Chủ đề: lốp xe     michelin     MotoGP Argentina

GP Argentina 2019-Thông tin về lốp xe và trường đua

icon
Thông tin cần biết trước GP Argentina 2019:

Thông tin về Lốp xe ở GP Argentina và các quy định chung về cách chọn lốp của các tay đua:

Lốp khô:

-Lốp trước (10 bộ): Mềm (tối đa 5 bộ), Trung Bình (tối đa 5 bộ), Cứng (tối đa 5 bộ). Tất cả là lốp đối xứng. Nếu tay đua vào Q2 thì được cấp thêm 1 bộ bất kỳ.

-Lốp sau (12 bộ) : Mềm (tối đa 6 bộ), Trung Bình (tối đa 5 bộ), Cứng (tối đa 4 bộ). Tất cả là lốp đối xứng-cạnh phải cứng hơn cạnh trái. Nếu tay đua vào Q2 thì được cấp thêm 1 bộ lốp mềm nhất, tức là lốp Mềm.

Lốp mưa:

-Lốp trước (6 bộ): Mềm, Trung bình (tất cả là lốp đối xứng)

-Lốp sau (7 bộ): Mềm, Trung bình (tất cả là lốp không đối xứng-cạnh phải cứng hơn cạnh trái).

Nếu trời mưa từ 4 phiên đua trở lên thì sẽ được cấp thêm 1 bộ lốp mưa trước và sau bất kỳ.

Mức độ mòn lốp (tham khảo hình dưới): cạnh trái (rất cao 5/5), giữa (rất cao 5/5), cạnh phải (rất cao 5/5)

Ý kiến của Piero Taramasso-Giám đốc mảng đua xe 2 bánh của Michellin về trường đua Termas Rio Hondo:

Termas Rio Honda giống như ‘kẻ thù’ của Michelin từ khi chúng tôi quay lại MotoGP. Lần đầu chúng tôi thử nghiệm ở đây là năm 2015 lại có mưa nên chúng tôi không thu được nhiều dữ liệu. Các năm sau cũng thế, thời tiết luôn khó lường nên chưa bao giờ chúng tôi có được một tuần lễ suôn sẻ để tìm hiểu lốp xe ở đây sẽ như thế nào.

Năm nay chúng tôi chọn các lốp này vì cho rằng nó phù hợp với mặt đường được trải từ năm ngoái. Năm ngoái chúng tôi chọn 4 loại lốp do chúng tôi không có thông tin về mặt đường mới đó. Tuy nhiên dù chỉ có ít thông tin từ vài phiên đua trời nắng nhưng cũng đủ để chúng tôi đưa ra quyết định này.

Đây là trường đua rất khốc liệt (cho lốp). Lốp xe luôn bị đẩy đến giới hạn sử dụng, đặc biệt là nếu trời ấm áp. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Nếu thời tiết tốt, chúng tôi hi vọng các tay đua sẽ có kết quả tốt.

Thông tin về các kỷ lục:

-Kỷ lục thời gian hoàn thành vòng đua: 1m37.683 do Marc Marquez lập năm 2014

-Kỷ lục thời gian hoàn thành vòng đua chính: 1m39.019s do Valentino Rossi lập năm 2015

-Kỷ lục thời gian hoàn thành cuộc đua chính: 41m35.644s do Valentino Rossi lập năm 2015

-Kỷ lục tốc độ: 334.4km/h do Hector Barbera lập năm 2017 bằng chiếc Ducati

-Podium năm ngoái: P1-Cal Crutchlow, P2-Johann Zarco, P3-Alex Rins

-Pole năm ngoái: Jack Miller-1m47.153

-Các tay đua sử dụng lốp Michelin từng 3 lần chiến thắng và 3 lần dành pole ở GP Qatar.

-Thông tin thêm: Pole năm ngoái chính là pole đầu tiên trong sự nghiệp của Jack Miller.

-Tay đua chiến thắng GP Argentina nhiều nhất là Mick Doohan-3 lần.

-Các tay đua hiện tại từng chiến thắng GP Argentina là: Marc Marquez-2 lần, Valentino Rossi, Maverick Vinales và Cal Crutchlow mỗi người một lần.

Thông tin về trường đua

-Tên trường đua: Termas de Rio Hondo

-Chiều dài 1 vòng đua: 4,806km

-Chiều rộng đường đua: 16m

-Số góc cua phải: 9

-Số góc cua trái: 5

-Đoạn thẳng dài nhất: 1.076m

-Số vòng: 25

-Tổng chiều dài: 120,2km

-Góc cua số 5 (sọc đỏ) là góc cua đốt lốp nhiều nhất.

-Thông tin về đường phạt: chưa có

Thông tin về sức mạnh và phong độ của các tay đua:

Ở chặng đua mở màn trong điều kiện thời tiết thuận lợi Maverick Vinales giành pole nhưng chỉ về thứ 7.

Andrea Dovizioso chiến thắng từ vị trí xuất phát thứ 2. Anh được cho là đã dùng chiến thuật kìm hãm tốc độ của các đối thủ ở đầu chặng đua nên có nhiều tay đua có thể bám theo nhưng không thể nào vượt được.

Marc Marquez về nhì từ vị trí xuất phát thứ 3.

Ngoài ra, Cal Crutchlow P6=>P3, Alex Rins P10=>P4, Valentino Rossi P14=>5. Họ về sau Dovizioso ít hơn 1 giây.

#curtis

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP Argentina 2019-Thông tin về lốp xe và trường đua". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin