Phân hạng GP Tây Ban Nha 2019-Không thể ngăn cản Valtteri Bottas

Valtteri Bottas chứng tỏ anh mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa giải F1 2019 sau khi có lần thứ 3 liên tiếp giành được quyền xuất phát đầu tiên. Có vẻ như Valtteri Bottas đang ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại, tính luôn cả Lewis […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Valtteri Bottas chứng tỏ anh mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa giải F1 2019 sau khi có lần thứ 3 liên tiếp giành được quyền xuất phát đầu tiên.

Có vẻ như Valtteri Bottas đang ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại, tính luôn cả Lewis Hamilton-đồng đội ở Mercedes, đồng thời cũng là người đang trên đường trở thành tay đua thành công nhất trong lịch sử F1. Bằng chứng là anh đã nhanh hơn ‘bạn’ mình tới 0,634 giây.

Còn nếu so sánh với chiếc xe ‘lạ’ gần nhất-là chiếc Ferrari ở vị trí thứ 3 của Sebastian Vettel thì chênh lệc còn lên đến 0,866 giây.

Bottas cũng là người làm chuẩn ở các phiên chạy trước. Cụ thể thành tích của Wing-man là: 1m16.979 (Q1), 1m15.924 (Q2) và 1m15.406 (Q3).

Ngoài yếu tố khoảng cách (lớn) như thế thì việc ở Q3- hầu hết các tay đua thiết lập vòng chạy nhanh nhất của mình ngay ở vòng tính giờ đầu tiên vô tình biến những phút cuối trở nên nhạt nhẽo.

Trong bối cảnh đó, việc Max Verstappen-P4 chia cắt được hai chiếc Ferrari có thể xem là một bất ngờ thú vị.

Lần này đội đua nước Ý lại có thể quy lỗi cho Charles Leclerc-người đã tiếp tục phạm một sai lầm đáng trách ở Q2 (còn nhớ ở Azerbaijan Leclerc cũng để đâm xe ở Q2). Cú ‘thọc’ quá sâu lên thanh gờ ở Turn-9, đã khiến chiếc Ferrari số 16 bị vỡ bargeboard. Vì việc này mà anh suýt bị loại. Sang Q3, Leclerc cũng không thể tham chiến ngay từ đầu mà phải chờ đến khi các tay đua kia vào pit thì anh mới xông ra đường đua để tranh thủ đường sạch. Chiến thuật này cũng chỉ giúp anh giành lấy P5 vốn là của Pierre Gasly (tụt xuống P6).

Sau chặng đua thảm họa ở Baku thì đội đua Mỹ-Haas đã phục hồi phong độ. Hai biên chế của họ một lần nữa cùng vào Q3. Romain Grosjean-P7, Kevin Magnussen-P8.

Hàng xuất phát thứ 5 thuộc về hai con Bò Húc ‘xổng chuồng’ cùng mang tên Dani là Kvyat-P9 và Ricciardo-P10. Phải nói thêm là Ricciardo đã gặp đôi chút vất vả ở Q1.

Còn trong số các thí sinh bị loại ở Q2, đáng chú ý có Kimi Raikkonen. Đây là chặng đua thứ 2 liên tiếp Người tuyết dừng bước ở vòng này. Cùng với việc đồng đội Antonio Giovinazzi chỉ nhanh hơn hai chiếc Williams có vẻ như Alfa Romeo đang dần bị tụt lại so với các đối thủ.

Ở phía sau, Nico Hulkenberg (P16) lại mang về cho đội Renault nỗi thất vọng lớn. Chưa kịp tính giờ Q1 thì người đang giữ kỷ lục đua nhiều nhất mà chưa lên podium này đã để mất lái suýt tông rào ở Turn-4. Sự cố này khiến cho số 27 phải dùng lại bộ cánh-cũ và sớm bị nốc ao.

Kết quả phân hạng GP Tây Ban Nha 2019:

Stt. Tay đua Đội đua Kết quả
Q1 Q2 Q3
1  Valtteri Bottas Mercedes 1:16.979 1:15.924 1:15.406
2  Lewis Hamilton Mercedes 1:17.292 1:16.038 1:16.040
3  Sebastian Vettel Ferrari 1:17.425 1:16.667 1:16.272
4  Max Verstappen Red Bull 1:17.244 1:16.726 1:16.357
5  Charles Leclerc Ferrari 1:17.388 1:16.714 1:16.588
6  Pierre Gasly Red Bull 1:17.862 1:16.932 1:16.708
7  Romain Grosjean Haas 1:18.042 1:17.066 1:16.911
8  Kevin Magnussen Haas 1:17.669 1:17.272 1:16.922
9  Daniil Kvyat Toro Rosso 1:17.914 1:17.243 1:17.573
10  Daniel Ricciardo Renault 1:18.385 1:17.299 1:18.106
11  Lando Norris McLaren 1:17.611 1:17.338 N/A
12  Alexander Albon Toro Rosso 1:17.796 1:17.445 N/A
13  Carlos Sainz Jr. McLaren 1:17.760 1:17.599 N/A
14  Kimi Räikkönen Alfa Romeo 1:18.132 1:17.788 N/A
15  Sergio Pérez Racing Point 1:18.286 1:17.886 N/A
16  Nico Hülkenberg Renault 1:18.404 N/A N/A
17  Lance Stroll Racing Point 1:18.471 N/A N/A
18  Antonio Giovinazzi Alfa Romeo 1:18.664 N/A N/A
19  George Russell Williams 1:19.072 N/A N/A
20  Robert Kubica Williams 1:20.254 N/A N/A

#small0

Tin liên quan:

Bị Mercedes bỏ xa, Ferrari đẩy nhanh quá trình nâng cấp động cơ

Bị Mercedes bỏ xa, Ferrari đẩy nhanh quá trình nâng cấp động cơ

Ở GP Tây Ban Nha sắp tới, những chiếc xe Ferrari sẽ sử dụng động cơ mới, sớm hơn hai chặng so với kế hoạch trước đây của họ. Ban đầu, đội đua Italia dự tính là đến GP Canada mới chuyển sang sử dụng động cơ 2.0. Song họ đã thông báo là sẽ […]

Chấm điểm các tay đua ở GP Azerbaijan 2019

Chấm điểm các tay đua ở GP Azerbaijan 2019

Hãy cùng Thể thao tốc độ điểm lại xem các tay đua đã thể hiện như thế nào ở GP Azerbaijan 2019: Daniel Ricciardo (5 điểm): Xuất phát 10, kết quả bỏ cuộc ở vòng 31 Nếu xử lý chính xác hơn trong pha tấn công Daniil Kvyat thì có thể Ricciardo đã bảo toàn […]

GP Azerbaijan 2019-Họp báo sau cuộc đua (P3)

GP Azerbaijan 2019-Họp báo sau cuộc đua (P3)

Phần 3-Họp báo mở rộng Tay đua tham gia họp báo: Valtteri Bottas, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel Hỏi: Lewis, khoảng cách giữa anh và Valtteri nhất nhỏ. Có vẻ như anh bị mất một chút thời gian trong thời điểm có Xe an toàn ảo (VSC). Còn ở vòng cuối cùng, khi anh áp […]

GP Azerbaijan 2019-Họp báo sau cuộc đua (P2)

GP Azerbaijan 2019-Họp báo sau cuộc đua (P2)

Phần 2-Họp báo chính thức Tay đua tham gia họp báo: Valtteri Bottas, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel Hỏi: Valtteri, ở Trung Quốc anh đã nói rằng pha xuất phát quyết định thắng thua. Còn chặng này thì sao? Bottas: Yeah, thành thật mà nói, hôm nay tôi có thể xuất phát tốt hơn. Tôi […]

Shop Tốc độ