Phân hạng GP Tây Ban Nha 2019-Không thể ngăn cản Valtteri Bottas
Valtteri Bottas chứng tỏ anh mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa giải F1 2019 sau khi có lần thứ 3 liên tiếp giành được quyền xuất phát đầu tiên. Có vẻ như Valtteri Bottas đang ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại, tính luôn cả Lewis […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Valtteri Bottas chứng tỏ anh mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa giải F1 2019 sau khi có lần thứ 3 liên tiếp giành được quyền xuất phát đầu tiên.
Có vẻ như Valtteri Bottas đang ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại, tính luôn cả Lewis Hamilton-đồng đội ở Mercedes, đồng thời cũng là người đang trên đường trở thành tay đua thành công nhất trong lịch sử F1. Bằng chứng là anh đã nhanh hơn ‘bạn’ mình tới 0,634 giây.
Còn nếu so sánh với chiếc xe ‘lạ’ gần nhất-là chiếc Ferrari ở vị trí thứ 3 của Sebastian Vettel thì chênh lệc còn lên đến 0,866 giây.
Bottas cũng là người làm chuẩn ở các phiên chạy trước. Cụ thể thành tích của Wing-man là: 1m16.979 (Q1), 1m15.924 (Q2) và 1m15.406 (Q3).
Ngoài yếu tố khoảng cách (lớn) như thế thì việc ở Q3- hầu hết các tay đua thiết lập vòng chạy nhanh nhất của mình ngay ở vòng tính giờ đầu tiên vô tình biến những phút cuối trở nên nhạt nhẽo.
Trong bối cảnh đó, việc Max Verstappen-P4 chia cắt được hai chiếc Ferrari có thể xem là một bất ngờ thú vị.
Lần này đội đua nước Ý lại có thể quy lỗi cho Charles Leclerc-người đã tiếp tục phạm một sai lầm đáng trách ở Q2 (còn nhớ ở Azerbaijan Leclerc cũng để đâm xe ở Q2). Cú ‘thọc’ quá sâu lên thanh gờ ở Turn-9, đã khiến chiếc Ferrari số 16 bị vỡ bargeboard. Vì việc này mà anh suýt bị loại. Sang Q3, Leclerc cũng không thể tham chiến ngay từ đầu mà phải chờ đến khi các tay đua kia vào pit thì anh mới xông ra đường đua để tranh thủ đường sạch. Chiến thuật này cũng chỉ giúp anh giành lấy P5 vốn là của Pierre Gasly (tụt xuống P6).
Sau chặng đua thảm họa ở Baku thì đội đua Mỹ-Haas đã phục hồi phong độ. Hai biên chế của họ một lần nữa cùng vào Q3. Romain Grosjean-P7, Kevin Magnussen-P8.
Hàng xuất phát thứ 5 thuộc về hai con Bò Húc ‘xổng chuồng’ cùng mang tên Dani là Kvyat-P9 và Ricciardo-P10. Phải nói thêm là Ricciardo đã gặp đôi chút vất vả ở Q1.
Còn trong số các thí sinh bị loại ở Q2, đáng chú ý có Kimi Raikkonen. Đây là chặng đua thứ 2 liên tiếp Người tuyết dừng bước ở vòng này. Cùng với việc đồng đội Antonio Giovinazzi chỉ nhanh hơn hai chiếc Williams có vẻ như Alfa Romeo đang dần bị tụt lại so với các đối thủ.
Ở phía sau, Nico Hulkenberg (P16) lại mang về cho đội Renault nỗi thất vọng lớn. Chưa kịp tính giờ Q1 thì người đang giữ kỷ lục đua nhiều nhất mà chưa lên podium này đã để mất lái suýt tông rào ở Turn-4. Sự cố này khiến cho số 27 phải dùng lại bộ cánh-cũ và sớm bị nốc ao.
Kết quả phân hạng GP Tây Ban Nha 2019:
Stt. | Tay đua | Đội đua | Kết quả | ||
Q1 | Q2 | Q3 | |||
1 | Valtteri Bottas | Mercedes | 1:16.979 | 1:15.924 | 1:15.406 |
2 | Lewis Hamilton | Mercedes | 1:17.292 | 1:16.038 | 1:16.040 |
3 | Sebastian Vettel | Ferrari | 1:17.425 | 1:16.667 | 1:16.272 |
4 | Max Verstappen | Red Bull | 1:17.244 | 1:16.726 | 1:16.357 |
5 | Charles Leclerc | Ferrari | 1:17.388 | 1:16.714 | 1:16.588 |
6 | Pierre Gasly | Red Bull | 1:17.862 | 1:16.932 | 1:16.708 |
7 | Romain Grosjean | Haas | 1:18.042 | 1:17.066 | 1:16.911 |
8 | Kevin Magnussen | Haas | 1:17.669 | 1:17.272 | 1:16.922 |
9 | Daniil Kvyat | Toro Rosso | 1:17.914 | 1:17.243 | 1:17.573 |
10 | Daniel Ricciardo | Renault | 1:18.385 | 1:17.299 | 1:18.106 |
11 | Lando Norris | McLaren | 1:17.611 | 1:17.338 | N/A |
12 | Alexander Albon | Toro Rosso | 1:17.796 | 1:17.445 | N/A |
13 | Carlos Sainz Jr. | McLaren | 1:17.760 | 1:17.599 | N/A |
14 | Kimi Räikkönen | Alfa Romeo | 1:18.132 | 1:17.788 | N/A |
15 | Sergio Pérez | Racing Point | 1:18.286 | 1:17.886 | N/A |
16 | Nico Hülkenberg | Renault | 1:18.404 | N/A | N/A |
17 | Lance Stroll | Racing Point | 1:18.471 | N/A | N/A |
18 | Antonio Giovinazzi | Alfa Romeo | 1:18.664 | N/A | N/A |
19 | George Russell | Williams | 1:19.072 | N/A | N/A |
20 | Robert Kubica | Williams | 1:20.254 | N/A | N/A |
#small0