Phân hạng GP Canada 2018-Sebastian Vettel lập kỷ lục thời gian mới
Tay đua chủ lực của đội Ferrari trở lại vị trí xuất phát quen thuộc của anh ở mùa giải này-vị trí pole-bằng cách lập kỷ lục vòng chạy ở trường đua Gilles Villeneuve. Kết quả được xác định ngay ở lượt chạy đầu tiên ở vòng phân hạng thứ 3. Thành tích của Vettel […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Tay đua chủ lực của đội Ferrari trở lại vị trí xuất phát quen thuộc của anh ở mùa giải này-vị trí pole-bằng cách lập kỷ lục vòng chạy ở trường đua Gilles Villeneuve.
Kết quả được xác định ngay ở lượt chạy đầu tiên ở vòng phân hạng thứ 3. Thành tích của Vettel là 1m10.776s, đánh bại được kỷ lục 1m10.857 mà Valtteri Bottas lập được trước đó khoảng…nửa phút. Ở lượt chạy thứ 2, tay đua người Phần Lan không thể cải thiện được tốc độ, trong khi chiếc xe Ferrari vẫn có thể nhanh thêm 0,012s để xác lập kỷ lục mới tại GP Canada 1m10.764s.
Đây là lần thứ tư Vettel có được vị trí xuất phát đầu tiên trong mùa giải này , cũng là lần thứ tư ở Canada. Nếu có thể chiến thắng như năm 2013, anh sẽ ngăn chặn Lewis Hamilton-người chỉ có thể xuất phát ở vị trí thứ 4-lập kỷ lục chiến thắng 4 lần liên tiếp ở Montreal.
Vettel chỉ chậm lại một chút ở Q2 do sử dụng lốp Cực mềm. Ở Q1 anh cũng là người chiến thắng sau loạt đấu bóng bàn với đồng đội Kimi Raikkonen.
Người xuất phát cạnh Vettel-Valtteri Bottas có khởi đầu chậm hơn một chút. Tay đua số 77 xếp thứ 4 ở Q1, sau đó lên vị trí thứ 3 ở Q2, cuối cùng bứt lên vị trí thứ 2 ở Q3.
Cả Vettel và Bottas (cộng với Hamilton và Kimi Raikkonen) sẽ xuất phát bằng lốp Cực mềm (ultrasoft) do sử dụng bộ lốp này để lập thành tích nhanh nhất ở Q2. Họ sẽ phải rất dè chừng Max Verstappen-tay đua nhanh nhất trong ba phiên đua thử-sẽ xuất phát bằng lốp Tuyệt Mềm từ vị trí thứ 3. Tay đua của Redbull và đồng đội Daniel Ricciardo sử dụng bộ lốp màu hồng này để lập thành tích 1-2 ở Q2. Còn ở Q3, Verstappen và Hamilton tận dụng việc Raikkonen có pha cua lỗi góc cua thứ 2 lượt cuối để cải thiện thứ hạng.
May cho tay lái Ferrari là anh chỉ mất 2 vị trí và vẫn có ưu thế được xuất phát bên làn sạch.
Người chiến thắng chặng GP Monaco-Daniel Ricciardo không đủ tốc độ để vượt qua Raikkonen nên đành chấp nhận vị trí thứ 6. Vị trí mà anh đã từng chiến thắng GP Canada năm 2014.
Nếu như khoảng cách 0.352s của Ricciardo với Vettel cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của 3 đội đua hàng đầu thì các đội đua còn lại dường như đang bị bỏ lại ngày một xa
Nico Hulkenberg của Renault là người nhanh thứ 7, nhưng chậm hơn Vettel tới 1,209s
Xếp sau anh lần lượt là Esteban Ocon (P8); Carlos Sainz (P9) và Sergio Perez (P10).
Ở lượt phân hạng thứ 2 còn có sự góp mặt của Kevin Magnussen (P11); Brendon Hartley (P12); Charles Leclerc (P13); Fernando Alonso (P14) và Stoffel Vandoorne (P15).
Hartley-người đang bị hoài nghi về năng lực và Leclerc-tay lái đang lên, đã có buổi đua xuất sắc. Họ không những nhanh hơn đồng đội và các tay đua Williams mà còn nhanh hơn cả những chiếc Mclaren.
Trước khi GP Canada diễn ra, Alonso đã dự đoán về một chặng đua cực kỳ khó khăn cho đội đua của anh. Trước đó, phải rất vất vả anh và Vandoorne mới vượt qua được Q1. Có lẽ điều tích cực duy nhất trong chặng đua thứ 300 này là anh giữ được thành tích toàn thắng người đồng đội trẻ.
Q2 còn có một tình huống có thể khiến FIA phải ban hành các quy tắc mới. Đó là trường hợp của Sebastian Vettel người đang thực hiện vòng chạy tính giờ sau cùng. Tuy nhiên khi đến góc cua cuối cùng, anh bỗng gặp một nhóm các tay đua đang làm nóng lốp chạy so le với nhau để chuẩn bị cho vòng đua cuối của họ. Thế là tay đua người Đức buộc phải giảm tốc độ rồi lách qua từng chiếc xe và cuối cùng đi thẳng vào pit lane trong sự bực dọc.
Phần còn lại là các diễn biến ở Q1, sự cố đáng chú ý nhất là việc Romain Grosjean bị cháy máy, khói bay mù mịt khi anh vừa lái xe ra khỏi gara và một tình huống Marcus Ericsson lạc tay lái xém chút tông vào một chiếc Redbull.
Cuối cùng, Lance Stroll (P17) cũng không thể mang đến cho khán giả nhà một bất ngờ nào.
Hãy cùng đón xem cuộc đua chính thức sẽ diễn ra vào lúc 01h10 rạng sáng ngày mai.
Kết quả phân hạng GP Canada 2018:
Stt | Tay đua | Đội đua | Thời gian | K/C |
1 | Sebastian Vettel | Ferrari | 1’10.764 | |
2 | Valtteri Bottas | Mercedes | 1’10.857 | 0.093 |
3 | Max Verstappen | Red Bull | 1’10.937 | 0.173 |
4 | Lewis Hamilton | Mercedes | 1’10.996 | 0.232 |
5 | Kimi Raikkonen | Ferrari | 1’11.095 | 0.331 |
6 | Daniel Ricciardo | Red Bull | 1’11.116 | 0.352 |
7 | Nico Hulkenberg | Renault | 1’11.973 | 1.209 |
8 | Esteban Ocon | Force India | 1’12.084 | 1.320 |
9 | Carlos Sainz | Renault | 1’12.168 | 1.404 |
10 | Sergio Perez | Force India | 1’12.671 | 1.907 |
11 | Kevin Magnussen | Haas | 1’12.606 | 1.842 |
12 | Brendon Hartley | Toro Rosso | 1’12.635 | 1.871 |
13 | Charles Leclerc | Sauber | 1’12.661 | 1.897 |
14 | Fernando Alonso | McLaren | 1’12.856 | 2.092 |
15 | Stoffel Vandoorne | McLaren | 1’12.865 | 2.101 |
16 | Pierre Gasly | Toro Rosso | 1’13.047 | 2.283 |
17 | Lance Stroll | Williams | 1’13.590 | 2.826 |
18 | Sergey Sirotkin | Williams | 1’13.643 | 2.879 |
19 | Marcus Ericsson | Sauber | 1’14.593 | 3.829 |
20 | Romain Grosjean | Haas |
#cungtuy