Chủ đề: andrea dovizioso     Jorge Lorenzo     Marc Marquez     MotoGP Áo

MotoGP nước Áo 2018-Họp báo sau chặng đua

icon

austrian gp hop bao 1

Tay đua tham gia họp báo: Jorge Lorenzo, Marc Marquez và Andrea Dovizioso
Họp báo chính thức

Hỏi: Jorge, xin bắt đầu với anh. Sau pha xuất phát thì Marc đã cố bứt lên. Những người xem đã nghĩ đến một chặng đua khó khăn giành cho anh, vì anh phải chăm sóc lốp còn Marc thì ngày càng nới rộng khoảng cách. Vậy bây giờ anh cảm thấy như thế nào? Một chặng đua tuyệt vời đúng không? Giống như chặng đua trước, anh đã cho thấy tinh thần chiến đấu của mình?

Lorenzo: Yeah, tôi nghĩ quyết định sử dụng lốp sau Mềm là đúng đắn. Nhưng khoảng 10 vòng đầu tôi phải chăm sóc lốp rất nhiều, không phải vì lốp bị quá nhiệt mà bởi vì trời rất nóng còn lốp của tôi lại rất mềm ở vài chỗ. Nhưng chìa khóa của chặng đua là tôi đã cải thiện thành tích ở Sector3. Hôm qua tôi thua gần 0.2 giây so với Marc và Dovi ở đó. Hôm qua tôi đã xem lại video để xem cách chuyển động cơ thể của mình có đúng hay không. Tôi đã điều chỉnh để chạy nhanh hơn ở Sector này. Và nó đã phát huy hiệu quả. Trong cuộc đua này tôi ngày càng tốt hơn ở Sector đó. Tôi có thể bắt kịp Marc ở sector này. Đây là nơi mà tôi bị mất nhiều thời gian hồi năm ngoái.

Và tôi phải kiểm soát lốp trong giai đoạn đầu. Nhưng tôi không thể giữ lốp quá nhiều vì Marc tăng tốc rất mạnh với lốp sau Cứng. Tôi chỉ cố gắng ‘tiết kiệm’ 0.2 hoặc 0.3 giây. Không phải là quá nhiều nhưng đủ để giữ cho lốp ổn định và đợi đến lúc phản công, khi tôi nhận thấy Marc bắt đầu gặp vấn đề về phanh và tăng tốc. Tôi bắt đầu áp sát cậu ta. Thu hẹp khoảng cách từ 1.4 giây xuống còn zero.

Vấn đề là khi bạn bắt kịp Marc thì Marc sẽ luôn chạy bên cạnh bạn cho đến cuối cuộc đua. Cậu ấy tăng tốc rất mạnh. Tôi biết rằng mình phải chiến với cậu ấy cho đến cuối. Cuộc đua hôm nay của tôi là như vậy. Hai chúng tôi đã thi đấu quyết liệt cho đến góc cua cuối cùng.

Hỏi: Vậy anh xếp hạng chiến thắng này như thế nào? Chiến thắng ở Mugello tất nhiên rất là cảm xúc. Còn chiến thắng ở Catalunya thì hoàn toàn theo đúng phong cách của anh. Bây giờ lại là một Lorenzo khác. Vậy chiến thắng này có phải là một trong những chiến thắng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh không?

Lorenzo: Đúng vậy, đây là một trong những chiến thắng tuyệt vời nhất của tôi. Nhưng tôi không thể xác định được đâu là chiến thắng tuyệt vời nhất. Bởi vì tôi may mắn có được nhiều chiến thắng tuyệt vời trong quá khứ không chỉ ở thể thức MotoGP mà còn ở các thể thức khác. Nhưng tất nhiên chiến thắng có được sau khi đấu với Marc luôn rất đặc biệt. Chiến thắng với xe Ducati cũng rất đặc biệt. Do đó đây là một trong những chiến thắng đặc biệt nhất, trừ chiến thắng đầu tiên ở Mugello. Vì tôi đã phải chiến đấu đến phút cuối cùng với một con quái vật như Marc. Để chiến đấu với Marc đến vòng cuối cùng, tôi phải phanh rất trễ và phải cố gắng tận dụng mọi ưu thế của mình. Đó là một việc rất khó.

Hỏi: Chắc anh rất hài lòng vì có được vị trí thứ ba trên BXH? Bây giờ khoảng cách tới vị trí thứ hai rất gần dù cho vẫn còn khoảng cách với Marc vẫn khá xa. Tôi nghĩ là ở Le Mans anh xếp thứ 14 còn bây giờ là thứ ba.

Lorenzo: Tất nhiên, chúng tôi muốn thấy Marc kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ năm hoặc sáu. Nhưng cậu ấy luôn có vị trí cao. Nếu cậu ấy không chiến thắng thì cậu ấy sẽ về nhì. Do đó rất khó để bắt kịp điểm số của cậu ấy. Nhưng đó cũng không phải là mục tiêu của chúng tôi. Tôi đã may mắn giành lại được một cơ số điểm. Có lẽ chúng tôi sẽ tiếp tục thu hẹp được thêm khoảng cách (với Marc) từ nay cho đến cuối mùa giải, nhưng để bắt kịp là cực khó. Khả năng rõ ràng nhất là vị trí thứ hai của Valentino. Anh ấy không có quá xa. Tôi thì đã hơn Andrea 1 điểm. Yeah, các chặng đua còn lại tôi sẽ cố gắng xếp ở top đầu, tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu chiếc xe cho đến cuối mùa giải. Tôi sẽ cố gắng giành thêm podium và chiến thắng.

marquez lorenzo redbullring 2018

Hỏi: Chúc mừng anh Jorge. Giờ đến Marc. Anh đã chiến đấu hết mình. Tất cả chúng tôi tưởng rằng anh đang đặt cược chức vô địch vào cuộc đua này?

Marquez: Đúng vậy, tôi đã cố thử. Ở Brno thì tôi không có thử vì tôi không có cảm giác tốt, tôi cảm giác mình sẽ phí thời gian bởi vì ở đó có rủi ro rất lớn giữa thắng và thua. Nhưng hôm nay tôi đã thử. Tôi đã thay đổi chiến thuật chạy. Tôi đã tăng tốc ngay từ vòng đầu tiên. Vì mục tiêu của tôi là đến cuối chặng sẽ chỉ phải đấu với một chiếc Ducati. Bởi vì chiến với những chiếc Ducati sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã đạt được mục đích của mình là chỉ phải chiến đấu với một chiếc Ducati. Thực ra tôi trông chờ sẽ đấu với Dovi nhưng cuối cùng lại là Jorge. Nhưng dù sao tôi cũng đã đua đến cuối. Tôi đã thử vì tôi là Marc. Tôi cần phải thử. Nhưng anh ấy luôn vượt lại tôi. Rất khó để tôi phòng ngự. Sau đó tôi lại cố gắng ở vòng đua cuối cùng. Anh ấy chạy trước tôi ở đoạn thẳng chính, tôi đã thử vượt ở góc cua số ba, nhưng tôi mất kiểm soát cả 2 bánh xe do tôi vào cua quá nhanh. Suýt nữa tôi đã ngã. KHông hiểu tại sao tôi còn có thể đua tiếp. Sau đó, anh ấy có nhiều tốc độ hơn. Nhưng dù tôi có vượt được ở góc đó thì có lẽ cũng bị anh ấy vượt lại ở góc cua số 9. Do đó tôi hài lòng vì đã gia tăng khoảng cách trên BXH.

Hỏi: Anh đã quyết định chọn lốp khi nào? Ở chặng này ba người chọn lốp rất khác nhau.

Marquez: Hôm nay rất khó chọn lốp. Tôi phân vân giữa lốp Trung bình và Cứng (lốp sau). Sau đó tôi cảm thấy Ok-tôi sẽ chọn phương án an toàn. Bởi vì tôi cho rằng lốp Cứng (sau) sẽ thích hợp hơn cho cuộc đua. Lý do tại sao tôi chọn lốp Cứng vì chiến thuật của tôi là tăng tốc ngay từ đầu. Tôi cố gắng tạo ra một nhóm nhỏ dẫn đầu ở các vòng cuối. Đó là mục tiêu của tôi-chỉ chiến đấu một một chiếc Ducati ở các vòng cuối. Tôi không biết họ không chọn lốp Cứng thì lốp sau sẽ ổn hay không. Tôi nghĩ họ phải chạy giữ lốp khi cố bám theo tôi. Họ đã làm như vậy nhưng Jorge đã kiểm soát lốp quá tốt. Anh ấy xứng đáng chiến thắng. Nhưng điều quan trọng là khoảng cách trên BXH bây giờ là 59, 71, 72 điểm. Bạn đua một chặng thì mùa giải sẽ ít đi một chặng. Tất cả phụ thuộc cách bạn nhìn nhận sự việc như thế nào.

Hỏi: Có vẻ như anh rất hài lòng khi đã tăng khoảng cách với người thứ hai trên BXH lên 59 điểm. Vậy anh có thay đổi cách tiếp cận chặng đua ở các chặng còn lại hay không?

Marquez: Yeah, tôi hài lòng với khoảng cách này vì cả hai tay lái Ducati đều rất mạnh. Tôi vui vì mình đang dẫn đầu BXH, tất nhiên mùa giải còn rất dài. Ở các chặng đua mà chúng tôi gặp khó, chúng tôi sẽ cố gắng giữ vị trí này, đó là điều quan trọng nhất. Còn ở cách chặng đua phù hợp với chiếc xe và cách lái của tôi thì tôi sẽ tấn công và cố ghi 25 điểm.

Hỏi: Cám ơn Marc. Giờ đến Dovi. Chúng tôi có thể thấy rằng anh đang rất thất vọng. Rất nhiều người, trong đó có Marc, trông đợi anh sẽ chiến với anh ta. Nhưng có vẻ hôm nay chiến thuật của anh không hiệu quả. Vậy có phải là do lốp xe? Anh cảm thấy cuộc đua của mình như thế nào? Anh đã cố gắng vượt Jorge rất nhiều lần mà không được.

Dovizioso: Đúng vậy. Tôi không thể đặt mình vào đúng vị trí. Ngay từ các vòng đâu Marc đã chạy rất nhanh. Tôi có thể bám theo. Nhìn lại thì tôi nghĩ cách chọn lốp của tôi không phải là lựa chọn tốt nhất nhưng cũng do tôi không thể vượt Jorge nên trong quá trình đó lốp sau đã bị mòn. Tôi đã thử nhiều lần nhưng không được. Tôi nghĩ mình là người chạy nhanh nhất ở thời điểm đó. Nhưng tôi không thể có được vị trí tấn công thích hợp. Tôi đã phải trả giá. Vì sau đó tôi sớm phải chạy chậm lại khi cuộc đua còn tới 10 vòng nữa. Tôi không có phạm quá nhiều sai lầm nhưng tôi gặp rắc rối với cạnh phải của bánh sau. Tôi cảm thấy rất thất vọng vì tôi có cơ hội ghi nhiều điểm hơn. Dù sao, khi bạn chỉ chạy thử trên đường khô có 2 phiên thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng tôi đã không chọn đúng lốp. Nhưng thỉnh thoảng chúng tôi chọn đúng, thỉnh thoảng chúng tôi chọn sai. Và khi bạn đưa ra quyết định không đúng thì bạn có thể rút ra bài học cho các chặng tiếp theo. Đây là điều mà tôi học được từ năm ngoái. Nó khá hiệu quả.

BXH bây giờ rất thú vị, chúng tôi ngày càng áp sát Valentino. Chắc chắn là tôi và Jorge sẽ tiếp tục cạnh tranh cho đến khi mùa giải kết thúc. Do đó, hãy chờ xem.

Hỏi: Hình như anh gặp rắc rối ở mấy vòng đầu. Alex Rins và vài tay đua khác đã chạy xung quanh anh. Sau đó thì tình huống anh và Marc ở Turn3 đã tạo cơ hội cho Jorge thoát lên. Anh có thấy khó khăn gì ở giai đoạn xuất phát đó không?

Dovizioso: Đúng vậy, sau khi bị Marc tấn công thì tôi rơi xuống vị trí thứ 6 ở góc cua số 4. Ngay lập tức tôi vượt qua 2 tay đua. Đến cuối vòng thì tôi có vị trí thứ 3. Lúc đó Marc bắt đầu tăng tốc và vị trí của chúng tôi trở nên cố định. Cuộc đua tiếp tục sau vòng đó. Tôi thất vọng nhưng đua xe là như vậy.

lorenzo marquez dovizioso redbullring 2018 1

Phỏng vấn hậu trường

Hỏi: Câu hỏi giành cho 2 tay đua Ducati. Jorge, anh đã cải thiện ở sector3 nhưng ở góc cua số 3 thì anh lại phạm nhiều sai lầm, Marc đã vượt anh rất nhiều ở đó. Vậy lý do tại sao? Còn Dovi, anh thua có phải vì anh không sử dụng lốp Mềm không? Lý do tại sao anh không dùng lốp Mềm?

Lorenzo: Yeah, anh biết đấy, tôi không phanh thoải mái ở góc cua đó. Từ khi bắt đầu cuộc đua, mỗi khi tôi cố gắng dừng chiếc xe thì lốp sau lại gây khó chịu. Mỗi khi tôi nghiêng người là lốp sau lại hơi bó. Do đó tôi thường bị cua rộng. Đặc biệt là ở giai đoạn giữa cuộc đua. Do đó Marc thường bắt kịp hoặc vượt tôi ở góc đó. Cậu ấy tăng tốc tốt hơn. Đó là góc cua tôi thường bị thua. Turn4 tôi cũng bị bó bánh sau như vậy. Tôi không biết là do thiết bị điện tử, do động cơ hay do thiết lập. Nhưng nói chung tôi không thể thắng xe một cách thoải mái ở góc cua đó. Nhưng dù sao tôi có thể chạy nhanh ở các đoạn khác nên tôi cũng không phàn nàn gì.

Dovizioso: Rất khó để đưa ra quyết định đúng. Tôi đã đua phân hạng tốt bằng lốp Mềm. Hôm nay trời nóng hơn nên tôi nghĩ đó là lựa chọn đúng. Nhưng tôi không phải là tay đua thường đổ lỗi cho lốp xe. Tôi nghĩ… tôi không biết lốp xe sẽ hoạt động như thế nào và tôi đã bị hao bao nhiêu lốp khi cố vượt Jorge. Đó là điều tôi không thể biết được.

Hỏi: Marc, khi Lorenzo cưỡi xe Ducati chiến với anh thì điều gì làm anh ấn tượng nhất về anh ta?

Marc: Anh ấy có khả năng phanh rất tốt. Anh ấy phanh rất trễ nhưng hôm nay tôi có thể phanh trễ hơn anh ta. Tôi cũng phanh rất tốt. Ngoài ra, anh ấy tăng tốc cũng rất nhanh. Nhưng có lẽ năm sau, khi anh ấy không lái chiếc Ducati mà lái chiếc xe giống tôi. Lúc đó thì tôi sẽ không thể có biện hộ gì (nếu thất bại). Tôi nghĩ việc Honda chọn anh ấy đúng. Bởi vì họ đã tuyển một tay đua có thể mang lại chiến thắng cho chúng tôi chứ không giành chiến thắng cho các đội khác. Do đó tôi mừng vì anh ấy chuyển đến Honda. Tóm lại anh ấy rất nhanh.

Hỏi: Câu hỏi cho hai tay đua Ducati, các anh có ngạc nhiên khi thấy Marc đã tăng tốc như vậy hay không? Các anh có lo lắng hay các anh trông đợi lốp xe của anh ấy sẽ mau xuống cấp?

Lorenzo: Marc thường không phải là tay đua thích tăng tốc ngay từ đầu chặng đua. Nhưng thỉnh thoảng cậu ấy sẽ sử dụng chiến thuật này. Hôm nay là một trong những chặng đua như vậy. Tôi thì đã đoán trước, vì ở các buổi đua thử và phân hạng, thành tích của cậu ấy rất nhanh- thường là từ 1m24,2 đến 1m24,3 trong rất nhiều vòng. May mắn là sau cuộc đua Moto2, độ bám đường trở nên tệ hơn do đó cậu ấy không giữ được tốc độ 1m24,2 quá lâu và bị chậm đi khoảng 0.2 giây. Điều đó cho phép tôi thu hẹp khoảng cách chỉ sau vài vòng. Tôi cũng không quá thoải mái nhưng tôi đã tiết kiệm được lốp và năng lượng, do đó đã có được khoảng cách thích hợp để tấn công.

Dovizioso: Còn tôi, đầu chặng đua tôi có hơi lo lắng bởi vì tôi không trông chờ việc đó. Nhưng sau khoảng 8 vòng, tôi nhận thấy cậu ấy cũng không quá nhanh hơn chúng tôi nên tôi tập trung vào Jorge chứ không phải là Marc. Tôi nghĩ nếu mình có thể vượt được Jorge thì cuộc đua của tôi sẽ thay đổi một chút. Nhưng tôi không biết. Nếu tôi có thể giữ lốp tốt hơn nữa thì tôi có thể chạy nhanh hơn ở các vòng cuối.

lorenzo marquez dovizioso redbullring 2018 2

Hỏi: Xin hỏi cả ba tay đua. Các anh kỳ vọng gì ở chặng đua tiếp theo ở Silverstone?

Lorenzo: À, đầu tiên phải xem thời tiết thế nào. Hãy xem liệu sẽ có mưa suốt ba ngày hay không. Do đó tôi mong có một ngày Chủ Nhật đẹp trời để có thể khai thác tối đa tiềm năng của mình.

Marquez: Tất nhiên, tôi muốn thử lớp nhựa mới để xem lốp xe phản ứng như thế nào. Nhưng một trong những lo ngại chính là chúng tôi sẽ phải đua mưa. Nhưng tôi cảm thấy OK. Tôi có thể đua tốt ở các điều kiện thời tiết khác nhau. Chúng ta hãy chờ xem. Đó là một trường đua tôi rất thích. Tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng như năm ngoái. Không thì tôi sẽ cố lên podium một lần nữa.

Dovizioso: Năm ngoái là một chặng đua đặc biệt, thời tiết cũng rất đặc biệt. Đua xe trong điều kiện thời tiết tốt ở Silverstone luôn rất tuyệt. Tôi đã có thể sử dụng chiến thuật hoàn hảo. Chúng tôi không phải là người nhanh nhất nhưng đã chiến thắng. Chắc chắn rằng Marc sẽ rất mạnh. Năm ngoái cậu ấy cũng rất mạnh. Chúng tôi đã mạnh hơn ở mọi trường đua, nhưng Marc cũng mạnh hơn. Do đó, câu chuyện ở chặng đó có lẽ cũng giống như ở đây.

Hỏi: Xin hỏi cả ba tay đua, các anh nói rất nhiều về việc kiểm soát lốp ở các buổi đua thử. Chặng đua trước (Brno) chúng ta chứng kiến nhóm dẫn đầu có nhiều tay đua chạy giữ lốp. Vậy có phải chặng đua này ít khó khăn về lốp hơn chặng trước hay không?

Lorenzo: Đúng vậy, với lốp Michelin chúng tôi luôn phải giữ lốp. Không chỉ lốp sau mà đôi khi cả lốp trước. Thỉnh thoảng nó bị vón cục. Bạn không thể tăng tốc từ vòng đầu tiên đến vòng cuối cùng giống như cách đây 4 năm. Điều này có lẽ không phù hợp với cách lái của tôi. Nhưng tôi phải thích nghi. Và tôi đã trả lời theo cách này. So với cách đây 4 năm chúng tôi có nhiều năng lượng ở cuối chặng đua hơn. Nhưng chặng này chúng tôi có thể làm ngược với Brno.

Marquez: Nó phụ thuộc vào cảm giác của bạn. Ở Brno tôi cảm thấy không tốt lắm khi phải chạy sau họ. Còn khi tôi cảm thấy ổn thì tôi không có do dự gì mà không tấn công. Như tôi đã nói, tôi chỉ muốn chiến với một chiếc Ducati. Nếu có mất điểm thì tôi chỉ muốn mất 5 điểm. Mất 5 và 9 điểm rất khác nhau. Tôi không phải là một người cầu toàn, tôi sẽ tăng tốc mỗi khi có thể. Đó là lý do tôi chọn lốp Cứng. Chiến thuật của tôi đã có hiệu quả. Tôi chỉ phải đấu với một chiếc Ducati. Tôi trông chờ người đó là Dovi, nhưng dù sao tôi đã chiến đấu, tôi đã thua nhưng đã gia tăng khoảng cách.

Dovizioso: Chắc chắn đây là cuộc đua nhanh hơn ở Brno bởi vì chúng tôi liên tục lập fastest lap ở nửa đầu cuộc đua, trái ngược hoàn toàn với Brno. Marc đã quyết định tăng tốc. Với lốp Michelin, thì chúng tôi luôn phải giữ lốp như thế này. Bạn có thể chạy nhanh ở đầu chặng, nhưng sau đó phải giữ lốp ở cuối chặng. Do đó, ở một giai đoạn nào đó của cuộc đua bạn sẽ phải giữ lốp. Thỉnh thoảng bạn giữ lốp ở đầu chặng, thỉnh thoảng thì không cần. Nếu bạn có tốc độ thì tốt hơn là bạn nên tiết kiệm lốp lúc đầu, để cuối rồi hãy tăng tốc. Ở thời điểm này, lốp Michelin là như vậy.

marquez lorenzo redbullring 2018 1

Hỏi: Marc, gần đây anh có nói rằng các trường đua ở giai đoạn 2 sẽ thích hợp với Honda hơn. Vậy chính xác thì trường đua nào sẽ phù hợp với anh? Và trường đua nào anh còn lo lắng?

Marquez: Không thể biết được. Năm nay chúng tôi có thể chiến thắng ở Le Mans hoặc Jerez-những nơi mà chúng tôi dự đoán mình sẽ gặp khó khăn. Do đó, tôi muốn chiến thắng ở mọi trường đua. Tôi biết có vài trường đua Ducati rất mạnh nhưng cũng có các trường đua mà tôi rất thích như Aragon hay Philip Island. Nhưng không phải tôi nhất định sẽ tấn công ở các trường đua đó. Tôi có quyền tìm một cách tiếp cận cuộc đua theo cách nhẹ nhàng nhất. Bởi vì tôi đang chiếm ưu thế. Năm ngoái tôi phải lập kế hoạch nhiều hơn vì khoảng cách với Dovi rất ít. Còn năm nay tôi đang có khoảng cách lớn. Nếu tôi chỉ bị thua 5 điểm thì tôi sẽ chấp nhận thua 5 điểm. Với tôi thì việc đó không có vấn đề gì. Như vậy tốt hơn là không đạt được gì khi mùa giải kết thúc.

Hỏi: Dovi, khi Marc và Jorge chiến với nhau, anh có nghĩ mình có thể tham gia vào cuộc chiến đó hay không?

Dovizioso: Không may là tôi bị tụt sâu khi tôi phải chạy ra ngoài đường đua. Ba vòng sau đó tôi không thể đua như bình thường bởi vì lốp sau bắt đầu xuống cấp. Tôi thoát cua rất khó khăn nên tôi bị mất thêm thời gian. Ở cuối chặng đua, tôi không còn lốp để đua tốt như ban đầu. Nói chung là lốp của tôi mất độ bám quá sớm nên không thể theo kịp họ ở 5 vòng cuối cùng.

Hỏi: Dovi, khi anh thấy Jorge và Marc vượt nhau, liệu anh có mong là họ sẽ va chạm và cùng ngã? (cả phòng cười lên)

Dovizioso: Yeah, tôi trông chờ họ sẽ đấu rất quyết liệt. Bởi vì Marc là một tay đua rất muốn giành chiến thắng. Cậu ấy luôn chiến đấu đến phút cuối cùng. Còn Jorge rất nhanh ở một vài khu vực nhất định. Do đó tôi nghĩ họ sẽ quyết chiến với nhau đến tận góc cua cuối cùng. Nhưng Turn4 ở vòng cuối cùng thì Marc lại tụt khá xa, cậu ấy cố gắng dí theo nhưng Jorge là người nhanh hơn ở các sector giữa, đặc biệt là khi thoát góc cua số 8. Tôi nghĩ Marc đã cố gắng tấn công ở góc cua cuối cùng, nhưng cậu ấy đã phanh quá trễ ở góc cua trước đó, nên cậu ấy chạy hơi rộng, nên không thể lật ngược thế cờ.

Tôi mô tả như vậy có đúng hay không?

Lorenzo & Marquez: Ha ha.

#khampha

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "MotoGP nước Áo 2018-Họp báo sau chặng đua". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin