Jack Miller nói bị chiếc xe KTM RC16 gây sốc tốc độ, tập phanh trong ngày test đầu tiên

Những chia sẻ của Jack Miller trong lần thứ hai lái thử chiếc xe KTM RC16 - Thể thao tốc độ

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Jack Miller nói bị chiếc xe KTM RC16 gây sốc tốc độ, tập phanh trong ngày test đầu tiên

Jack Miller thử xe KTM ở Test Sepang 2023

Cách đây mấy ngày, ở Test Shakedown Sepang, KTM gây bất ngờ khi không để cho Dani Pedrosa tính giờ. Dễ hiểu là có nhiều người suy đoán hãng xe nước Áo đang ‘giấu bài’.

Hôm qua là ngày test xe đầu tiên trong năm 2023 của các tay đua chính thức. Không biết KTM có tiếp tục ‘giấu bài’ nữa hay không mà kết quả của 4 tay đua sử dụng chiếc xe RC16 đều rất thấp. Người có thành tích tốt nhất là Jack Miller (P16) nói vui rằng anh bị sốc tốc độ sau quãng thời gian nghỉ quá lâu nên có những pha xử lý phanh một cách lúng túng:

 ‘Mặc dù tôi cũng đã thử qua chiếc xe ở Valencia nhưng sau ba tháng không đụng vào nó thì nói thật hôm nay tôi vẫn có cảm giác bị sốc.’

‘Ở những vòng đầu, có tình huống mà tôi xử lý phanh ở góc cua Turn-1 mà tôi lo sợ mình sẽ không thành công. Đó là tình huống tôi đang chạy ở tốc độ 300km/h. Tôi đã nghĩ rằng mình không có cơ hội nào để dừng chiếc xe lại, nhưng sau đó tôi lại phải thả phanh một chút bởi vì tôi đã bóp phanh quá nhiều.’

Tất nhiên là với một tay đua giàu kinh nghiệm như Miller thì anh nhanh chóng bắt nhịp và đã lập thành tích nhanh nhất trong số các tay đua KTM như đã nêu ở trên:

‘Chắc chắn là khi được tập luyện nhiều lần thì chúng tôi sẽ biết được điểm phanh thích hợp nằm ở đâu. Nhưng tôi nghĩ hôm nay tôi đã bắt đầu làm quen với hệ thống phanh động cơ của chiếc xe này. Tôi đã có thể tìm được vị trí bóp phanh thích hợp nhất.’

 ‘Nói chung hôm nay tôi vẫn có thể hoàn thành chương trình test của mình và bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn. Đây là giai đoạn tôi cần tìm hiểu chiếc xe muốn gì để định hình cách lái của mình.’

‘Ngày đầu tiên hôm nay là để xây dựng nền tảng.’

Tay đua năm nay sẽ chuyển sang sử dụng mũ bảo hiểm AlpineStars sau đó liệt kê một loạt công việc mà anh phải thực hiện trong những ngày còn lại ở Malaysia:

‘Tôi hài lòng với kết quả test hôm nay. Chúng tôi vẫn còn hai ngày nữa để tìm hiểu thêm về chiếc xe.’

‘Tôi vẫn cần tìm hiểu  cấu trúc hình học của chiếc xe, liên quan đến việc set-up bộ treo (suspension) và cách hoạt động của các thiết bị điện tử.’

 ‘Ngày mai tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu suspension, hệ thống TC (traction control) và cả về cách chiếc xe tạo moment xoắn (torque).’

#Nguồn: Crash

Kết quả Test Sepang 2023, ngày 1:

Stt  Tay đua Đội Thời gian TopSpeed
1 Marco Bezzecchi Mooney VR46 Ducati (GP22) 1m 58.47s 335.4
2 Maverick Viñales Aprilia Racing (RS-GP 23) +0.130s 333.3
3 Enea Bastianini Ducati Lenovo (GP23) +0.262s 336.4
4 Jorge Martin Pramac Ducati (GP23) +0.267s 335.4
5 Francesco Bagnaia Ducati Lenovo (GP23) +0.387s 334.3
6 Aleix Espargaro Aprilia Racing (RS-GP 23) +0.471s 332.3
7 Johann Zarco Pramac Ducati (GP22) +0.496s 333.3
8 Fabio Di Giannantonio Gresini Ducati (GP22) +0.551s 332.3
9 Alex Marquez Gresini Ducati (GP22) +0.566s 332.3
10 Franco Morbidelli Monster Yamaha (YZR-M1) +0.648s 333.3
11 Fabio Quartararo Monster Yamaha (YZR-M1) +0.952s 334.3
12 Marc Marquez Repsol Honda (RC213V) +0.954s 333.3
13 Luca Marini Mooney VR46 Ducati (GP22) +0.999s 334.3
14 Miguel Oliveira RNF Aprilia (RS-GP 22) +1.260s 331.2
15 Raul Fernandez RNF Aprilia (RS-GP 22) +1.343s 331.2
16 Jack Miller Red Bull KTM (RC16) +1.356s 330.2
17 Joan Mir Repsol Honda (RC213V) +1.362s 330.2
18 Alex Rins LCR Honda (RC213V) +1.493s 331.2
19 Augusto Fernandez Tech3 GASGAS (RC16)* +1.557s 326.2
20 Pol Espargaro Tech3 GASGAS (RC16) +1.608s 331.2
21 Brad Binder Red Bull KTM (RC16) +1.615s 330.2
22 Takaaki Nakagami LCR Honda (RC213V) +2.734s 328.2
23 Katsuyuki Nakasuga Yamaha Test Rider (YZR-M1) +2.769s 327.2
24 Stefan Bradl Honda Test Rider (RC213V) +5.031s 325.3

#Nguồn: MotoGP

Thể thao tốc độ trên Twitter

Tin liên quan: