26/06/1954 Ngày sinh Marco Lucchinelli (1 lần vô địch 500cc)

Davide Barana-còn rất lâu để Ducati cải thiện được khả năng ôm cua

Giám đốc kỹ thuật của Ducati-Davide Barana thừa nhận chiếc xe Desmosedici do ông thiết kế có điểm yếu ôm cua và cần rất nhiều thời gian nữa mới có thể khắc phục.

Chiến thắng ở Redbullring không làm cho các thành viên Ducati ảo tưởng về sức mạnh của mình. Trên BXH tổng, tay đua số 1 của họ-Andrea Dovizioso vẫn còn kém Marc Marquez tới 58 điểm. Anh gặp rất nhiều khó khăn ở các trường đua ít đoạn thẳng như Assen (P4) hay Sachsenring (P5). Số 04 còn lên tiếng thúc giục đội đua xứ Bologna tiếp tục cải tiến chiếc xe vì anh cho rằng nó chưa đủ để đánh bại đối thủ Honda.

Giám đốc kỹ thuật Davide Barana đương nhiên là người hiểu điểm mạnh yếu của chiếc xe của mình. Tuy nhiên ông khuyên các tay đua Ducati phải kiên nhẫn vì để làm cho chiếc Desmosecici ôm cua mượt hơn thì sẽ phải mất rất nhiều thời gian:

‘Rõ ràng là từ khi chúng tôi tham gia MotoGP (2003), chúng tôi đã có triết lý phát triển rất khác so với các đối thủ cả ở chassis lẫn động cơ. Nên rất khó so sánh điểm mạnh yếu của chúng tôi với họ là như thế nào bởi vì có quá nhiều khác biệt.’

‘Từ năm 2013, thiết kế khung xe (chassis) của chúng tôi đã gần giống họ (nên dễ so sánh hơn). Từ thời điểm đó, chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển khung xe song song với phát triển động cơ.’

‘Chúng tôi biết rằng ôm cua là mảng mà chúng tôi có thể tiết kiệm thời gian nhiều hơn.’

‘Nhưng chúng tôi biết rằng cải thiện khả năng ôm cua là một quá trình lâu dài. Không may là với chúng tôi, hiện tại thì đó vẫn là một quá trình thử và sai. Sở dĩ nó mất nhiều thời gian bởi vì chúng tôi cần liên tục thử nghiệm để xác định nó có thực sự hiệu quả hay không rồi mới tiến hành bước tiếp theo.’

Một lý do khác được Barana nêu ra là Ducati ít kinh nghiệm phát triên khung xe hơn động cơ:

‘Về mảng động cơ, có lẽ chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn. Ducati có truyền thống động cơ lâu đời. Do đó, chúng tôi cảm thấy phát triển động cơ dễ dàng hơn là phát triển khung xe. Sự thật là như vậy.’

‘Nhưng tất nhiên là chúng tôi luôn nỗ lực tối đã trong quá trình phát triển khung xe.’

Và ông cũng khẳng định là Ducati sẽ không tập trung toàn lực chỉ để khắc phục điểm yếu mà đánh mất những điểm mạnh của mình:

‘Nhưng chúng tôi cũng không được lơ là, bỏ qua những mảng mà chúng tôi đang có ưu thế. Bởi vì nếu bạn quá tập trung cho một mảng thì có nguy cơ là bạn sẽ đánh mất ưu thế ở các mảng khác.’

#curtis

Chủ đề:

Slogan Thể thao tốc độ

Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
Tử vong cũng chẳng tiếc gì
Một đời tốc độ mấy khi an toàn

---Lương Châu Từ---
---Phiên bản Thể thao tốc độ---

>>Đua xe >>Xe đạp >>Video >>Thư viện tốc độ >>Fan tốc độ