cũng đáp trả bằng việc liên tục lập FL mới ở vòng 20 (1:21.652s) và 21 (1:21.643s). Trong chín vòng đua còn lại, Marc Marquez đã không gặp bất cứ khó khăn nào nữa và thẳng tiến về đích ở vị trí đầu tiên. Valentino Rossi cũng giữ được P2 cho đến khi kết thúc cuộc đua.

Tâm điểm trong những phút đua cuối là sự cạnh tranh giữa nhóm các tay đua Lorenzo, Petrucci, Vinales cho suất Podium cuối cùng. Trong đó, Maverick Vinales đã xuất sắc đánh bại Danilo Petrucci ở vòng 29/30 rồi cán đích ở P3 chung cuộc. Jorge Lorenzo chỉ về đích thứ 6 sau khi để Alvaro Bautista vượt qua ở vòng 28.

Như vậy, Marc Marquez đã có lần thứ chín liên tiếp giành chiến thắng tại GP Nước Đức. Ngôi sao của Repsol Honda đã tiếp tục khẳng định được sự ‘thống trị’ tuyệt đối của anh mỗi khi đua tại chặng này. Với 25 điểm giành thêm, Marc Marquez tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 165 điểm. Trong khi đó, các đối thủ xếp sau như Rossi (119 điểm), Vinales (109) hay Dovizioso (88) vẫn đang kém khá xa Marquez về điểm số.

Kết thúc chặng đua ở Đức, các tay đua và đội đua sẽ có ba tuần tạm nghỉ thi đấu trước khi trở lại thi đấu chặng tiếp theo tại trường đua Brno (Cộng Hòa Séc), vào ngày 03 đến 05 tháng Tám.

Kết quả cuộc đua:

Vị trí Tay đua Đội đua Thành tích
1 Marc Marquez Repsol Honda Team 41:05.019s
2 Valentino Rossi Movistar Yamaha MotoGP +2.196
3 Maverick Vinales Movistar Yamaha MotoGP +2.776
4 Danilo Petrucci Alma Pramac Yakhnich +3.376
5 Alvaro Bautista Ángel Nieto Team +5.183
6 Jorge Lorenzo Ducati Team +5.780
7 Andrea Dovizioso Ducati Team +7.941
8 Dani Pedrosa Repsol Honda Team +12.711
9 Johann Zarco Monster Yamaha Tech 3 +14.428
10 Bradley Smith Red Bull KTM Factory Racing +21.474
11 Hafizh Syahrin Monster Yamaha Tech 3 +25.809
12 Andrea Iannone Team Suzuki Ecstar +25.963
13 Tito Rabat Reale Avintia Racing +29.040
14 Jack Miller Alma Pramac Yakhnich +29.325
15 Scott Redding Aprilia Racing Team Gresini +34.123
16 Stefan Bradl EG 0,0 Marc VDS +38.207
17 Tom Luthi EG 0,0 Marc VDS +49.369
18 Karel Abraham Ángel Nieto Team +1:01.022
19 Xavier Simeon Reale Avintia Racing +1:16.692
DNF Cal Crutchlow LCR Honda CASTROL +21 Laps
DNF Takaaki Nakagami LCR Honda IDEMITSU +26 Laps
DNF Alex Rins Team Suzuki Ecstar 0 Lap
DNF Pol Espargaro Red Bull KTM Factory Racing 0 Lap
DNS Aleix Espargaro Aprilia Racing Team Gresini

-iker-

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Grand Prix Nước Đức 2018 – Kịch bản quen thuộc!". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin