Joan Mir tiếp tục đua cho Repsol Honda đến mùa giải MotoGP 2026

Từng bị đồn muốn giải nghệ, nhưng mới đây Joan Mir đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Repsol Honda đến năm 2026.

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Từng bị đồn muốn giải nghệ, nhưng mới đây Joan Mir đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Repsol Honda đến năm 2026.

Ảnh: Joan Mir ở chặng đua MotoGP Đức 2024

Ảnh: Joan Mir ở chặng đua MotoGP Đức 2024

Sau sự ra đi của Marc Marquez thì Honda không được nhắc tới nhiều ở mùa giải năm nay. Đơn giản là vì họ đang thi đấu quá kém. Họ có dữ liệu thi đấu nhiều hơn Yamaha nhưng tổng số điểm của cả Repsol (14  điểm) và LCR (22 điểm) chưa bằng một mình Fabio Quartararo (44 điểm), chứ chưa so với các đội hàng đầu.

Hồi đầu mùa giải xuất hiện tin đồn Joan Mir chán nản đến mức muốn giải nghệ (hoặc muốn chuyển sang giải đua khác), nhưng hơn một tháng trở lại đây lại xuất hiện thông tin số 36 đã đổi ý vì đã thấy được những tia sáng le lói cuối đường hầm. Đến hôm nay thì thông tin đó được xác nhận. Joan Mir đã gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Repsol Honda.

Nhà vô địch MotoGP 2020 thúc giục Honda nỗ lực hơn nữa ‘vì tương lai’:

‘Trên tất cả, tôi rất hạnh phúc vì có thể thi đấu cho Honda và HRC thêm 2 mùa giải nữa.’

‘Mục tiêu của tôi là tiếp tục duy trì mối quan hệ này và coi như tôi đã đạt được mục tiêu. Tôi tin rằng sự hợp tác này chứng tỏ những đóng góp của tôi cho HRC, và tôi vẫn có thể tiếp tục đóng góp cho việc phát triển chiếc xe RC213V.’

‘Tôi biết tôi cần phải làm gì và tôi biết Honda có thể đạt được những gì. Do đó tôi hi vọng chúng tôi cùng đạt được những mục tiêu của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc để cải thiện thành tích ở những chặng đua còn lại, và cho tương lai.’

Trên bảng xếp hạng tay đua thì Joan Mir đang là tay đua Honda có thứ hạng cao nhất, P18 ghi được 13 điểm. Từ khi đua cho Honda thì tay đua đang sử dụng mũ bảo hiểm AGV mới chỉ duy nhất 1 lần lọt vào top-10 đua chính ở chặng đua Ấn Độ năm ngoái (P5).

#Nguồn: Motorsport

Danh sách tay đua chính thức ở mùa giải MotoGP 2025:

  • Ducati Corse: Francesco Bagnaia và Marc Marquez
  • Gresini: Alex Marquez và Fermin Aldeguer
  • VR46: Fabio di Giannantonio và Franco Morbidelli
  • Aprilia: Jorge Martin và Marco Bezzecchi
  • Trackhouse: Raul Fernandez và Ai Ogura
  • Red Bull KTM: Brad Binder và Pedro Acosta
  • GasGas Tech3: Maverick Vinales và Enea Bastianini
  • Yamaha: Fabio Quartararo và Alex Rins
  • Pramac: Miguel Oliveira
  • Repsol Honda: Joan Mir và Luca Marini
  • LCR Honda: Johann Zarco và Somkiat Chantra

Những thay đổi so với mùa giải trước:

  • Marc Marquez chuyển từ Gresini sang Ducati
  • Enea Bastianini chuyển từ Ducati sang GasGas Tech3
  • Jorge Martin chuyển từ Pramac sang Aprilia
  • Maverick Vinales chuyển từ Aprilia sang GasGas Tech3
  • Franco Morbidellli chuyển từ Pramac sang VR46
  • Marco Bezzecchi chuyển từ VR46 sang Aprilia
  • Miguel Oliveira chuyển từ Trackhouse sang Pramac
  • Pedro Acosta chuyển từ GasGas Tech3 sang Red Bull KTM
  • Những tay đua tân binh: Ai Ogura (ở đội Trackhouse), Fermin Alderguer (Gresini), Somkiat Chantra (LCR)
  • Những tay đua mất suất đua chính: Aleix Espargaro (giải nghệ), Takaaki Nakagami

#Nguồn: MotoGP

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan: